HIGHLIGHT CONTENT

บ่อน้ำตาแตก! รวม7 ฉากที่สุดแห่งความสะเทือนใจ กับแอนิเมชั่นในตำนาน PIXAR

  • 120,575
  • 21 มี.ค. 2019

รวมฉากสุดซึ้งที่ทำคนดูเสียน้ำตา จากอนิเมชั่นของดิสนีย์และพิกซาร์

 

ฉาก เจสซี่ หวนรำลึกความหลังถึงเอมิลี่ เจ้าของคนเก่า ใน Toy Story 2 

เจสซี่ คาวเกิลล์ของเล่นสาวใน Toy Story 2 ที่มีความหลังฝังจำเกี่ยวกับการโดนทอดทิ้ง เมื่อสมัยก่อนที่เธอเป็นของเล่นสุดโปรดของเอมิลี่ เด็กสาวที่เวลาไปไหนมักจะพาเธอไปด้วยตลอดเวลาจนกระทั่ง เอมิลี่โตขึ้นเป็นสาวและสนใจการแต่งตัวและเพื่อนสาวมากกว่าเธอ ทำให้เธอถูกทอดทิ้งให้เดียวดายและกลายเป็นของเล่นตกกระป๋อง ฉากนี้เพิ่มความเศร้าด้วยเสียงเพลง when somebody love me 

 

 

ฉาก แอนดี้บอกลาของเล่นใน Toy Story 3

ฉากจบของ Toy Story 3 ที่ทำให้แฟนอนิเมชั่นน้ำตาแตกมาแล้ว เมื่อแอนดี้ตัดสินใจส่งมอบของเล่นทั้งหมดของเขาให้กับเด็กหญิงคนหนึ่ง รวมถึงวู้ดดี้ ตุ๊กตานายอำเภอที่เขารักมากที่สุดด้วย ความหมายแฝงที่อยู่ในฉากนี้เหมือนเป็นการส่งต่อความทรงจำให้กับคนอีกรุ่น รวมถึงเป็นฉากที่มีความหมายสำคัญสำหรับคนที่เติบโตมากับอนิเมชั่นเรื่องนี้ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา จวบจนฉากที่แอนดี้ขับรถออกไปแล้วทิ้งภาพทุกอย่างไว้เบื้องหลัง ทำเอาคนดูใจหายเลยทีเดียว 

 

 

ฉาก บู บอกลา คิตตี้ หรือ ซัลลีแวน ใน Monster inc.

ฉากจบของ Monster inc. เมื่อซัลลีแวน หรือ คิตตี้ ต้องนำบู เด็กจากโลกมนุษย์ส่งกลับคืนสู่ห้องนอน พร้อมกับทำลายประตูตู้เสื้อผ้าซึ่งเป็นเหมือนเครื่องเชื่อมโยงสู่โลกสัตว์ประหลาด ความเศร้าของฉากนี้อยู่ที่การจากลาและซาวด์เปียโนประกอบที่งดงามชวน รวมถึงการตัดจังหวะจบของเรื่องทำให้น้ำตาที่ซึมอยู่ไหลปริ่มออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ 

 

 

ฉากสูญเสียลูกปลาการ์ตูน ใน Finding Nemo

เป็นการฉากเปิดเรื่องด้วยโศกนาฏกรรมที่กลายเป็นหนึ่งในซีนตำนานของพิกซาร์และเป็นอนิเมชั่นเรื่องแรกๆที่เปิดเรื่องด้วยความเศร้า เมื่อมาร์ลิน พ่อปลาการ์ตูนพยายามปกป้องไข่ของลูกๆ แต่กลับถูกเจ้าปลาฉลามทำร้ายแม่ปลาและไข่ที่เหลือจนหมด เหลือเพียงไข่ใบเดียวที่เป็นจุดกำเนิดของนีโม่ ซึ่งมาร์ลิน สัญญาว่าจะรักและดูแลลูกให้ดีที่สุด 

 

 

ฉากสูญเสียความทรงจำในฉากจบ ของ Wall E 

Wall E อนิเมชั่นว่าด้วยความรักระหว่างหุ่นยนต์ที่สร้างความประทับใจมาก โดยในฉากจบของเรื่อง Wall E หุ่นยนต์เก็บขยะสูญเสียความทรงจำหลังจากเผชิญเหตุการณ์มาทั้งเรื่อง ซึ่งอีวา หุ่นที่หลงรัก Wall E ได้พยายามฟื้นความทรงจำให้กลับคืนมา แม้จะไม่ใช้การพูดให้มากความ แต่เน้นถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่อง ซึ่งลูกเล่นของฉากนี้ทำเอาคนดูยิ้มทั้งน้ำตา 

 

 

ฉากระเบิดอารมณ์ระหว่างเจ้าหญิงเมอริด้ากับราชินีคุณแม่ ใน Brave

รอยร้าวเริ่มต้นของอนิเมชั่น Brave ซึ่งแม่ผู้เป็นราชินี ต้องการให้เจ้าหญิงเมอริด้า เดินตามรอยการเป็นราชินีที่ดี โดยแม่พยายามสั่งสอนและเลือกสิ่งที่ดีให้กับลูกจนกลายเป็นการไม่ให้อิสระอย่างที่นางเป็น ฉากปะทะอารมณ์จึงเกิดขึ้น ซึ่งราชินีได้เผาธนูอาวุธคู่กายของเมอริด้า ก่อนที่จะเขี่ยออกจากกองเพลิงด้วยความรู้สึกผิด 

 

 

ชีวิตของคาร์ล และ เอลลี่ ใน UP 

ฉากเปิดเรื่องของ UP เล่าเรื่องชีวิตคู่ของคาร์ลและเอลลี่ ตั้งแต่รักกันใหม่ๆจนครองคู่ยาวนานทั้งสุข ทุกข์ ยิ้ม ซึ่งซีนนี้ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ไร้คำพูดมีแต่เสียงดนตรีประกอบไปตลอดฉาก ไปจนถึงวันที่เอลลี่ต้องจากลา ทำให้บ่อน้ำตาของคนดูแตกตั้งแต่ต้นเรื่อง ถือว่าเป็นอีกเรื่องของพิซซ่าร์ที่เศร้าสุดๆ ตั้งแต่ต้นเรื่องและเป็นซีนที่หม่นหมองที่สุดของพิกซ่าร์ 

 

 

 

 

วันอลวน วิญญาณอลเวง

  • 03 March 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 105 นาที
15+