HIGHLIGHT CONTENT

ไขข้อสงสัยโดยผู้กำกับ...ทำไมไม่ใช้มณีแห่งเวลา ย้อนคืนชีวิตให้ผู้เสียสละใน Endgame?

  • 109,555
  • 10 พฤษภาคม 2019

 

ไขข้อสงสัยโดยผู้กำกับ...ทำไมไม่ใช้มณีแห่งเวลา ย้อนคืนชีวิตให้ผู้เสียสละใน Endgame?

 

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาที่เป็นการสปอยล์ Avengers: Endgame ขั้นรุนแรง

 

 

สำหรับผู้ที่ได้ดู Avengers: Endgame แล้ว ก็คงจะรู้ว่า 1 วิธีจาก 14 ล้านวิธีในการเอาชนะ Thanos ที่ Doctor Strange เห็นตั้งแต่ในภาค Infinity War คืออะไร....นั่นก็คือการชิงมณีมาใช้ ก่อนที่ Thanos จะได้ใช้อีกครั้ง โดยการเสียสละตัวเองใช้พลังของมณีที่มีพลังสูงเกินกว่าที่มนุษย์ทั่วไปจะต้านทานไหว และผู้ที่เสียสละในการรับหน้าที่นี้ ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่ว่านั่นก็คือ Tony Stark หรือ Iron Man ผู้นำ Avengers คนแรกนั่นเอง

 

ถือว่าเป็นอีก 1 ฉากที่สะเทือนใจและแฟนๆต่างเสียน้ำตามากที่สุด เพราะตัวละครตัวนี้ต่างเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนและเป็นผู้บุกเบิกในหนังเรื่องแรกของจักรวาล Marvel การตายของเขาถือเป็นการกล่าวอำลาอย่างถาวรในฐานะ Avengers รุ่นแรกสุด และเป็นการส่งต่อยุคสมัยไปยังเหล่าซูเปอร์ฮีโร่รุ่นใหม่ในอนาคต

 

 

อย่างไรก็ตามมีแฟนๆหลายคนที่ไม่อยากให้ตัวละครนี้ต้องตาย อยากให้เขาเกษียณตัวเองไปอยู่กับครอบครัวพร้อมลูกสาวที่น่ารัก จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า ในเมื่อ Thanos สามารถใช้พลังมณีแห่งเวลา Time Stone ย้อนคืน Vision ที่ตายไปแล้วให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้งใน Infinity War ทำไมเหล่า Avengers ถึงไม่ใช้พลังนี้ดึงเอาชีวิตของ Iron Man กลับมา?

 

ทางผู้กำกับอย่าง 2 พี่น้อง Russo จึงออกมาตอบคำถามนี้ว่า

“มันก็เป็นเพราะว่า ถึงแม้การทำอย่างนั้นจะช่วยชีวิต Iron Man ได้ก็จริง แต่มันก็จะไม่เปลี่ยนความเป็นจริงที่ว่า Thanos จะเป็นคนชนะสงครามครั้งนี้ไปด้วย. ท่ามกลาง 14 ล้านวิธีที่ Doctor Strange เคยเห็น การเสียสละชีวิตตัวเองของ Iron Man คือหนทางเดียวจริงๆที่จะเอาชนะเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้....”

 

นั่นก็หมายความว่า หากเราใช้ Time Stone นำ Tony กลับมา ผลลัพธ์ที่ย้อนคืนจะย้อนกลับไปยังช่วงเวลาที่ Tony ยังไม่ดีดนิ้ว และ Thanos กับกองทัพของเขาก็จะกลับมาด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเสียสละชีวิตของเขา จึงกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

Avengers: Endgame วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.comicbookmovie.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง