HIGHLIGHT CONTENT

เจ๋งสุดยอด! ภาพถ่ายที่ Wonder Woman ตามหาแท้จริงแล้วเป็นฝีมือคนไทย!!

  • 244,292
  • 12 มิ.ย. 2017

 

เจ๋งสุดยอด! ภาพถ่ายที่ Wonder Woman ตามหาแท้จริงแล้วเป็นฝีมือคนไทย!!

 

 

หากพูดกันตามตรงเลยสาเหตุที่ไดอานา ตัดสินใจเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเธอในเรื่อง Wonder Woman ที่เราได้ดูกันไปนั้นเป็นเพราะได้รับรูปถ่ายที่เธอตามหามาตั้งแต่เหตุการณ์ในเรื่อง Batman V Superman จากบรูซ เวนย์ ภาพถ่ายที่เก็บงำเอาความลับและความทรงจำที่ดีที่สุดของเธอเอาไว้ เชื่อว่าหลายคนคงจดจำภาพถ่ายที่ดูเก่าและสมจริงรูปนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ใครจะรู้ล่ะว่าแท้จริงแล้วภาพถ่ายนี้เป็นฝีมือของคนไทยแท้ๆเลย!

 

 

แต่ก่อนที่จะไปถึงขั้นนั้น เราต้องอธิบายก่อนว่าภาพถ่ายโทนสีซีเปียอย่างที่เราเห็นกันนี้ ไม่ใช่ภาพถ่ายทั่วๆไป มันคือ ภาพถ่ายฟิล์มกระจก’ ได้ยินว่าฟิล์มกระจกเชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงฟิล์มติดหน้าจอโทรศัพท์กันแน่นอน แต่บอกเลยว่ามันไม่ใช่ ภาพถ่ายฟิล์มกระจกนี้มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า Wet plate collodion หรือ ฟิล์มกระจกเปียก เป็นลักษณะการถ่ายภาพโดยใช้กระจกแทนฟิล์ม ภาพจะค่อยๆปรากฎขึ้นมาบนกระจกช้าๆ กลายมาเป็นภาพอย่างที่เราเห็นกันในภาพยนตร์ ซึ่งฝีมือช่างภาพที่มีโอกาสได้บินไปถ่ายภาพนี้ถึงกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman คือคุณ Huge Komsawadichai เขาเป็นช่างภาพที่เปิดแล็ปเกี่ยวกับภาพถ่ายอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

โดยโพสต์ของแฟนเพจ AIRLAB  เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2016  ระบุว่า 

"...เมื่อวานนี้มีชายคนนึงมาที่เเอร์เเล็ป บอกว่าตามมาจาก ig ที่เห็นที่นี่ค้นคว้าทดลองทำฟิล์มกระจกได้ พอดีเค้ามาเมืองไทยเลยบอกว่าต้องมาที่นี่ให้ได้ คุณ huge คือช่างภาพไทยที่เปิดร้านเเบบเดียวกับที่ airlab อยู่ที่ลอนดอน มีพนักงาน5คน เเต่งานส่วนตัวคือการรับถ่ายภาพฟิล์มกระจกให้กับบุคคลทั่วไป ผลงานใหญ่ล่าสุดที่ฟังเเล้วอึ้งคือ ภาพฟิล์มกระจกที่ใช้จริงในหนังเรื่องของ wonder woman หนังฮอลลีวู๊ดของค่ายDCนี่เอง คุณฮิ้วเล่าว่า ทางค่ายหนังจ้างให้บินไปที่โรงถ่ายฮอลลี่วู๊ดเเล้วถ่ายทำด้วยฟิล์มกระจก สำหรับฉากนี้โดยเฉพาะ..."

 

งานนี้ต้องขอขอบคุณ Facebook Page AIRLAB ที่ได้นำเสนอข้อมูลสุดเจ๋งเรื่องนี้มาให้เราได้ทราบกัน และเราหวังเหลือเกินว่าหลายคนจะภาคภูมิใจในฝีมือของคนไทยที่ก้าวไกลไปถึงระดับฮอลลีวูด หากใครอยากสัมผัสความเจ๋งที่ทำให้ภาพถ่ายในยุคปัจจุบันมีลักษณะเหมือนกับภาพถ่ายในสมัยยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 แล้วละก็ อย่ารอช้า! เช็ครอบจองตั๋วเข้าไปสัมผัสปรากฎการณ์ Wonder Woman อีกรอบกันได้แล้วในโรงภาพยนตร์!

 

 

 

ข้อมูลจาก: https://www.facebook.com/airlabbkk/

 

จัสติซ ลีก

  • 16 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+