HIGHLIGHT CONTENT

ทำการบ้านก่อนเผชิญภาค3!! จักรวาลสยองคอนเจอริ่ง เรียงไทม์ไลน์ยังไง?

  • 76,088
  • 14 ก.ย. 2020

 

 วันนี้เราจะมาแชร์ทริคดูหนังในจักรวาลคนเรียกผีอย่างไรให้หลอนที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรียงตามวันเข้าฉาย, เรียงตามเนื้อเรื่องไทม์ไลน์ หรือกระทั่งเรียงตามคำแนะนำ ชอบแบบไหนจัดไปอย่าให้เสีย!

 

เรียงตามกำหนดวันเข้าฉาย

 

The Conjuring > Annabelle > The Conjuring 2 > Annabelle: Creation > The Nun > The Curse of La Llorona > Annabelle Comes Home

 

การดูภาพยนตร์เรื่องตามลำดับนี้คือ ลำดับที่คนที่ติดตามจักรวาล The Conjuring มาตลอดคงจะทำตามนี้กันอยู่แล้ว แต่ข้อเสียของการดูตามกำหนดวันเข้าฉาย อาจจะทำให้เกิดความสับสนในแง่ของไทม์ไลน์เรื่องราวสักเล็กน้อย ยกตัวอย่างเช่น The Nun เป็นภาพยนตร์ที่จะเล่าต้นกำเนิดของผีแม่ชีที่เป็นผีตัวหลักใน The Conjuring 2 หรือกระทั่ง Annabelle Comes Home เองก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน The Conjuring เป็นต้น

 

เรียงตามไทม์ไลน์เนื้อเรื่อง

 

The Nun > Annabelle: Creation > Annabelle > Annabelle Comes Home > The Conjuring > The Curse of La Llorona > The Conjuring 2

 

                ขึ้นชื่อว่าเป็นจักรวาลภาพยนตร์ทั้งที เรื่องราวของพวกเขาย่อมเชื่อมถึงกัน นั่นทำให้วิธีการชมภายนตร์ตามไทม์ไลน์เนื้อเรื่องเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ ตามลำดับนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด หากจะเตรียมความพร้อมเพื่อชมภาพยนตร์ Annabelle Comes Home ให้ได้รับอรรถรสความหลอนมากที่สุด เริ่มจากต้นกำเนิดปีศาจวาลัคใน The Nun ต่อเนื่องมาใน Annabelle: Creation ที่มีการอ้างอิงถึงแม่ชี สานต่อต้นกำเนิดของตุ๊กตาผีใน Annabelle แล้วพักไปชมในโรงภาพยนตร์ในช่วงเวลาที่แอนนาเบลล์ก้าวเข้าสู่บ้านวอร์เรนใน Annabelle Comes Home ก่อนจะมาตามเก็บอีก 3 เรื่องที่เหลือก็เป็นวิธีชมที่น่าสนใจและเต็มอิ่มความหลอนแน่นอน

 

เรียงตามคำแนะนำ

 

The Conjuring > Annabelle: Creation > Annabelle > Annabelle Comes Home > The Curse of La Llorona > The Nun >The Conjuring 2

 

                ในรูปแบบสุดท้ายนี้เป็นการชมภาพยนตร์ในจักรวาล The Conjuring ตามคำแนะนำของเว็บไซต์ Screen Rant เป็นการเรียงลำดับที่เริ่มต้นจากภาพแคบของเรื่องราว ก่อนจะค่อย ๆ ขยายกว้างขึ้นเป็นลำดับ เน้นไปที่ความหลอนของตัวผีปีศาจที่เป็นตัวร้ายหลักในแต่ละภาพยนตร์ The Conjuring เริ่มต้นจากเดอะ คอนจูริ่งภาคแรกที่แนะนำผิว ๆ ให้เรารู้จักกับแอนนาเบลล์ หลังจากนั้นก็ตามไปเก็บที่มาของเจ้าตุ๊กตาผีนี้ให้ครบในภาพยนตร์ภาคแยกทั้ง 3 ภาค ก่อนจะมาเติมเต็มเล็ก ๆ น้อย ๆ ใน The Curse of La Llorona ก่อนจะไปรู้จักกับปีศาจวาลัคในรูปแม่ชี ทราบต้นกำเนิดความน่าสะพรึงแล้วมาเจอมันหลอกหลอนแบบจัดหนักใน The Conjuring 2

สำหรับ The Conjuring 3 เรื่องราวอันน่าสลดใจในความหวาดกลัว, การฆาตกรรม และความชั่วร้าย(ปีศาจ)ที่พวกเขายังไม่เคยรู้จัก ที่จะสร้างประสบการณ์หวาดผวาให้กับ Ed และ Lorraine Warren ในการสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ. หนึ่งในกรณีการเจอผีที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดของครอบครัว Warren. เริ่มต้นจากการต่อสู้เพื่อวิญญาณของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง หลังจากนั้นเรื่องราวก็ได้ดำเนินเหนือความคาดหมายพาพวกเขาไปเจอกับสิ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตการไล่ผี และนี่คือเหตุการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์อเมริกาที่ผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมอ้างว่าโดนปีศาจครอบงำในฐานะผู้ปกป้อง!

Source: Screen Rant

 

แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง