HIGHLIGHT CONTENT

ฮายาโอะ มิยาซากิ คว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขาแอนิเมชั่นเป็นครั้งแรก จากผลงาน The Boy and the Heron

  • 600
  • 10 ม.ค. 2024

ฮายาโอะ มิยาซากิ คว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขาแอนิเมชั่นเป็นครั้งแรก

จากผลงาน The Boy and the Heron

 

 

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของ ฮายาโอะ มิยาซากิ อย่าง The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา เพิ่งจะพาหนึ่งในผู้กำกับแอนิเมชั่นชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคนนี้ คว้ารางวัลลูกโลกทองคำเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการมอบรางวัลในสาขานี้มาตั้งแต่ปี 2006

เด็กชายกับนกกระสา สามารถเอาชนะแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์จากฝั่งตะวันตกอย่าง Spider-Man: Across the Spider-Verse (2023) หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม และ Elemental (2023) หรือ เมืองอลวนธาตุอลเวง รวมไปถึงแอนิเมชั่นเพื่อนร่วมชาติอย่าง Suzume (2023) หรือ การผนึกประตูของซุซุเมะ และคว้ารางวัลครั้งประวัติศาสตร์ในฐานะของอนิเมะสไตล์ญี่ปุ่นเรื่องแรกที่สามารถคว้ารางวัลนี้ไปได้

 

 

โดยความสำเร็จบนเวทีลูกโลกทองคำในครั้งนี้ ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญต่อไปให้ เด็กชายกับนกกระสา สามารถคว้ารางวัลออสการ์มาครองเลยก็เป็นได้ เพราะว่า มิยาซากิ ก็ถือเป็นผู้กำกับที่สามารถสร้างผลงานแอนิเมชั่นที่มีความยอดเยี่ยมในระดับนี้ออกมาได้อยู่เสมอ ๆ ในแบบเดียวกันกับที่ Spirited Away (2001) หรือ มิติวิญญาณมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นอีกเรื่องหนึ่งของเขา เคยทำได้มาแล้วในอดีต

The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 มกราคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

เด็กชายกับนกกระสา

  • 11 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 124 นาที
15+