HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยฉากที่วู้ดดี้+บัซไลท์เยียร์ ซ่อนอยู่ใน COCO ใครหาไม่เจอคลิกเลย

  • 34,833
  • 04 ธ.ค. 2017

 

เฉลยความเชื่อมโยงสุดประทับใจ

ที่ซ่อนไว้ใน COCO คืนฟอร์มให้พิกซาร์ได้สมบูรณ์แบบ

 

 

                ทิ้งช่วงห่างกว่า 2 ปีที่สตูดิโอพิกซาร์ไม่ได้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ (ที่ไม่ใช่ภาคต่อ) หลังจากที่ทำให้เราประทับใจใน Inside Out และ The Good Dinosaur แล้ว กลับมาอีกครั้งใน Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง ที่จะพาเราไปผจญภัยในดินแดนแห่งความตายตามความเชื่อของชาวแม็กซิกัน ที่ได้ซ่อนความหมายและความสำคัญของครอบครัว ชวนให้เราน้ำตาซึมและซาบซึ้งจนแทบอยากกลับไปกอดครอบครัวหลังดูจบ แต่พิกซาร์ก็คือพิกซาร์ พวกเขาได้ซ่อนความเชื่อมโยงเอาไว้เป็นลายเซ็นต์ของตัวเองด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

- บทความนี้มีอาจมีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง -

 

1.รถส่ง THE PIZZA PLANET

                ในตอนเริ่มต้นในจังหวะที่มิเกลกำลังมองออกไปนอกหน้าต่าง เราจะได้เห็นรถส่งพิซซ่า The Pizza Planet อันเป็นเอกลักษณ์ที่จะปรากฎในแอนิเมชั่นแทบทุกเรื่องของพิกซาร์ ยกเว้นเพียงแต่เรื่อง The Incredibles เท่านั้น สัญลักษณ์ที่ว่ากลายเป็นลายเซ็นต์ที่ยืนยันอย่างชัดเจนว่านี่คือผลงานของพวกเขา

 

2.นีโม่ก็มา!

                ในฉากที่มิเกลกำลังเดินไปยังจัตุรัสที่เป็นศูนย์กลางของงานประจำปี เขาเดินผ่านตลาดที่แสนวุ่นวาย ก่อนจะหยุดเคาะจังหวะที่โต๊ะตัวหนึ่ง บนโต๊ะนั้นมีตุ๊กตาของสัตว์ต่าง ๆ มากมาย หนึ่งในพวกมันมีนีโม่, ดอรี่ และเดสทินี จากแอนิเมชั่นเรื่อง Finding Nemo และ Finding Dory ด้วย

 

3.วู้ดดี้ และบัสต์ไลท์เยียร์ก็มาด้วย!

                ในฉากต่อเนื่องเดียวกัน ณ ตลาดที่มิเกลต้องผ่านระหว่างการเดินทางไปจัตุรัส หากสังเกตให้ดีเราจะเห็นร้านขายปีญาตา (ตุ๊กตาตามธรรมเนียมของแม็กซิกัน) ซึ่งในร้านนั้นมีวู้ดดี้และบัสต์ไลท์เยียร์วางขายอยู่ด้วย

 

4. The Luxo ball

                เหมือนกับ The Pizza Planet เจ้า Luxo ball ก็เป็นอีกถึงสิ่งที่จะปรากฎในแอนิเมชั่นทุกเรื่องของพิกซาร์ ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของพิกซาร์อย่าง Luxo Jr. โดยในเรื่อง Coco วันอลวน วิญญาณอลเวงนี้ มันปรากฎออกมาในฉากที่ดานเต้เขาปะทะกับเจ้าลิง เป็นฉากที่ไวมากจนถ้าไม่สังเกต หรือกระพริบตาเพียงเสี้ยววินาที ก็อาจจะมองไม่ทัน

 

5. A113

                หากเป็นแฟนการ์ตูนพิกซาร์คงรู้จักรหัส A113 กันเป็นอย่างดี เพราะมันคือเป็นห้องที่ทีมงานพิกซาร์หลายต่อหลายคนได้เรียนและฝึกฝนตัวเองจาก สถาบันศิลปะแห่งแคลิฟอร์เนีย ซึ่งในเรื่อง Coco วันอลวน วิญญาณอลเวงนี้ เป็นหมายเลขของห้องในสำนักงานร้องเรียนปัญหาด้านการไปพบครอบครัว ที่ตั้งอยู่ในดินแดนแห่งความตายนั่นเอง

 

6. ไลท์นิ่ง แม็คควีนก็มาอีก!

                คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้ารถนักซิ่ง ไลท์นิ่ง แม็คควีน จากแอนิเมชั่นเรื่อง Cars แม้ว่าใน Coco เขาจะไม่ได้ปรากฎตัวออกมาเป็นรถอย่างที่เราคุ้นเคย แต่เขามาในรูปลักษณ์ของรองเท้าที่เจ้าเด็กน้อยสวมเอาไว้

 

7. เอล ซานโต

                ฉากใหญ่ของเรื่องอย่างงานปาร์ตี้ของเอล เดอลาครูซ ก็ได้มีเหล่าผู้ที่ตายแล้วมากมายไปร่วมงาน หนึ่งในนั้นคือเอล ซานโต ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงนักมวยปล้ำชื่อดังชาวแม็กซิกัน ที่เขาไม่เคยปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณะชนโดยปราศจากหน้ากากคู่ใจ เป็นการแซวว่าแม้เขาจะเสียชีวิตไปก็จะยังคงสวมหน้ากากไม่เปลี่ยนแปลง

 

ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นเคยสำหรับแอนิเมชั่นจากฝีมือของสตูดิโอพิกซาร์ ที่ยิ่งทำงานร่วมกับดิสนีย์ ยิ่งทำให้กลายเป็นภาพยนตร์สำหรับครอบครัวที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เราเชื่อว่ายังคงมีอีกมากมายซ่อนเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คงต้องฝากฝังให้ทุกคนได้เข้าไปชมแล้วเก็บเกี่ยวมาบอกเล่ากันแล้วล่ะ

 

Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: https://screenrant.com/pixar-coco-movie-easter-egg-secrets/

https://www.cinemablend.com/news/1729789/11-easter-eggs-and-references-to-look-for-in-coco

วันอลวน วิญญาณอลเวง

  • 03 March 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 105 นาที
15+