HIGHLIGHT CONTENT

เปิดอกคุย! แกล กาโดต์แย้มความลับสุดจี๊ด ของหนังฮีโร่หญิง Wonder Woman

  • 55,933
  • 12 ต.ค. 2016

เปิดอกคุย! แกล กาโดต์แย้มความลับสุดจี๊ด
ของหนังฮีโร่หญิง Wonder Woman

 

โดย Aye, Ms. You

 

 

ปีนี้ถือเป็นปีทองของ แกล กาโดต์ นักแสดงสาวชาวอิสราเอลที่แจ้งเกิดกับบท “สาวน้อยมหัศจรรย์” ฮีโร่หญิงจากค่าย DC ที่ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในหนังใหญ่อย่าง Batman v Superman: Dawn of Justice และคว้าใจมหาชนไปอย่างท่วมท้น ล่าสุดทาง Variety จึงขอคิวมาสัมภาษณ์เธอซักหน่อยถึงความคืบหน้าของ Wonder Woman อีกหนึ่งมหากาพย์หนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงเรื่องแรกของยุคนี้นั่นเอง งานนี้บอกเลยว่าเธอแอบเผยความลับที่ยั่วน้ำลายคนดูมาเบาๆ ด้วย จะเป็นอะไรนั้นตามมาอ่านเลย!

 

อะไรคือสิ่งที่น่าดึงดูดที่สุดของ Wonder Woman
เธอเป็นคนที่เชื่อถือได้ เธอมีหัวใจเหมือนมนุษย์และเป็นคนมีเมตตา แต่การที่เธอยังขาดประสบการณ์ หรือยังไร้เดียงสาเกินไป ทำให้เธอสนใจในทุกสิ่งรอบตัวเธอ และมองโลกในแบบที่สงสัยและตั้งคำถามกับมันจริงๆ

 

การที่ได้ผู้กำกับผู้หญิงมากำกับ Wonder Woman มีความสำคัญอย่างไรบ้าง?

ฉันไม่คิดว่าเรื่องเพศของผู้กำกับจะมีส่วนนะ แต่นั่นอาจเป็นเพราะเรากำลังเล่าเรื่องของ “เด็กผู้หญิง” ที่กำลังเติบโตขึ้นและกลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว และการที่มีผู้กำกับที่เคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มันก็ง่ายกว่า ฉันรู้สึกว่าแพตตี้ เจนกินส์คือคนที่เหมาะสมในการกำกับเรื่องนี้ เธอรู้ดีว่าเธออยากจะนำเสนอในแง่มุมไหน เธอรู้ว่าเธออยากได้อะไร เธอยังเก่ง ฉลาดและมีแพชชั่นแรงกล้ามากๆ ค่ะ

 

 

วิสัยทัศน์ของแพตตี้ เจนกิ้นส์ในการเล่าเรื่อง Wonder Woman เป็นยังไง?

สำหรับแพตตี้แล้ว การนำเสนอเรื่องราวของสาวน้อยมหัศจรรย์ไม่ใช่แค่การถ่ายทอดภาพเทพเจ้าของเธอ แต่ต้องเล่าถึงคน ๆ หนึ่งที่เชื่อมั่นในความดี และเชื่อว่าเราทุกคนควรมีความสุข ปลอดภัย และมีชีวิตที่ดี เราใส่ใจกับการเล่าเรื่องของ Wonder Woman ให้ออกมาเรียบง่าย เพราะเรื่องมันเป็นแบบนั้น แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ “หัวใจ” ของเธอต่างหาก เราไม่ได้อยากเล่าถึงหัวใจของสาวนักรบ หากแต่เป็นหัวใจที่ใฝ่หาความสงบสุขมากกว่า

 

Greg Rucka นักเขียน Wonder Woman เชื่อว่าตัวละครนั้นเป็นไบเซ็กชวล เป็นเพราะว่าเธออาศัยอยู่บนเกาะเทอมิสคีร่า ซึ่งมีแต่ประชากรผู้หญิงเท่านั้น เธอน่าจะมีความสัมพันธ์ทำนองนั้น แล้วในหนัง สาวน้อยมหัศจรรย์มีรสนิยมทางเพศแบบไหน?

ประเด็นนี้เรายังไม่ได้สำรวจค่ะ แต่เมื่อพูดถึงทฤษฎีที่ว่าเธอเติบโตมาท่ามกลางประชากรผู้หญิงล้วนบนเกาะเทอมิสคีร่า และดูจากระยะเวลาที่เธออยู่ที่นั่น ที่เขา (เกร็ก) พูดมาก็มีเหตุผลอยู่ ในภาพยนตร์นั้น เธอไม่ได้มีสัมพันธ์แบบไบเซ็กชวล แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักของหนัง หนังเรื่องนี้คือเรื่องของผู้หญิงที่รักใครสักคนอย่างที่เขาเป็น เธออาจเป็นไบเซ็กชวลก็ได้ เพราะเธอรักคนที่หัววใจของพวกเขา

 

 

ใช้เวลาสวมคอสตูมนานไหม และรู้สึกยังไงเมื่อได้สวมคอสตูมเป็น Wonder Woman แล้ว?

ใช้เวลา 5 นาทีในการถอด และสวมทุกอย่างใน 20 นาทีค่ะ ฉันใช้เวลาเป็นปีกับมันมาแล้วใน Batman v Superman จนถึงถ่ายทำ Justice League และมาถ่าย Wonder Woman เรื่องนี้ และเมื่อถ่ายทำไปเรื่อย ๆ มันก็สบายมากขึ้น ฉันชอบการออกแบบของมัน และตอนนี้ฉันเริ่มชินกับมันมากขึ้นแล้ว ซึ่งมันสำคัญมากเพราะบทของฉันต้องมีการออกท่าทางการต่อสู้มากทีเดียว

อาวุธชิ้นไหนของ Wonder Woman ที่คุณชอบที่สุด?

ฉันชอบบ่วงบาศแห่งความจริง (Lasso of Truth) ที่สุดค่ะ ตอนที่ฉันใช้บ่วงบาศรัดและเค้นความจริง มันมีความงามจากเรื่องจริงของคนเหล่านั้นอยู่ และมันก็ไม่รุนแรงเกินไปด้วย

 

บอกเลยว่านี่เป็นแค่น้ำจิ้มให้น้ำลายไหลและท้องร้องอยากดูหนังฮีโร่หญิงอย่าง Wonder Woman มากทีเดียว แค่โผล่มานิดเดียวใน Batman V Superman ก็ขโมยซีนและคว้าใจจากทุกคนไปแบบ 10 10 10! ลุ้นเลยว่าขอให้หนังเดี่ยวของเธอมีแต่ความมันส์ ความปังและความสนุกขาดใจด้วยเถอะ!

Wonder Woman มีแผนเข้าฉายมิ.ย. ปี 2017 

 

จัสติซ ลีก

  • 16 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+