HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องรอด? The Revenant บนจอยักษ์IMAXมีคำตอบที่อินกว่า

  • 7,979
  • 28 ม.ค. 2016

ทำไมต้องรอด? The Revenant  บนจอยักษ์IMAXมีคำตอบที่อินกว่า

 

 

หนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าสนใจและเป็นกระแสมาแรงเนื่องจากเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง12รางวัลด้วยกันในปีนี้กับ The Revenant เรามาดูกันว่าทำไมเรื่องนี้จึงน่าสนใจ และเพราะอะไรถึงควรต้องดู

The Revenant เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่19 กับการเดินทางของ ฮิวจ์ กลาส นักสำรวจในตำนานที่สำรวจป่าแห่งหนึ่งในอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่ๆยังไม่เคยถูกบันทึกลงบนแผนที่ เค้าได้พบกับเหตุการณ์ที่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอดหลากหลายรูปแบบ ทั้งการปะทะกันกับหมี การหักหลังของเพื่อนร่วมทีม และประสบการณ์ต่างๆที่น่าจดจำอย่างการพบปะกับชนเผ่าอินเดียนแดง และผจญความหนาวเหน็บในป่าใหญ่ โดยฮิวจ์ กลาสต้องเอาชีวิตรอดเพื่อล้างแค้นเพื่อนร่วมทีมที่หักหลังทิ้งเค้ากลางป่า

 

 

 
จุดเด่นที่น่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ที่องค์ประกอบของการจำลองยุคสมัย 1820 ให้ใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุด และผู้กำกับก็มีการสืบเสาะและศึกษาค้นคว้าเรื่องราวของเผ่าต่างๆในเรื่องที่มีอยู่จริง ให้ตัวเรื่องมีความสมจริงมากที่สุด บวกกับการลงทุนสร้างบาดแผลจากการถูกหมีตะปบ ด้วยเมคอัพเอฟเฟ็กต์ที่สมจริงสุดๆ ด้วยคุณภาพของการถ่ายทำ และความสมจริงในการสร้าง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 3รางวัล และถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง12 รางวัล หนึ่งในนั้นกับการเข้าชิงรางวัลสาขาดารานำชายยอดเยี่ยมอีกครั้งของ ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ ที่ซึ่งครั้งนี้จะได้ลุ้นและเชียร์ว่า เค้านั้นจะได้รางวัลออสการตัวแรกในชีวิตหรือไม่

 

 


ร่วมสัมผัสการเอาชีวิตรอด แบบลืมหายใจ ด้วยระบบ IMAX ตระการตากับเทคนิคการถ่ายทำด้วยแสงธรรมชาติพร้อมใช้กล้อง Arrialexa65 ความละเอียดสูง 6.5K กล้องต้นแบบของกล้อง IMAX รุ่นใหม่แห่งอนาคต เป็นเครื่องการันตีงานภาพที่ไม่ธรรมดาของการถ่ายทำในวิวป่าลึกที่ไม่เคยมีคนไปมาก่อน เท่านั้นยังไม่พอผกก.ยังใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ Long shot หรือการถ่ายทำแบบต่อเนื่องกันโดยให้มีการตัดต่อน้อยที่สุดเพื่อให้งานภาพมีความต่อเนื่อง เนื่องจากนี้ในฉาก Actionต่อสู้เอาตัวรอดยังกระหึ่มมากขึ้นด้วยระบบเสียงพิเศษของ IMAX The Revenant ต้องรอด 4 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์และบนจอยักษ์ IMAX

คุ้มค่าสุดๆจอใหญ่ไม่แพงอย่างที่คิด เอาใจคนรักหนังด้วยราคาสุดพิเศษ นักเรียน นักศึกษาจ่ายเพิ่มจากโรงปกติเพียง 20 บาท!! แล้วมาดูกันว่า The Revenant ใน IMAX คู่ควรกี่รางวัลออสการ์

ต้องรอด

  • 04 February 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 156 นาที
15+