HIGHLIGHT CONTENT

คอมิกส์ Vs หนัง จุดกำเนิดของ Bloodshot โคตรพลังเหนือมนุษย์ ฆ่าไม่ตาย

  • 3,315
  • 25 ก.พ. 2020

 

 

 

รู้ไว้ก่อนไปมันส์!! Bloodshot เป็นใคร? พลังโหดแค่ไหน??

 

                ในขณะที่โลกภาพยนตร์กำลังตื่นตาตื่นใจในการแข่งขันกันระหว่างภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่จาก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ ในโลกของคอมิกส์นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ 2 ค่ายนี้เท่านั้น Valiant Entertainment คือหนึ่งในค่ายที่ผลิตคอมิกส์ สร้างตัวละครที่โด่งดังที่สุดในวงการนี้อีกค่ายหนึ่ง และตอนนี้พวกเขากำลังจะมีภาพยนตร์ที่สร้างมาจากตัวละครตัวนั้นในชื่อ Bloodshot นำแสดงโดยวิน ดีเซล ใครที่ได้ดูตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้คงจะได้เห็นถึงความโหดคร่าว ๆ ของเขาคนนี้แล้ว แต่ถ้าอิงตามคอมิกส์นั้น Bloodshot เป็นใคร? และมีความสามารถอะไรกันแน่??

 

 

                Project Rising Spirit เป็นโปรเจ็คต์ลับของรัฐบาลที่มีจุดมุ่งหมายในการสร้างทหารพลังเหนือมนุษย์ขึ้นมา ด้วยการใช้เทคโนโลยีพิเศษที่ชื่อ นาไนต์ ฉีดเข้าไปในกระแสเลือดของผู้ทดลอง ทำให้เขาได้รับพลังเหนือมนุษย์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง หรือกระทั่งการพื้นฟูร่างกายอย่างรวดเร็ว โดยหนึ่งในคนที่เข้าร่วมการทดลองครั้งนี้ คือ เรย์ แกร์ริสัน (รับบทโดยวิน ดีเซล)

                เรย์ไม่เพียงแค่ถูกใส่เทคโนโลยีที่ชื่อ นาไนต์ เข้าไปในร่างกายเท่านั้น แต่เขายังถูกล้างสมองและสร้างตัวตนใหม่ขึ้นมามากมาย เพื่อที่จะให้ทางผู้ควบคุมสามารถมอบแรงจูงใจในการทำภารกิจใหม่ ๆ ให้เขาได้ทุกครั้ง แต่กระนั้นในห้วงลึกของความทรงจำ เรย์มีเป้าหมายเดียวในการตามล่าฆาตกรเพื่อช่วยเหลือคนรักของเขา ทำให้เขาตัดสินใจหลบหนีออกจากโปรเจ็คต์ทดลองนี้

               

 

                สำหรับความสามารถพิเศษของ เรย์ แกร์ริสัน หรือ Bloodshot นั้น เขาได้รับการเสริมสมรรถนะทางร่างกายจากเทคโนโลยีนาไนต์ จนมีพละกำลัง, ความอดทน, ความเร็ว, การตอบสนอง, ความคล่องตัว และประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์ นอกจากนี้แล้วเขายังมีความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายตัวเองได้อย่างรวดเร็ว มีความสามารถในการแฝงตัวลอบเร้น, มีความสามารถในการดัดแปลงลักษณะกายวิภาคของตัวเอง

                เท่านั้นยังไม่พอ เขายังสามารถสร้างเสียงตะโกนจนกลายเป็นคลื่นโซนิคได้ หรือการปล่อยคลื่นอัลตราซาวด์ความถี่ต่ำเพื่อตรวจจับสภาพแวดล้อม อีกทั้งยังสามารถควบคุมเทคโนโลยีจากความคิดได้ พร้อมทั้งการเป็นฐานข้อมูลที่มีชีวิต ที่เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้มือเปล่า และการใช้อาวุธชั้นเยี่ยม

 

 

                ทั้งหมดที่ว่าไปนั้นทำให้ Bloodshot ใกล้เคียงกับการเป็นนักรบสุดแข็งแกร่งในอุดมคติเลยทีเดียว เราต้องมารอดูกันว่าในภาพยนตร์นั้นจะสามารถถ่ายทอดความโหดของเขาคนนี้ออกมาได้มากน้อยแค่ไหน ผสมผสานด้วยฝีมือการแสดงแอ็คชั่นของวิน ดีเซล ที่การันตีมาจากเฟรนไชส์ Fast & Furious แล้วนั้น รอรับความระห่ำกันได้เลย 12 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Valiant.fandom.com