HIGHLIGHT CONTENT

Birds of Prey ภาพยนตร์แห่งการมูฟออน บ้าให้สุด สลัดทิ้งโจ๊กเกอร์ ทิ้งโลกไว้เบื้องหลัง

  • 4,027
  • 03 ก.พ. 2020

 

 

เคลียชัดๆ ผู้กำกับตอบเอง

ทำไม Joker ไม่ได้มีบทใน Birds of Prey

 

                ตัวละคร Joker นับเป็นตัวละครสุดโด่งดังจากการเป็นวายร้ายอันแสนมีเอกลักษณ์ของทางฝั่ง DC Comics จนกระทั่งเราได้เห็นคนรักของเขาปรากฎตัวครั้งแรกในโลกภาพยนตร์ ใน Suicide Squad กับตัวละคร ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผ่านการแสดงของมาร์โกต์ ร็อบบี้ ทำให้ตัวละครตัวนี้แย่งซีนไปครองอย่างหมดจด ทำให้ตอนนี้เธอกำลังจะมีภาพยนตร์ภาคแยกออกมา ภาพยนตร์ที่มีจุดศูนย์กลางเรื่องราวเป็นของเธอเอง แต่ดันไม่มีตัวละครของ Joker ปรากฎตัวซะอย่างนั้น งานนี้ผู้กำกับให้เหตุผลว่าอย่างไร??

 

 

                เคธี่ ยาน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Birds of Prey ได้เปิดเผยเหตุผลที่ในภาพยนตร์ของเธอไม่มีตัวละคร Joker เอาไว้กับเว็บไซต์ Heroic Hollywood ว่า “สำหรับพวกเราแล้ว หนังเรื่องนี้เริ่มต้นด้วยการเลิกรา และมันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวฮาร์ลีย์ทั้งหมดเลยค่ะ เราอยากจะมุ่งไปทางนั้นนะ กับอะไรก็ตามที่เราอยากให้เขามีอยู่ ก็แค่เพื่อบอกให้รู้ว่าเขามีตัวตนอยู่นะ แล้วพวกเขาก็เลิกกันไป แต่หนังเรื่องนี้ไม่ได้โฟกัสไปที่ตัว Joker เลยแม้แต่นิดเดียว”

 

 

                เรียกได้ว่าชัดเจนกันไปเลยทีเดียว แต่จากบทสัมภาษณ์นี้ผู้กำกับก็ไม่ได้ปฏิเสธชัดเจนว่าตัวละคร โจ๊กเกอร์ ไม่มีตัวตนอยู่ เขายังคงมีอิทธิพลกับตัวละครฮาร์ลีย์ ควินน์เช่นเคย แต่ Birds of Prey ก็มีกลิ่นอายของการเป็นภาพยนตร์แห่งการมูฟออน เราต้องมารอดูกันว่าฮาร์ลีย์จะสามารถก้าวข้ามโจ๊กเกอร์ไปได้หรือไม่ แล้วเธอจะสามารถประกาศอิสรภาพและเป็นตัวของตัวเองได้อย่างไร เพราะงานนี้ดูเหมือนจะไม่ง่ายดายเลย เพราะเธอต้องเผชิญหน้ากับมาเฟียวายร้ายสุดโหดที่อาศัยช่วงเวลาที่เธอไม่มีโจ๊กเกอร์คอยคุ้มภัยมาตามล่า

                แม่สาวตัวละครสุดจี๊ดของเราก็ต้องพกความบ้า ไปรวบรวมสมัครพรรคพวกสาว ๆ ที่เผชิญหน้ากับเหตุการณ์เดียวกันมาต่อสู้เพื่อตัวของพวกเธอเอง ใน Birds of Prey ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด กำหนดฉาย 6 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

  • 01 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง