HIGHLIGHT CONTENT

ทอม ฮาร์ดี้ กับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญใน The Revenant

  • 8,566
  • 09 ก.พ. 2016

ทอม ฮาร์ดี้ กับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญใน 
The Revenant ที่ทำให้มีรายชื่อเข้าชิงออสการ์

 

 

ทอม ฮาร์ดี้  ผู้รับบท จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ ในภาพยนตร์ The Revenant  - ต้องรอด  กับบทบาทสำคัญที่ทำให้  ทอม ฮาร์ดี้  มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม ในเวทีออสการ์ครั้งที่ 88  กับการเดินทางเพื่ออยู่รอดของฮิวจ์ กลาสมีเงาด้านมืดเป็นภาพการเดินทางของจอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์สู่ความหวาดระแวง การกล่าวโทษ และความขมขื่นที่ตามหลอกหลอน เพื่อถ่ายทอดบทฟิตซ์เจอรัลด์ผู้ทรยศกลาสและจุดประกายให้กลาสฝ่าฟันต่อไป อินาร์ริตูได้เลือกนักแสดงชาวอังกฤษ ทอม ฮาร์ดี้ซึ่งเป็นที่รู้จักจากบทบาทที่แตกต่างหลากหลาย ตั้งแต่ตัวละครในโลกความฝัน อีมส์ จาก Inception ของคริสโตเฟอร์ โนแลน จนถึงบทฉายเดี่ยวอันน่าประทับใจใน Locke อินาร์ริตูกล่าวว่า “ในบทฟิตซ์เจอรัลด์ ทอมเล่นเป็นชายผู้เต็มไปด้วยอคติแต่เขาก็เป็นดวงวิญญาณบาดเจ็บที่หวาดกลัวผู้อื่นเพราะเขาไม่สามารถเปิดใจและเข้าใจสิ่งที่คนอื่นเป็นได้ ทอมรับบทบาทนี้ด้วยชั้นเชิงซึ่งหาได้ยาก” อินาร์ริตูกล่าวต่อ “เขาหล่อเหลา บึกบึน ทรงพลัง และแข็งแกร่ง แต่ในเวลาเดียวกันก็อาจเปราะบางอย่างยิ่ง ตรงนี้เองที่ทำให้เขามีเอกลักษณ์” 

ฮาร์ดี้ถ่ายทอดบทศัตรูคู่อาฆาตได้อย่างน่าทึ่ง “ฟิตซ์เจอรัลด์เป็นตัวละครที่น่าสนใจมากเพราะคุณเข้าใจแรงจูงใจของเขาเป็นอย่างดี เขาเป็นคนสิ้นไร้ไม้ตอกที่หวังจะได้อยู่ในธุรกิจที่ทำกำไรสูง และแผนการที่เขาวางไว้เพื่ออนาคตก็หายวับไปในชั่วพริบตา เขาจึงเข้าสู่โหมดเอาชีวิตรอดซึ่งมีให้เลือกแค่ว่าจะเป็นผู้ฆ่าหรือผู้ถูกฆ่า และกลาสก็เป็นคนที่เข้ามาขวางตรงนั้นพอดี” ดิคาปริโอกล่าว “ฟิตซ์เจอรัลด์เองก็เป็นคนที่ต้องเอาชีวิตรอด แต่เขาพบหนทางที่แตกต่างจากกลาสมาก เขาเลือกที่จะเป็นคนโหดเหี้ยม

เขากล่าวต่อไปว่า “ผมเคยทำงานกับทอมมาแล้วและชื่นชอบผลงานของเขา ผมคิดว่าเขาเป็นนักแสดงที่ทรงพลังมากที่สุดคนหนึ่งในตอนนี้ และน่าตื่นเต้นมากที่เราจะได้เห็นความทุ่มเทของเขาในการสร้างตัวละครตัวนี้ขึ้นมา เขามีความป่าเถื่อนที่ออกมาจากใจจริง และส่วนนี้ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตัดกับตัวละครของผม เขาไม่ใช่ตัวร้ายธรรมดาอย่างที่คุณเคยเห็น คนสองคนนี้แสดงความเข้มแข็งสองรูปแบบที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง” 

สำหรับดอมนัลล์ กลีสัน ซึ่งรับบทเป็นกัปตันผู้ผิดหวังของฟิตซ์เจอรัลด์ การปะทะกับฮาร์ดี้เมื่อกัปตันเฮนรีรู้ตัวว่าถูกหลอกเป็นงานที่น่าตื่นเต้น “ทอมนำความท้าทายมาให้ตัวละครฟิตซ์เจอรัลด์ทำให้คุณไม่มีทางรู้ว่าเขาจะไปทางไหน” กลีสันกล่าว “ตัวละครที่ผมเล่นรู้ตัวว่าถูกฟิตซ์เจอรัลด์เล่นงาน แต่เมื่อเขาเริ่มตั้งหลักได้ การประจันหน้ากับทอมก็น่าตื่นเต้นมากครับ”

เตรียมลุ้นผลรางวัลออสการ์ไปกับทอม ฮาร์ดี้ จะคว้ารางวัลมาครอบครองได้หรือไม่ และไปพิสูจน์ผลงานของเข้าได้ใน The Revenant –  ต้องรอด  4 กุมภาพันธ์ นี้ในโรงภาพยนตร์ https://www.facebook.com/RevenantMovieThailand

ต้องรอด

  • 04 February 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 156 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง