HIGHLIGHT CONTENT

Valiant Comics Universe จักรวาลแอนตี้ฮีโร่สายพันธุ์ใหม่ ต่างจาก Marvel/DC

  • 6,120
  • 25 ก.พ. 2020

 

 

 รู้จัก Valiant Comics

สำนักพิมพ์คอมิกส์ฮีโร่ เกี่ยวพันกับมาร์เวลยังไง??

 

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เพราะอิทธิพลทางภาพยนตร์ของทั้งฝั่ง Marvel และ DC ต่างก็เป็นตัวจุดชนวนให้กระแสคอมิกส์ฝั่งตะวันตกเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เราได้ชมภาพยนตร์จากงานสร้างของพวกเขามาอย่างน้อยปีละไม่ต่ำกว่า 2 เรื่อง ซึ่งในปัจจุบันนี้พวกเขาก็ถือเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการคอมิกส์และภาพยนตร์ในปัจจุบัน แต่คอมิกส์แนวฮีโร่นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ 2 ค่ายนี้เท่านั้น แต่ยังมี Valiant Comics ด้วย และพวกเขากำลังจะมีภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากคอมิกส์ของตัวเองเขาฉาย นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง Bloodshot

 

 

                เมื่อเราลองไปค้นหาข้อมูลของ Valiant Comics นี้เราได้พบข้อมูลน่าสนใจของพวกเขา โดยสำนักพิมพ์นี้ถูกก่อตั้งขึ้นมาโดย จิม ชู้ตเตอร์ อดีตหัวหน้าบรรณาธิการของ Marvel Comics โดยเขาได้ก่อตั้งสำนักพิมพ์นี้ร่วมกับ Steven Massarsky นักกฎหมายและนักธุรกิจ ในปี 1989 ก่อนที่จะเผชิญหน้ามรสุมทางการเงิน แล้วได้เริ่มกลับมาฟื้นฟูสร้างบริษัทขึ้นมาใหม่เป็นส่วนหนึ่งใน Valiant Entertainment ในปี 2005

 

 

                ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2012 Valiant Entertainment ก็ได้เริ่มช่วง The Summer of Valiant ด้วยการปล่อยคอมิกส์ในเครือ โยงใยเรื่องราวกันจนกลายเป็น Valiant Comics Universe ผ่านตัวละครฮีโร่ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น X-O Manowar, Harbinger, Bloodshot และ Archer & Armstrong ต่อเนื่องยาวนานถึง 4 เดือน นอกจากเรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้แล้ว บรรดาศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานให้กับสำนักพิมพ์นี้เองหลายคนก็เคยทำงานให้กับ Marvel Comics ด้วย

 

 

                จากวันนั้นจนวันนี้ หนึ่งในตัวละครของ Valiant Comics ก็ได้มีภาพยนตร์เป็นของตัวเองแล้ว กับภาพยนตร์เรื่อง Bloodshot ที่จะเล่าเรื่องราวของ Ray Garrison (รับบทโดย Vin Diesel) ชายผู้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารทำภารกิจเสี่ยงตายตามคำสั่งขององค์กร ความทรงจำของเขาได้หายไป สิ่งเดียวที่เขารู้คือเขาต้องทำภารกิจช่วยเหลือคนรักของเขา และเขาไม่ใช่เพียงแค่คนธรรมดาเพราะภายในเลือดของเขาได้มีหุ่นขนาดเล็กที่เรียกว่า นาไนต์ ที่จะช่วยให้เขามีพลังเหนือมนุษย์ธรรมดาและมีพลังในการเยียวยารักษาสูง

             แทบพูดได้เลยว่าเขานั้นเหมือนจะเป็นเครื่องจักรสังหารอมตะ เป็นแฟรงค์เกนสไตน์ในยุคปัจจุบัน แต่แล้วเมื่อวันหนึ่งความผิดปกติบางอย่างมันก็ทำให้เขารู้ว่า เขากำลังถูกองค์กรนี้หลอกใช้ และคอยลบความทรงจำ หลอกลวงเขาให้ทำภารกิจเสี่ยงตายเพื่อผลประโยชน์ขององค์กรอยู่เสมอ กำหนดฉาย 12 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: EN.Wikipedia