HIGHLIGHT CONTENT

The Boy and the Heron กลายมาเป็นแอนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิ ที่ทำรายได้ในอเมริกาสูงที่สุดตลอดกาล

  • 608
  • 20 ธ.ค. 2023

The Boy and the Heron กลายมาเป็นแอนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิ

ที่ทำรายได้ในอเมริกาสูงที่สุดตลอดกาล

 

 

ตำนานผู้กำกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ และสตูดิโอแอนิเมชั่นที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งในปี 1985 อย่าง สตูดิโอจิบลิ ได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งแล้วกับการเข้าฉายของ The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา ที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป รวมไปถึงในตอนนี้ ที่มันก็ได้กลายมาเป็นแอนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิ ที่ทำรายได้ในทวีปอเมริกาเหนือสูงที่สุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตลอดการเข้าฉายเป็นระยะเวลาสองสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกา เด็กชายกับนกกระสา ทำรายได้ไปแล้วประมาณ $23.4 ล้านเหรียญ ทำลายสถิติเดิมที่ตัวเลข $15.7 ล้านเหรียญ ของ Ponyo (2008) หรือ โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย ซึ่งก็เป็นผลงานการกำกับของ มิยาซากิ เช่นเดียวกัน

 

 

ปัจจัยส่วนหนึ่งที่ทำให้ เด็กชายกับนกกระสา ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอเมริกาเหนือ ก็คงเป็นเพราะว่า มิยาซากิ ได้ห่างหายไปจากการกำกับภาพยนตร์ยาวนานถึงหนึ่งทศวรรษ หลังจากที่เขาประกาศเกษียณตัวเองไปหลังจากเสร็จสิ้นการทำงานในแอนิเมชั่น The Wind Rises (2013) หรือ ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก อาจจะถือได้ว่า เด็กชายกับนกกระสา เป็นการประกาศคืนวงการอีกครั้งของเขา ทำให้มันกลายเป็นแอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง

เด็กชายกับนกกระสา จะเป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่เดินทางไปยังดินแดนอันลึกลับร่วมกับนกกระสาตัวหนึ่ง หลังจากสูญเสียผู้เป็นแม่ของเขาไปในสงครามโลกครั้งที่สอง โดย มิยาซากิ จะกำกับแอนิเมชั่นเรื่องนี้จากบทภาพยนตร์ที่เขาเป็นคนเขียนด้วยตัวเอง รวมไปถึงออกแบบงานสร้างด้วยตัวเองร่วมกับ โทชิโอะ ซูซูกิ และ โยชิอากิ นิชิมูระ

The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 มกราคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เด็กชายกับนกกระสา

  • 11 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 124 นาที
15+