HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีมโน?? ต้นกำเนิด ออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ ทายาทที่สาบสูญ ความลับของพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

  • 57,821
  • 05 เม.ย. 2022

ในประวัติของตระกูลดัมเบิลดอร์ มีการกล่าวถึงพลังปริศนาของอารีอานน่า น้องสาวคนเล็กของดัมเบิลดอร์ ที่มีครั้งหนึ่งพลังของเธอควบคุมไม่อยู่จนทำให้แม่เสียชีวิต ซึ่งมีทฤษฎีการคาดการณ์ว่าแท้จริงแล้ว อารีอานน่า อาจจะเป็นออบสคูเรียล เช่นเดียวกับรูปแบบพลังของ ครีเดนซ์ แบร์โบน ใน Fantastic Beasts ซึ่งในภาค 1 และ ภาค 2 ได้เห็นการระเบิดพลังที่รุนแรงถึงขนาดพังตึงทั้งหลังได้เลย 

และมีทฤษฎีว่า กรินเดลวัลด์ ที่กำลังคลั่งไคล้ตำนานเครื่องรางยมทูตอยู่ ได้เดินทางมาที่ ก็อดดริกฮอลโลว์ เพื่อมาตามตัว อารีอานน่า เพื่อใช้ประโยชน์จากพลังนี้นำไปสู่แผนการปลดแอกอิสรภาพให้กับพ่อมดแม่มด โดยร่วมมือกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ จะนำตัวอารีอานน่า ออกเดินทางไปด้วย แต่ถูกอาเบอร์ฟอร์ธมาขัดขวางและเกิดการสู้สามทางจนทำให้ อารีอานน่า  เสียชีวิต

ทฤษฎีที่ร่ำลือกันต่อว่า ร่างของอารีอานน่ากลายสภาพเป็นพลังงานของออบสคูเรียล ล่องลอยไปเข้าร่างของเด็กทารกชายที่อาจจะเป็นครีเดนซ์ แต่อีกมุมก็มองว่าพลังนั้นไม่ได้ไปสิงร่างใคร แต่มันก่อตัวเป็นร่างเด็กถือกำเนิดมาใหม่  ด้วยเหตุนี้เองทำให้ครีเดนซ์ มีส่วนของออบสคูเรียลของ อารีอานน่า สิงอยู่ในร่างและนับว่าเป็นดัมเบิลดอร์อีกคนหนึ่ง เพราะหลังจากเหตุการณ์ตายของ อารีอานน่า 1 ปีก็เกิดเหตุเรือล่ม ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่ระบุว่า ครีเดนซ์ เป็นเด็กทารกที่สลับตัวกับ คอร์วุส เลสแตรงจ์ และรอดตายจากเรือล่ม ถูกส่งต่อไปยัง แมรี่ ลู แบร์โบน หญิงผู้เกลียดชังเวทมนตร์ เขาถูกตั้งชื่อว่า ครีเดนซ์ แบร์โบน

โดยในช่วงต้นของ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เราได้เห็นดัมเบิลดอร์ปรากฎตัวมาต่อหน้านิวท์ เพื่อให้เขาออกหยุดยั้งแผนการของกรินเดลวัลด์ โดยการระบุชัดว่าให้ตามหาครีเดนซ์ให้เจอ พร้อมกับเฉลยผ่านบทสนทนาว่าเรื่องราวในภาคแรกนั้น นิวท์เดินทางไปยังอเมริกาด้วยคำขอของเขาเอง

จากเรื่องราวนี้ค่อนข้างจะชัดเจนเลยว่า อัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจมีจุดประสงค์มากกว่าการหยุดยั้งเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ แต่มีจุดประสงค์ไปที่ตัวของครีเดนซ์ หรือเขาจะรู้ว่าแท้จริงแล้วครีเดนซ์ คือ ออเรเลียส สายเลือดที่สูญหายของตระกูลดัมเบิลดอร์ ทั้งนี้ชื่อของ ออเรเลียส ไม่เคยถูกเอ่ยถึงเลยในเฟรนไชส์ Harry Potter ต้องมารอดูกันว่าใน Fantastic Beasts The Secrets of Dumbledore จะให้คำตอบเหล่านี้ว่าอย่างไร

 

 

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง