HIGHLIGHT CONTENT

The Analyst ตัวละครปริศนา เขาจะเป็นตัวดี หรือตัวร้ายคอยปั่นหัวนีโอใน The Matrix 4

  • 1,447
  • 16 ธ.ค. 2021

 

 

The Analyst ตัวละครปริศนา เขาจะเป็นตัวดี

หรือตัวร้ายคอยปั่นหัวนีโอใน The Matrix 4

 

                ย้อนไปในตัวอย่างภาพยนตร์ตัวอย่างแรก ตัวละครแรกที่ปรากฎตัวออกมาพร้อมกับโธมัส แอนเดอร์สัน ก็คือ The Analyst ที่รับบทโดย นีล แพทริค แฮร์ริส เขามีลักษณะเหมือนเป็นจิตแพทย์ที่คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความฝันที่แสนประหลาดของโธมัส พร้อมย้ำเตือนเขาว่า เขาไม่ได้บ้า และที่นี่เราไม่เรียกมันแบบนั้น ต่อเนื่องมาจนถึงการที่เขาดูเหมือนจะเป็นคนจ่ายยาเม็ดสีฟ้าให้กับโธมัสด้วย บทบาทนี้น่าสนใจมากทีเดียว ไปดูกันว่านีล แพทริค แฮร์ริส เขาคิดยังไงกับบทบาทนี้ของตัวเอง

 

“ผมรักบทเรื่องนี้นะ มันมีบางประเด็นที่ผมยังไม่เข้าใจชัดเจนนัก (หัวเราะ) แต่ผมคิดว่ามันก็โอเค ผมเข้าใจบทบาทของผม ซึ่งผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่สำคัญสุด ผมจำตอนลาน่าเล่าเหตุผลที่เธออยากสร้างเรื่องนี้ได้ มีการสูญเสียพ่อแม่ของเธออย่างกะทันหัน จากนั้นได้ฝันว่าทั้งสองคนกลับมาและมีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกันอีกครั้ง มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจผมชอบที่มันไม่รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นมาแบบเลื่อนลอย มันมีที่มาที่ไป และบอกตามตรงว่าผมรักในมุกตลกทั้งหมด มันมีการสะท้อนถึงหนังเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมา มีความสนุกหลายอย่างและมีความเท่ด้วย”

 

 

                นอกจากนี้แล้ว นีลยังได้พูดถึงอิทธิพลของ The Matrix ที่มีผลกับโลก และวัฒนธรรมของเรา ไม่ใช่แค่ในวงการภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของผู้ชมด้วย เขาเล่าว่า...

 

“ผมรู้สึกเหมือน “เดอะ แมทริกซ์” เป็นความคิดที่ยังวนเวียนอยู่มานานกว่า 20 ปี ผู้คนมักถามกันว่า “จะเลือกกินยาสีแดงมั้ย?” ในหลายแบบต่างกันไป ผมคิดว่านั่นคือจุดเด่นที่มีการพูดถึงกัน ผมรู้สึกเพลินตอนที่ได้ดูหนัง บางทีอาจเพลินมากขึ้นในขั้นตอนการสร้างหนัง ผมชอบดูดีวีดีเบื้องหลัง “การสร้าง” ภาพยนตร์ พวกเขาจะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ใช้อ้างอิง หน้าตาของสตอรี่บอร์ด และการสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ขึ้นมาในเรื่อง ผมว่ามันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นดี แต่ผมรู้สึกสนใจมากขึ้นลายเรื่องในฐานะของนักเรียนที่เรียนรู้พวกขั้นตอนนั้นด้วยตัวเอง”

 

The Matrix Resurrections

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์

  • 16 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง