HIGHLIGHT CONTENT

ในไทยรออีกอึดใจเดียว! The Boy and the Heron ทำรายได้ทั่วโลก $100 ล้านเหรียญแล้ว

  • 776
  • 18 ธ.ค. 2023

ในไทยรออีกอึดใจเดียว! The Boy and the Heron

ทำรายได้ทั่วโลก $100 ล้านเหรียญแล้ว

 

 

การคืนวงการในรอบกว่าหนึ่งทศวรรษของตำนานผู้กำกับ ฮายาโยะ มิยาซากิ ถือว่าประสบความสำเร็จตามความคาดหมายแล้วในตอนนี้ หลังจากที่แอนิเมชั่น The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา ได้ทำรายได้รวมจากบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกเกินกว่า $100 ล้านเหรียญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่เข้าฉายเฉพาะแค่ในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เด็กชายกับนกกระสา ก็ทยอยเข้าฉายในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก โดยแอนิเมชั่นเรื่องนี้ทำรายได้ในประเทศญี่ปุ่นไป $56 ล้านเหรียญ ในประเทศสหรัฐอเมริกา $18 ล้านเหรียญ ในประเทศเกาหลีใต้ไป $14 ล้านเหรียญ และในประเทศฝรั่งเศสอีก $11 ล้านเหรียญ รวมรายได้นอกทวีปอเมริกาเหนือทั้งหมดอยู่ที่ปีประมาณ $86 ล้านเหรียญ

 

 

ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่ เด็กชายกับนกกระสา จะเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น แอนิเมชั่นเรื่องนี้ถูกโปรโมทด้วยวิธีการที่แปลกใหม่มาก คือ การเข้าฉายโดยไม่มีการปล่อยตัวอย่างล่วงหน้า มีเพียงใบปิดรูปนกกระสาหนึ่งตัว และคำโปรยที่ว่ามันจะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับ ฮายาโยะ มิยาซากิ ที่หลายคนคิดว่าเขาได้เกษียณตัวเองไปแล้วหลังจากเสร็จงานในภาพยนตร์แอนิเมชั่น The Wind Rises (2013) หรือ ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 มกราคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เด็กชายกับนกกระสา

  • 11 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 124 นาที
15+