HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : Underwater โคตรระทึก จู่โจมคนดูแบบไม่มีพัก สาแก่ใจคนชอบลุ้น

  • 5,315
  • 17 ม.ค. 2020

 

โคตรระทึกตั้งแต่เปิด ไม่ต้องรอปูเรื่อง! รีวิว Underwater มฤตยูใต้สมุทร

AT

Underwater

"บางสิ่งได้ตื่นขึ้นใต้พื้นมหาสมุทรลึก 7 ไมล์"

 

ได้มาถึงแล้วกับหนังลึกลับใต้ทะเลลึกที่จะพาเราไปเจอกับความระทึกขวัญครั้งใหม่ของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องเอาตัวรอดจากบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนกับเรื่อง Underwater มฤตยูใต้สมุทร ที่นับเป็นหนังแนวลึกลับ สยองขวัญ ในแบบที่แฟนๆหลายๆคนชื่นชอบ

 

"เมื่อมนุษย์มีความต้องการมากเกินไป...ธรรมชาติจึงเอาคืนบ้าง" Underwater เป็นเรื่องราวของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ทำงานให้กับบริษัทขนาดยักษ์ของโลก(มีความประสงค์หลักในการขุดเจาะนำทรัพยากรต่างๆขึ้นมาใช้) ในศูนย์ขุดเจาะใต้ร่องทะเลลึกที่เต็มไปด้วยปริศนาและความมืดมิดที่เปรียบเสมือนกับอวกาศที่มนุษย์ยังไม่รู้จักพวกมันดีพอ วันหนึ่งเมื่อมนุษย์ได้เข้าไปยุ่งกับสิ่งที่พวกเขาไม่รู้จัก บางสิ่งบางอย่างข้างใต้ก็ได้ตื่นขึ้น และมันก็ไม่ได้มาดี หายนะที่เกิดขึ้นกับแท่นขุดเจาะเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ และพวกเขาก็ต้องเอาชีวิตรอดจากใต้ทะเลลึก 7 ไมล์ (เทียบเท่ากับ 11.26 กิโลเมตร) ที่ไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้...สิ่งที่คุกคามพวกเขาคืออะไร? สำหรับในส่วนนี้คงต้องหาคำตอบกันเอาเองในโรงภาพยนตร์นะ

 

Underwater

 

Underwater เปิดเรื่องปั๊บก็เข้าเรื่องปุ๊บเลย ไม่ต้องรอปูเรื่องราวใดๆให้น่าเบื่อหน่ายทั้งสิ้น หนังให้ผู้ชมทำความรู้จักตัวละครผ่านทางเรื่องราวการเอาชีวิตรอดด้วยตนเอง และตัวหนังเองก็มีช่วงให้เราได้พักหายใจหายคอน้อยมาก มีช่วงเซฟๆของตัวละครแค่ไม่กี่ฉาก นอกจากนั้นจะมีแต่ฉากที่ทำให้เรารู้ลึกคอยลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้มีความจัมพ์สแกร์อยู่ด้วย เรียกได้ว่าหนังให้เราลุ้นตามติดเอาใจช่วยตัวละครตั้งแต่ต้นจนจบโดยที่ไม่ให้เราได้พักหายใจได้ทั่วท้องเลย 

 

Underwater มีความโดดเด่นเรื่องซาวด์เสียง การใช้เสียงเสียดแทงสร้างความตื่นเต้น เพิ่มความลึกลับให้กับใต้ทะเลลึก ในช่วงที่เงียบก็คือจะเงียบเคว้งคว้างน่ากลัว ในช่วงที่เกิดเหตุการต่างๆอย่างเช่นการระเบิดจนตัวละครหูดับ หนังก็ใช้ซาวเสียงอุดอู้เพื่อให้คนดูรู้สึกร่วมเหมือนกับกำลังเอาตัวรอดอยู่ภายในหนังด้วย นอกจากนี้หนังจะเดินเรื่องในที่แคบบ่อยครั้ง ถ่ายทำในมุมแคบเพื่อให้เรารู้สึกอึดอัดและต้องการจะดิ้นรนออกจากสถานการณ์แห่งนี้และที่แห่งนี้ไปพร้อมๆกับตัวละครให้ได้ สิ่งที่ดีงามในหนังเรื่องนี้อีกเรื่องหนึ่งคือ เหล่าตัวละคร ไม่ได้ฉลาดน้อยเหมือนกับหนังระทึกขวัญอื่นๆหลายๆเรื่อง นั่นจึงไม่ทำให้เราหงุดหงิดกับบางฉากที่เกิดขึ้น เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นโดยการคาดเดาไม่ได้ หรือหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือไม่สามารถต่อกรกับภัยร้ายจากธรรมชาตินี้ได้เลยแม้แต่น้อย

 

Underwater จะไม่มีฉาก Post หรือ End-Credit ใดๆทั้งสิ้น

 

พวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไร? และพวกมันคือตัวอะไรกันแน่? อย่าให้ตัวอย่างหลอกคุณ...

 

Underwater

เตรียมระทึกจนลืมหายใจ ไปกับหนังแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์ต้อนรับศักราชใหม่ เมื่อบางสิ่งถูกปลุกขึ้นจากการหลับใหลใต้มหาสมุทร พวกเขาจะเอาชีวิตรอดจากมันได้หรือไม่? พบคริสเต็น สจวร์ท กลับมารับบทนำในหนังบล็อคบัสเตอร์อีกครั้งใน Underwater มฤตยูใต้สมุทร

Underwater กำกับโดย วิลเลียม ยูแบงก์ นำแสดงโดย คริสเทน สจ๊วต, ที.เจ. มิลเลอร์, วินเซนต์ แคสเซล

 

Underwater มฤตยูใต้สมุทร วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Underwater

 

มฤตยูใต้สมุทร

  • 16 January 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 94 นาที
15+