HIGHLIGHT CONTENT

ปลุกตำนาน The Green Knight ด้วยทีมเทคนิคพิเศษจาก Game of Throne

  • 1,123
  • 16 พ.ย. 2021

 

 

A24 ปลุกตำนาน เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ

ด้วยทีมเทคนิคพิเศษจาก Game of Thrones

ทุ่มเวลากว่าสองเดือน เนรมิต อัศวินมรกต เหนือจินตนาการ

 

ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานท็อปฟอร์มจากค่ายหนังคุณภาพอย่าง A24 ที่หยิบเอาหนึ่งในตำนานอัศวินโต๊ะกลม เรื่องราวจากปลายปากกาของผู้แต่ง The Lord of the Rings เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน มาตีความเรียบเรียงใหม่ ผ่านวิสัยทัศน์ผู้กำกับสายรางวัลอย่าง เดวิด โลเวอรี่ (A Ghost Story, Pete’s Dragon) ที่แสดงให้เห็นถึงเรื่องราวของอัศวินผู้กล้ากับการเดินทางบนโลกแฟนตาซีที่เรียบเรียงออกมาได้งดงามราวกับบทกวี พร้อมตื่นตากับวิชวลอันวิจิตรและสิ่งมหัศจรรย์ระหว่างทางไม่ว่าจะเป็น ยักษ์ ผีปีศาจ จิ้งจอกพูดได้ หรือแม้กระทั่ง รูปโฉมของตัวอัศวินมรกต สัญญะสำคัญในเรื่อง ที่นำแสดงโดยนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง ราล์ฟ อีนสัน (The Witch) ถูกเนรมิตออกแบบได้อย่างสง่างาม น่าเกรงขามและลึกลับในเวลาเดียวกัน

 

โดยภาพยนตร์ได้ทีมออกแบบเทคนิคพิเศษและเมคอัพมากประสบการณ์จากซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Game of Thrones มาปลุกตำนานที่ไม่คุ้นเคย โดยทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในตัวละคร The Lord of the Rings และซากเรือปริศนากลางทะเล

“จริงๆแล้วเบื้องหลังตัวอัศวินมรกต เขาเกือบจะได้เป็นกษัตริย์ ตามตำนานทั่วๆไป ตัวละครนี้จะมีรูปโฉมคล้ายมนุษย์ แต่ร่างกายเป็นสีเขียว แต่สำหรับในเวอร์ชั่นของโลเวอรี่ เขาต้องการให้อัศวินมรกตถูกธรรมชาติสรรสร้าง ราวกับว่าเขากำเนิดมาจากเปลือกไม้และรากของต้นไม้ และแทนที่จะใช้คอมพิวเตอร์ในการออกแบบ ผู้กำกับต้องการให้ผลงานที่ออกมาผ่านการแต่งหน้าที่จับต้องได้” แบร์รี โกเวอร์ ผู้ออกแบบอัศวินมรกต

 

 

ซึ่งทั้งหมดใช้เวลานานกว่าสองเดือนในการออกแบบ โดยสัดส่วนที่สำคัญอย่างส่วนหัวไม้ ทีมงานค้นหาวัสดุที่เหมาะสม ที่ต้องสมจริงและยังคำนึงถึงความสบายให้กับนักแสดงที่ต้องสวมใส่อีกด้วย

“ถึงเป็นการทำงานที่ยาวนานเหลือเกิน แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการแสดงหนังเรื่องนี้ ร่างกายผมต้องใส่เกราะและชุดเหล่านี้ไปด้วยทุกครั้ง โดยแต่ละครั้งใช้เวลาแต่งหน้ามากกว่าสามชั่วโมงครึ่งทุกๆเช้า ทั้งใส่ขาเทียมและทาสีที่ใบหน้า ซึ่งในทุกวันที่ต้องแต่งตัว ทีมงานใช้วัสดุอุปกรณ์ใหม่เอี่ยมตลอด เพราะพวกมันต้องถูกทำลาย ละลายกาวออกหลังจากถ่ายทำเสร็จ” ราล์ฟ อีนสัน ผู้รับบทอัศวินมรกต

 

 

เดอะ กรีนไนท์ เล่าเรื่องราวของ เซอร์กาเวน หลานชายแห่งกษัติรย์อาเธอร์เขาเผชิญหน้าและรับคำท้าจากอัศวินมรกต ให้ผู้ที่กล้าจงลุกขึ้นมาบั่นหัวเขาให้ขาด และอีกหนึ่งปีข้างหน้า เขาก็จะขอบั่นหัวผู้นั้นคืน ทันทีที่ศรีษะของอัศวินมรกตหล่นลงพื้น ชื่อเสียงของเซอร์กาเวนก็กลายเป็นที่โด่งดัง จนเมื่อเวลาผ่านมาครบหนึ่งปี คำท้าของอัศวินปริศนากลับหวนคืนมาอีกครั้ง และนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยสุดแฟนตาซี ที่ต้องรับมือกับวิญญาณอาฆาต, ยักษ์, จิ้งจอกพูดได้ และโจร เพื่อสร้างตำนานบททดสอบความกล้าหาญแห่งอัศวิน

 

ได้เวลาออกผจญภัยสู่ดินแดนที่โลกไม่รู้จัก และค้นหาคำตอบไปพร้อมกับเรื่องสาวสุดวิจิตร กับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ ภาพยนตร์คุณภาพที่ใครหลายคนร่วมพิสูจน์แล้ว คุณล่ะพร้อมพิสูจน์ความดีงามนี้หรือยัง? วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ศึกโค่นอัศวินอมตะ

  • 11 November 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 130 นาที
15+