HIGHLIGHT CONTENT

ใต้ความแซ่บซ่าบ้าบอ Birds of Prey หยิบอะไรอ้างอิงถึง Suicide Squad บ้าง??

  • 2,841
  • 13 ก.พ. 2020

 

 

ใต้ความแซ่บซ่าบ้าบอ Birds of Prey

หยิบอะไรอ้างอิงถึง Suicide Squad บ้าง??

 

                เราได้รู้จักตัวละคร ฮาร์ลีย์ ควินน์ เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad ด้วยความแซ่บซ่าบ้าบอของเธอทำให้เธอได้รับความนิยมจากแฟนภาพยนตร์ไปทั่วโลก ด้วยเหตุนั้นเอง ในตอนนี้เธอกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องใหม่ กับการนำทีมผู้หญิง 4 คนที่ตกเป็นเป้าของมาเฟียคนใหม่ในเมืองก็อตแธม เพราะตอนนี้ในเวลาที่ฮาร์ลีย์ ควินน์เลิกรากับมิสเตอร์เจ เธอไม่มีอิทธิพลของเจ้าชายอาชญากรรมคุ้มครองอีกต่อไป เธอต้องเอาตัวรอดให้ได้ แต่ก็ใช่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทอดทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างจาก Suicide Squad ไปหมดสิ้น วันนี้เราจะพาไปดูว่ามีอะไรบ้างที่พวกเขาอ้างอิงถึง

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

ระเบิด ACE Chemicals

                Harley Quinn: Birds of Prey เริ่มต้นบอกกับเราว่าเรื่องราวของฮาร์ลีย์ และมิสเตอร์เจจบสิ้นลงไปแล้ว ฮาร์ลีย์พยายามจะก้าวต่อไป เธอพยายามมีความสุขแต่ก็ไม่สามารถก้าวข้ามความรู้สึกเก่า ๆ ที่เคยมีได้ เธอเลยตัดสินใจไปทำลายมันที่จุดเริ่มต้นเสียเลย ฮาร์ลีย์ตัดสินใจขับรถบรรทุกน้ำมันพุ่งเข้าชน ACE Chemicals จนโรงงานแห่งนี้ระเบิดเละไม่มีเหลือ ซึ่งโรงงานสารเคมีแห่งนี้ คือสถานที่ที่คุณหมอฮาร์ลีย์ โดนชักนำโดยโจ๊กเกอร์ไปยังบ่อสารเคมีแห่งหนึ่ง เขาท้าให้เธอแสดงความรักด้วยการกระโดดลงไปในบ่อสารเคมีแห่งนี้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad

 

ใบประกาศจับกัปตันบูมเมอแรง

                ในภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad พวกเขาได้รวมทีมวายร้ายมาเพื่อปราบวายร้ายที่ร้ายยิ่งกว่า หนึ่งในสมาชิกเหล่านั้นนอกจากฮาร์ลีย์ ควินน์แล้วก็คือ กัปตันบูมเมอแรง (รับบทโดยไจ คอร์ทนีย์) หลังจากจบเหตุการณ์ปราบแม่มดโบราณไปได้ เขาก็ถูกจับไปคุมขังเหมือนเดิม แต่ใน Birds of Prey ฉากที่ฮาร์ลีย์บุกไปตามหาตัวแคสซานดร้า เคนที่สถานีตำรวจเมืองก็อตแธม เธอได้เห็นใบประกาศจับของกัปตันบูมเมอแรงติดอยู่ ซึ่งนั่นสามารถอนุมานได้ว่าทั้งกัปตันบูมเมอแรงและฮาร์ลีย์ ควินน์ ต่างก็ได้แหกคุกหนีออกมาด้วยกันทั้งคู่

 

สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับฮาร์ลีย์ ควินน์ ใน Suicide Squad

                ฉากนี้เริ่มต้นขึ้นในซูเปอร์มาร์เก็ต ในตอนที่แคสซานดร้าถามว่าต้องทำอย่างไรถึงจะแซ่บเหมือนฮาร์ลีย์ได้ ฮาร์ลีย์ก็เลยได้จัดการสรุปเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอให้ฟัง ซึ่งนั่นก็คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง Birds of Prey เริ่มต้นตั้งแต่การเรียนจบปริญญาเอก, ไปเป็นจิตแพทย์ในโรงพยาบาลจิตเภทอาร์คัม, พบกับโจ๊กเกอร์, ตกหลุมรักโจ๊กเกอร์, กลายเป็นฮาร์ลีย์, ถูกแบทแมนจับตัว, ถูกดึงตัวไปปราบวายร้าย, แหกคุกออกมา แล้วเลิกกับโจ๊กเกอร์

 

เสื้อที่มีคุณค่าทางจิตใจ

                เสื้อตัวนี้ปรากฎตัวในช่วงที่สาว ๆ มารวมตัวกันเตรียมพร้อมเผชิญหน้าศึกตัดสิน สาว ๆ ก็กำลังเลือกอาวุธคู่กาย แบล็กคานารี่ก็หยิบเสื้อตัวหนึ่งขึ้นมา ซึ่งฮาร์ลีย์ก็รีบคว้าเอาไว้พร้อมบอกว่า “มันมีคุณค่าทางจิตใจ” ซึ่งเหตุผลนั่นก็เพราะว่า เสื้อตัวนี้เป็นเสื้อตัวเดียวกับที่เธอเคยสวมใน Suicide Squad เป็นเสื้อที่สกรีนคำว่า “Daddy’s Lil Monster” แถมยังเป็นเสื้อตัวที่เธอสวมในตอนที่รู้ตัวชัดเจนว่าต้องตัดขาดจากมิสเตอร์เจ แต่เธอก็ยังอยากจะเก็บอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คอยให้คิดถึงความหลังอยู่บ้างนิด ๆ หน่อย ๆ มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเวลาเราเลิกกับแฟน ใช่ไหมล่ะ?

 

                4 อย่างนี้เองคือสิ่งที่ Birds of Prey แสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในไทม์ไลน์เดียวกับ Suicide Squad และเป็นเหมือนอีกเรื่องราวหนึ่งที่เป็นจิ๊กซอว์เสริมเข้าไปในเฟรนไชส์ของ DCEU น่าสนใจทีเดียวว่าใน Suicide Squad เรื่องใหม่ที่กำกับภาพยนตร์โดย เจมส์ กันน์ นั้นพวกเขาจะหยิบเอาเรื่องราวเหล่านี้ไปสานต่อหรือไม่ ต้องมารอชมกันต่อไป

 

Source: Screen Rant

ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

  • 01 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง