HIGHLIGHT CONTENT

แอนิเมชั่น Wish ร่ายมนต์บันดาลฝันไม่สำเร็จ หลังเปิดตัวทั่วโลกเพียงแค่ $49 ล้านเหรียญ

  • 920
  • 27 พ.ย. 2023

แอนิเมชั่น Wish ร่ายมนต์บันดาลฝันไม่สำเร็จ

หลังเปิดตัวทั่วโลกเพียงแค่ $49 ล้านเหรียญ

 

 

ดูเหมือนว่า Wish หรือ พรมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของวอลต์ดิสนีย์แอนิเมชันสตูดิโอส์ จะกลายเป็นความล้มเหลวอีกครั้งของทางดิสนีย์ หลังจากที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวในสัปดาห์แรกไปเพียงแค่ $49 ล้านเหรียญ

มีรายงานออกมาว่าแอนิเมชั่นมิวสิคัล-ผจญภัยที่ให้เสียงตัวละครโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง อาเรียนา เดโบซ และ คริส ไพน์ เรื่องนี้ ใช้ทุนสร้างสูงถึง $200 ล้านเหรียญ และตัวเลขรายได้ในสัปดาห์เปิดตัวเพียงแค่ ¼ ของทุนสร้างนี้ ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีเอาเสียเลยของแอนิเมชั่นเรื่องนี้

 

 

ถือเป็นความล้มเหลวอีกครั้งของทางดิสนีย์ หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมา แอนิเมชั่นต้นฉบับอีกเรื่องหนึ่งของทางสตูดิโออย่าง Strange World (2022) หรือ ลุยโลกลึกลับ ทำรายได้ตลอดโปรแกรมการฉายไปเพียงแค่ $73 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างกว่า $120 ล้านเหรียญ ทำให้ทางดิสนีย์เริ่มหันกลับไปสานต่อภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อที่ประสบความสำเร็จอย่าง Frozen หรือ โฟรเซน และ Moana หรือ ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ แทนแล้วในตอนนี้

โดยแอนิเมชั่นที่เป็นผลงานการกำกับของ คริส บัค และ ฝน วีระสุนทร นี้ จะเป็นเรื่องราวของ อาช่า หญิงสาวคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอาณาจักรแห่งหนึ่ง ที่ซึ่งประชาชนในอาณาจักรแห่งนี้ต้องนำเอาพรของตนเองไปมอบให้อยู่ในความคุ้มครองของ ราชาแมคนิฟิโค แต่เมื่อเธอได้ล่วงรู้ถึงเป้าหมายที่แท้จริงของผู้เป็นราชา เธอจึงจำเป็นที่จะต้องออกเดินทางผจญภัยตามหาดาวประทานพร เพื่อมากอบกู้ความฝันของทุกคนในอาณาจักรแห่งนี้ให้ได้

Wish หรือ พรมหัศจรรย์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง