HIGHLIGHT CONTENT

วันด้า Vs กัปตันมาร์เวล สองสมาชิกอเวนเจอร์ส ที่มาของพลังจากอัญมณีเทียบคอมิกส์และหนัง

  • 158,270
  • 02 มิ.ย. 2020

 

 

                ก่อนอื่นนั้นเราลองไปดูกันในเวอร์ชั่นคอมมิก ความสามารถของทั้งคู่แตกต่างกันพอสมควร ในขณะที่วันด้า แม็กซิมอฟเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่สามารถควบคุมพลังงานได้ แต่ในวันที่เธอเกิดนั้น เธอเกิดที่บริเวณภูเขา Wandagore ภูเขาอันเป็นสถานที่อาศัยอยู่ของเทพเก่าแก่ผู้หนึ่งนามว่า Chthon เทพคนนี้ได้สัมผัสกับวิญญาณของวันด้าโดยตรง ทำให้เธอสามารถใช้พลังของเขาได้ มันคือเวทมนตร์ที่ชื่อว่า เคออสเมจิก ซึ่งความทรงพลังของเคออสเมจิกนี้ทำให้วันด้ากลายเป็นหนึ่งในคนที่ทรงพลังที่สุด เธอสามารถเข้าไปเปลี่ยนแปลงความจริงได้ด้วยพลังของตัวเอง ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นในเหตุการณ์ “House of M” ที่เธอใช้พลังของตัวเองบิดความเป็นจริงทั้งหมดให้เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์หายไป

 

                ในขณะที่แครอล เดนเวอร์ส นั้นเป็นทหารหญิงที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย แต่ดันเข้าไปโดนลูกหลงในระหว่างการต่อสู้ของเอเลี่ยนชาวครี จนโดนแรงระเบิดจากเครื่องแปลงพลังงาน ทำให้ดีเอ็นเอของ Mar-Vell เข้าไปผสมปะปนในตัวของเธอ อีกทั้งแครอลยังถูกทดลองทำให้เธอสามารถใช้พลังจากหลุมขาว จนสามารถควบคุมพลังงานได้ถึงขีดสุดในร่างที่เรียกว่า Binary Form แต่เมื่อนำมาเทียบกันแล้ว Scarlet Witch ที่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้ ก็แข็งแกร่งกว่าการควบคุมพลังงานของ Captain Marvel ในเวอร์ชั่นคอมมิกอย่างแน่นอน

 

 

                ก้าวเข้าสู่ Marvel Cinematic Universe พื้นฐานการได้รับพลังของทั้งสองคนถูกดัดแปลงกันไปพอสมควร ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงเลยก็คือ Scarlet Witch วันด้า แม็กซิมอฟ ได้รับพลังในการควบคุมสิ่งของ และจัดการพลังของตัวเองมาจากการทดลองของไฮดร้า ด้วยการนำเอาพลังจากมณีจิตใจ หรือ Mind Stone มาทดลอง เธอสามารถใช้มันบีบอัด แทรกซึมฉีกกระชากได้ หรือจะปล่อยเป็นลำแสงทำลายล้างก็ได้ โดยเป็นพลังที่เน้นไปที่การควบคุมมากกว่าจะทำลาย

 

                ส่วน Captain Marvel ถือได้ว่าดัดแปลงจากเวอร์ชั่นคอมมิกค่อนข้างน้อย เธอถูกแรงระเบิดจากเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงพลังมาจาก Space Stone จนทำให้ร่างกายซึมซับพลังงานนั้นเข้าไป ก่อนจะถูกนำตัวไปโดยชาวครี ซึ่งในภาพยนตร์ได้มีการเปิดเผยแล้วว่าเธอได้รับเลือดของยอน-ร็อคค์ เข้ามาผสมในร่างกายด้วย โดยพลังที่เธอได้รับมานั้นทำให้เธอสามารถควบคุมพลังงานและปลอดปล่อยออกมาเป็นลำแสงโฟตอนจากฝ่ามือ อีกทั้งยังสามารถบินได้ด้วยตัวเอง แตกต่างจาก Scarlet Witch ที่ทำได้แค่ใช้พลังดันตัวพุ่งสูงขึ้นเท่านั้น

 

 

                เมื่อลองมาพิจารณาดูแล้ว เราได้เห็น Scarlet Witch ใช้พลังของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron เธอฉีกกระชากหุ่นอัลตรอนด้วยพลังของเธอ ควบคุมพลังจนสามารถเอาชนะวิชั่นได้ใน Captain America: Civil War พร้อมทั้งใช้พลังของเธอต้านทานธานอสที่มีอัญมณีครอบครองถึง 5 เม็ดได้ ส่วน Captain Marvel นั้นเมื่อเธอปลุกพลังตัวเองตื่นขึ้นเธอมีพลังมากถึงขนาดทำลายยานบินรบขนาดยักษ์ของครีได้สบาย ๆ เรียกได้ว่าค่อนข้างแตกต่างพอสมควรเลยทีเดียว                 

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง