HIGHLIGHT CONTENT

เจ้าพ่อหนังผีวางมือ...James Wan อาจไม่กำกับหนังในจักรวาล Conjuring อีก

  • 8,077
  • 11 เม.ย. 2019

 

เจ้าพ่อหนังผีวางมือ...James Wan อาจไม่กำกับหนังในจักรวาล Conjuring อีก

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 James Wan เจ้าพ่อหนังผีได้เปิดตัวหนังสยองขวัญเรื่องแรกที่เป็นจุดเริ่มต้นจักรวาล ที่ว่ากันว่าเป็นจักรวาลหนังสยองขวัญระทึกขวัญที่ประสบความสำเร็จที่สุดตั้งแต่เคยมีมา และมันก็มีชื่อว่า The Conjuring แต่ในช่วงหลังๆมานี้ดูเหมือนว่า เจ้าพ่อหนังผีอย่าง James Wan ผู้ให้กำเนิด Saw, Insidious และจักรวาล The Conjuring จะให้ความสนใจในการตั้งเป้าหมายไปกำกับโปรเจ็คอื่นมากกว่าโปรเจ็คหนังผี และที่เห็นได้ชัดที่สุด คือการหันไปกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย DC อย่าง Aquaman อีกทั้งมันยังประสบความสำเร็จมากอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามในจักรวาล Conjuring ตัว James Wan เองก็ยังคงนั่งแท่นควบคุมการสร้าง คอยดูแลอยู่ห่างๆทุกเรื่อง ถึงแม้ในตอนนี้จะดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่มีโปรเจ็คกลับมากำกับหนังในฟรนไชส์นี้อีกครั้งก็ตาม

 

ทางด้านผู้อำนวยการสร้างอย่าง Peter Safran ผู้ที่เคยร่วมงานกับ Wan มาตั้งแต่ Conjuring และตามเขามายังจักรวาล DCEU ในหนัง Aquaman ได้บอกกับทางสื่อ CinemaBlend ถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับ James Wan และจักรวาล Conjuring ว่า

“ผมไม่คิดว่าเขาจะกลับไปกำกับ(หนังในจักรวาล Conjuring)อีกแล้วนะ จริงๆแล้วมันเป็นเพียงความคิดของผล สัญชาตญาณมันบอกผมว่าเขาจะไม่กลับไป ผมคิดว่าเขาได้จบทุกอย่างลงไปแล้วตั้งแต่โปรเจ็ค Conjuring 2 จากการที่ได้อยู่เคียงข้างเขาตอนเขาทำหนังเรื่องนั้น ผมก็รู้สึกได้ว่า เขาได้ทุ่มเททุกอย่างที่เขาได้เรียนรู้มาลงในหนังเรื่องนั้นแล้ว ตั้งแต่การพัฒนาตัวละครไปจนถึงความน่ากลัวต่างๆ มันคือทุกๆอย่างแล้ว. ผมรักหนังเรื่องนั้น และผมก็คิดว่าตัวเขาเองก็รู้สึกว่าเขาทำมันสำเร็จแล้ว เขาได้แสดงให้คนดูเห็นสิ่งที่เขาต้องการให้คนดูเห็นมากที่สุดได้แล้ว. ทักษะของคนสร้างหนังได้เล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ออกไปแล้ว”

 

อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นจากเพื่อนร่วมงานคนสนิทของ Wan เท่านั้น ซึ่งมันยังไม่แน่นอนว่าเขาจะเลิกกำกับหนังผีแล้วจริงหรือไม่ โดย Sanfran ได้บอกเพิ่มเติมว่า

 

“ผมคงจะประหลาดใจหากเขากลับมากำกับเรื่องใหม่อีกครั้ง แต่ก็นะคุณไม่มีทางรู้หรอก ผู้ชายอย่าง James ความหลอนมันอยู่ในสายเลือดเขา บางครั้งพอถึงเวลาเขาก็ต้องการจะปลดปล่อยออกมา บางทีการนั่งแท่นอำนวยการสร้างเขาก็สามารถปลดปล่อยออกมาได้ บางทีเขาแค่ต้องการนั่งดูคนดูหนังของเขาตกใจกลัวจนถึงขีดสุดก็ได้”

 

ในอนาคตจะเป็นอย่างไรยังไม่รู้ แต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่า Wan จะสนใจทุ่มเทให้กับค่าย DC มากทั้งโปรเจ็ค The Trench, Swamp Thing และ Aquaman 2 ที่กำลังจะมาถึง

 

ในขณะที่จักรวาล Conjuring ยังคงเดินหน้าต่อไป ด้วย The Curse of the Weeping Woman ที่จะเข้าฉายในวันที่ 17 เมษายน ตามมาด้วย Annabelle Comes Home ที่จะเข้าฉาย 27 มิถุนายน และ The Conjuring 3 ที่วางแผนเข้าฉาย ในวันที่ 11 กันยายน 2020

 

 

The Curse of the Weeping Woman เข้าฉาย 17 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://wegotthiscovered.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง