HIGHLIGHT CONTENT

หลังจาก 18 ปีผ่านไป นี่คือเหตุผลที่ คีอานู รีฟส์ กลับหวนคืนสู่ The Matrix Resurrections

  • 1,589
  • 16 ธ.ค. 2021

 

 

หลังจาก 18 ปีผ่านไป นี่คือเหตุผลที่ คีอานู รีฟส์

กลับหวนคืนสู่ The Matrix Resurrections

 

                สร้างความฮือฮาได้ตั้งแต่มีการประกาศเลยทีเดียวว่า คีอานู รีฟส์ จะกลับมาในภาพยนตร์ภาคที่ 4 ของ The Matrix เพราะช่วงเวลาหลังจากจบไตรภาคแรกมันผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว และเขาก็กำลังโดดเด่นและประสบความสำเร็จอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง John Wick อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เขาหวนคืนกลับสู่โลกเสมือนนี้อีกครั้ง เขาได้เล่าว่า...

 

“วันหนึ่งผมได้รับอีเมล์จากลาน่า “เป็นอย่างไรบ้าง? ฉันกำลังคิดเรื่อ...” และผมรู้สึก “อะไรนะ!?” จากที่คุยกันเธอได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ และสิ่งที่พาเธอมาถึงการถ่ายทอดเรื่องราวด้วย “The Matrix” เธอถามว่าผมรู้สึกอย่างไรบ้าง “ใช่เลย” สำหรับหนังพวกนี้ ถ้ามีลาน่ามันก็ “ใช่เลย””

 

 

นอกจากนี้แล้วเขายังเล่าถึงได้การได้กลับมาร่วมงานกับแคร์รี แอนน์ มอสด้วย “จากการพูดคุยกับลาน่าและลิลลี่ แม้แต่ช่วงที่เรากำลังสร้าง “Matrix” ภาคแรก พวกเขาก็มีการคุยกันเรื่องภาคที่ 2 คุยถึงบางฉากที่อยู่ในจินตนาการ ผมเลยรู้ว่าพวกเขาคิดถึงเรื่องราวบางส่วนไว้ตั้งแต่ภาคแรกแล้ว สำหรับผมในฐานะของนักแสดง ตัวละครของผมแก้ปัญหาได้ดีในผลงานไตรภาค เป็นตัวละครที่เชื่อมโยงระหว่างโลกแห่งความจริงกับเดอะ แมทริกซ์ คือสมดุลระหว่างโลกมนุษย์กับโลกเครื่องจักร... ที่เรียกร้องความสงบสุข สิ่งที่เกิดขึ้นกับโธมัส แอนเดอร์สันมันให้ความรู้สึกเหมือนเรื่องราวส่วนนั้นได้ถูกถ่ายทอดออกไปแล้ว…

...ลาน่าเล่าว่ายังมีเรื่องราวอื่นให้บอกเล่า ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องของนีโอและทรีนิตี้ เรื่องราวความรักของพวกเขา และฟังดูแล้วก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมมาก ผมรู้สึกว่ามันเป็นการรวมตัวกันได้อย่างลงตัว มีการหยิบยืมสิ่งที่อยู่ในโลกแห่งการเขียนโค้ดของโธมัส แอนเดอร์สัน มีคำว่า “ไบนารี่” โผล่ขึ้นมา เกิดทางเลือกพิเศษแบบนั้นแบบนี้ สำหรับผมแล้วทรีนิตี้และนีโอเหมือนตัวแทนของการรวมตัวกัน ผมคิดว่าพวกเขามาเติมเต็มกันทางความคิดและพลัง ผมเข้าใจในมุมของพวกเขาได้ ตอนที่ผมเล่นบทนี้และร่วมงานกับแคร์รี่-แอนที่รับบททรีนิตี้ มันเป็นอะไรที่อยู่เกินตัวผมไปไกล มันยิ่งใหญ่... ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม มันรู้สึกเหมือนพวกเขาอยู่ในโลกนั้นด้วยกัน”

 

 

ปิดท้ายด้วยความรู้สึกของเขา ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน The Matrix Resurrections “ตอนที่ผมอ่านบทฯ “The Matrix Resurrections” มอร์เฟียสไม่เหมือนมอร์เฟียสคนเดิม โธมัส แอนเดอร์สันก็ไม่ใช่โธมัส แอนเดอร์สันคนเดิม ส่วนทรีนิตี้ก็กลายเป็นทิฟฟานี่ มันเหมือนปลุกอีกโลกขึ้นมา...

...สำหรับมอร์เฟียสจะมีการผจญภัยของตัวละครที่ต่างอกไปอย่างสิ้นเชิง มิตรภาพที่มีต่อนีโอก็เช่นกัน ลาน่าเขียนบทให้ตัวละครเหล่านี้ได้เข้มข้นมาก บวกกับนักแสดงอย่างยาห์ย่า [อับดุล-มาทีน ที่2], โจนาธาน [กรอฟฟ์] พวกเขาถ่ายทอดมุกตลกและสร้างสีสันได้อย่างน่าทึ่งมาก พวกเขาสร้างตัวละครพวกนี้ขึ้นมาในสภาพบริบทนี้ ซึ่งในตัวพวกเขาจะมีทั้งด้านดีและร้าย... มันสนุกมากครับที่ได้ดูพวกเขา”

 

The Matrix Resurrections

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์

  • 16 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง