HIGHLIGHT CONTENT

ฮายาโอะ มิยาซากิ คืนวงการสมบูรณ์แบบ หลัง The Boy and the Heron บินสูงตามคาด

  • 693
  • 12 ธ.ค. 2023

ฮายาโอะ มิยาซากิ คืนวงการสมบูรณ์แบบ

หลัง The Boy and the Heron บินสูงตามคาด

 

 

การกลับมาของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ตำนานผู้กำกับแอนิเมชั่นชาวญี่ปุ่น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก หลังจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของเขาในรอบทศวรรษอย่าง The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา เพิ่งจะทำรายได้เปิดตัวในทวีปอเมริกาเหนือไปกว่า $12.8 ล้านเหรียญ ทำให้รายได้รวมทั่วโลกทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ $86.2 ล้านเหรียญ

โดยหนึ่งในองค์ประกอบของความสำเร็จของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก็คือ การที่มันให้เสียงตัวละครในเรื่องโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง โรเบิร์ต แพททินสัน, คริสเตียน เบล และ ฟลอเรนซ์ พิวจ์, เดฟ เบาทิสต้า, เจมม่า ชาน, วิลเลม เดโฟ, มาร์ก แฮมิลล์ และ แดน สตีเวนส์ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เวอร์ชั่นที่เข้าฉายในประเทศไทยจะเป็นเวอร์ชั่นที่ให้เสียงโดยนักแสดงจากทางฝั่งประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ยังสามารถรับชมความยอดเยี่ยมของ มิยาซากิ ได้ไม่ต่างจากเดิม

 

 

สตูดิโอจิบลิ ได้ปล่อยภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายแบบจำกัดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการตลาดแบบที่ไม่มีการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมา มีเพียงแค่ใบปิดรูปนักกระสาเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่ถูกใช้เป็นสื่อในการโปรโมท

เด็กชายกับนกกระสา ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายสัญชาติญี่ปุ่นจากปี 1937 ที่มีชื่อว่า How Do You Live? ของ เก็นซาบุโระ โยชิโนะ โดยในตอนนี้แอนิเมชั่นลำดับที่ยี่สิบห้าของ สตูดิโอจิบลิ เรื่องนี้ ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์ 162 คน บนเว็บไซต์ รอตเทนโทเมโทส์ อยู่ที่ 96 เปอร์เซ็นค์ สูงกว่าคะแนนจากฝั่งผู้ชมที่ได้ไป 90 เปอร์เซ็นต์เสียอีก

The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 มกราคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เด็กชายกับนกกระสา

  • 11 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 124 นาที
15+