HIGHLIGHT CONTENT

Joker เปลี่ยนต้นกำเนิดจากทุกเวอร์ชั่น สาเหตุเบื้องหลังความโรคจิตสุดสะพรึง

  • 3,709
  • 17 ก.ย. 2019

 

 

Joker เปลี่ยนต้นกำเนิดจากทุกเวอร์ชั่น

สาเหตุเบื้องหลังความโรคจิตสุดสะพรึง

 

                เหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนแล้วที่ Joker ในเวอร์ชั่นของวาคีน ฟีนิกซ์จะเข้าโรงภาพยนตร์ให้เราได้ชมกัน อย่างที่ทราบกันว่าตัวละครโจ๊กเกอร์ คือหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมสุงที่สุดตัวหนึ่งในบรรดาคอมิกส์ของ DC และในโลกภาพยนตร์นี้เราก็ได้เห็นตัวละครนี้มาแล้วหลายต่อหลายเวอร์ชั่น

               ย้อนกลับไปในเวอร์ชั่นของแจ็ค นิโคลสัน เราได้เห็นต้นกำเนิดของโจ๊กเกอร์ที่ตรงตามฉบับคอมิกส์ ด้วยการตกลงไปในถังของสารเคมี จนทำให้ผิวของเขาซีดขาว ผมกลายเป็นสีเขียว ยกระดับความโรคจิตน่ากลัวให้มากยิ่งกว่าเดิม แต่ในเวอร์ชั่นใหม่ของปี 2019 นี้จะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

 

 

ผู้กำกับ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screen Rant เกี่ยวกับการสร้างต้นกำเนิดของ โจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์ของเขาให้มีความสมจริงมากที่สุด เขาอธิบายเอาไว้ว่า...

“ในหนังเรื่องนี้เราตั้งใจจะให้มันยึดติดกับความเป็นจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แน่นอนว่ามันยังมีแก่นหลักมาจากคอมิกส์อยู่ แต่พวกเราคิดเพิ่มต่อไปว่า ‘ลองมองทุกอย่างผ่านมุมมองตามความเป็นจริงกันเถอะ’

...ทำไมเขาต้องมีหน้าขาวด้วย โอเค ถ้าเกิดเราโยนเขาลงไปในถังสารเคมี ผมก็ไม่รู้ว่านั่นมันจะออกมาสมจริงแค่ไหน แน่นอนว่ามันยอดเยี่ยมในในคอมิกส์ และในเวอร์ชั่นของแจ็ค นิโคลสัน แต่มันคงไม่เป็นอย่างนั้นจริง ๆ หรอกใช่ไหมถ้าเกิดคุณตกลงไปในถังสารเคมีนั้นจริง ๆ เพราะงั้นเราเลยกลับมาที่ความเป็นจริงกัน กลับไปดูว่าทำไมเสียงหัวเราะเขาเป็นอย่างนั้น เขาค้นคว้ากันหนักเลยล่ะครับ ว่ามันจะสมเหตุสมผลได้แค่ไหน”

 

 

จากบทสัมภาษณ์นี้เราก็พอจะยืนยันได้แล้วว่าเราจะไม่ได้เห็นอาเธอร์ เฟล็กตกลงไปในถังสารเคมีอย่างแน่นอน แต่เราจะได้เห็นเขาค่อย ๆ ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นโจ๊กเกอร์ด้วยสภาพสังคม และสภาพแวดล้อมรอบตัว ประกอบกับอาการป่วยทางจิตที่ซ่อนอยู่ภายในจิตใจ แต่อะไรจะเป็นตัวกระตุ้นมากกว่านั้นคงมีแต่ต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ โดยตอนนี้ Joker สามารถจองตั๋วล่วงหน้ากันได้แล้ว คลิกเลย!

 

Source: Screen Rant

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง