HIGHLIGHT CONTENT

รอดไม่รอด? เทียบ Vision คอมมิคกับหนัง ก่อนถูกชิงอัญมณีใน Avengers: Infinity War

  • 155,649
  • 10 เม.ย. 2018

 

รอดไม่รอด? เทียบ Vision คอมมิคกับหนัง 

ก่อนถูกชิงอัญมณีใน Avengers: Infinity War

 

หลัง Avengers: Infinity Wars ปล่อยตัวอย่างแรกออกมากระหึ่มกระแสไปทั่วโลก พร้อมกับฉากหนึ่งที่ชวนให้อกสั่นขวัญหาย ที่ Vision กำลังถูกโจมตีจากหนึ่งในสมุนของทานอสเพื่อช่วงชิงอัญมณีบนศีรษะ และอีกฉากที่เขามีรูปลักษณ์เหมือนกับมนุษย์ ยิ่งทำให้บทบาทของวิชั่นในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity Wars น่าสนใจยิ่งกว่าเดิม แต่ก่อนจะไปรู้ชะตากรรมของเขา เรามาลองทวนกันอีกสักรอบว่าจุดกำเนิดทั้งในฉบับการ์ตูน และภาพยนตร์ของแอนดรอยที่จิตใจสูงส่งคนนี้ จะเป็นอย่างไร  

 

Comics Version

Vision เป็นหุ่นยนต์แอนดรอย์ที่เกิดจากการสร้างขึ้นของอัลตรอน (ภาคนี้มีข่าวลืออกมาว่าจุดกำเนิดของอัลตรอนต่างจากเวอร์ชั่นคอมมิค เพราะไม่ได้สร้างจากดร.พีม แต่มันสร้างจากโทนี่ สตาร์ก )  Vision มีโครงสร้างร่างกายแบบเดียวกับตัวของอัลตรอน แต่อาศัยพื้นฐานร่างกายมาจาก  "Human Torch"  มันถูกโปรแกรมด้วยคลื่นสมองจาก Wonderman  ความสามารถคือเปลี่ยนสภาพของร่างกายได้ ทำให้มันสามารถวิ่งทะลุกำแพง ล่องหน ทำร่างกายให้แข็งแกร่งดุจเพชรได้นอกจากนี้เจ้า Vision ยังมีความคิดและจิตใจเหมือนกันด้วย  

ด้วยจุดนี้เองทำให้อัลตรอน ต้องคิดผิดที่สร้างมันขึ้นมาเพราะอัลตรอนส่งมันไปสู้กับทีมอเวนเจอร์แต่ Vision ดันอินจัดในความเสียสละและกล้าหาญของพวกอเวนเจอร์เลยเปลี่ยนใจ ทำลายระบบการควบคุมจากอัลตรอนจนสามารถปลดแอกตัวเองแล้วกลายมาเป็นพวกเดียวกับอเวนเจอร์ และได้พบรักกับ Scarlet Witchด้วย 

 

Movie Version

ในฉบับภาพยนตร์ Vision ก่อกำเนิดมาจากการที่โทนี่ สตาร์ค ร่วมมือกับบรูซ แบนเนอร์ อัพโหลดจาร์วิส เข้าไปสู่ร่างที่ขโมยมาได้จากอัลตรอน ซึ่งร่างดังกล่าวมีส่วนประกอบของ Mind Gem ทำให้มีพลังวิเศษหลายอย่างจนคนดูคาดไม่ถึง และกลายเป็นคู่ปรับอัลตรอนในที่สุด เนื่องจาก Vision มองต่างมุมในเรื่องของการปกป้องโลก ซึ่งต้องถือว่า Vision ไม่ได้เกิดจากฝั่ง Avengers เพียงอย่างเดียวเพราะอีกครึ่งหนึ่งเกิดจากความคิดของอัลตรอนด้วย

ความเหมือนระหว่างเวอร์ชั่นคอมมิคกับภาพยนตร์คือ Vision มีจิตใจและสติปัญญาเหมือนกัน ซึ่งจิตใจของเขานี้เอง ทำให้ความสัมพันธ์ของ Vision และ Scarlet Witch ลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม และมันจะเป็นประเด็นที่สำคัญซึ่งจะเกิดขึ้นใน Infinity Wars

 

 

Avengers: Infinity War 25 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง