HIGHLIGHT CONTENT

อเมริกา เตรียมรับมือการเข้าฉาย Joker หวั่นซ้ำรอย The Dark Knight Rises

  • 7,516
  • 25 ก.ย. 2019

 

กองทัพสหรัฐเตือนทหาร เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดความรุนแรงระหว่างการฉาย Joker!

 

มีการรายงานว่าในตอนนี้ ทางการทหารสหรัฐได้ทำการออกคำสั่งเตือนเหล่าทหารในสังกัดให้ระวังความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดความรุนแรงระหว่างที่หนัง Joker เข้าฉาย!

 

สื่อ Gizmodo รายงานว่า ทางกองทัพสหรัฐ ยืนยันว่า พวกเขาได้ออกคำเตือนกับทหารในสังกัดของพวกเขาจริง หลังจากที่ทาง FBI ได้ค้นพบโพสต์โซเชี่ยลมีเดียจากกลุ่มหัวรุ่นแรงที่มีชื่อว่า incels กลุ่มคนออนไลน์เพศชายผู้ตั้งตนเป็นโสด ที่ได้ปรากฎเห็นชัดว่าผู้คนกลุ่มนี้เทิดทูนตัวละคร Joker วายร้ายตัวตลกหัวรุนแรงจากซีรี่ย์ Batman มาก และพวกเขาก็ชื่นชมตัวละครตัวนี้ที่เป็นชายผู้ซึ่งสามารถเสแสร้งแกล้งยิ้มได้ แต่ในที่สุดก็ได้ลุกขึ้นสู้ต่อต้านการกลั่นแกล้ง

 

โดยคำสั่งมีการทำเครื่องหมายไว้ว่า “สำหรับเจ้าหน้าที่เท่านั้น” และเนื้อหาก็เป็นแนวทางในกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารต้องตกอยู่ในระหว่างสถานการณ์ความไม่สงบ “วิ่ง หากคุณสามารถทำได้ หากคุณติด จงหลบซ่อนและอยู่เงียบๆ และหากมือปืนหาคุณเจอ สู้กลับเท่าที่คุณจะสามารถทำได้”

 

ซึ่งจริงๆแล้วการแจ้งเตือนนี้เกิดขึ้นเป็นกิจวัตรประจำอยู่แล้ว เพราะความปลอดภัยของสมาชิกทหารเป็นงานหลักอันสูงสุด ดังนั้นความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ที่ถึงแม้จะมีเพียงน้อยนิด แต่พวกเขาก็ต้องมีมาตรการรับมือไว้ก่อน

 

“Joker – โจ๊กเกอร์” เข้าฉาย 3 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง