HIGHLIGHT CONTENT

ของใครแพงสูงสุด? 10 ชุดฮีโร่โคตรแพง ชุดเดียวในหนังซื้อบ้านได้ทั้งหลัง

  • 32,592
  • 22 มี.ค. 2019

 

 ชุดของซูเปอร์ฮีโร่ นับเป็นอีกหนึ่งที่กลายเป็นภาพจำให้กับแฟน ๆ ภาพยนตร์ทั่วโลก นอกจากนี้แล้วยังเป็นความคาดหวังของแฟนคอมมิกที่ติดตามซูเปอร์ฮีโร่แต่ละตัวมานาน เฝ้ารอคอยว่าทีมผู้สร้างจะสามารถสร้างชุดได้ถอดแบบออกมาจากคอมมิกหรือไม่ และนั่นก็หมายถึงการลงทุนออกแบบทั้งทางฝั่งดีไซน์เนอร์ และงบประมาณ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าชุดซูเปอร์ฮีโร่แต่ละชุดที่เราได้ดูกันไปในภาพยนตร์นั้น ชุดไหนราคาเท่าไรกันบ้าง??

 

 

 

                ชุด Deadpool สีชมพู ราคา $500,000

                แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นชุดเดดพูลสีชมพูพริ้งแบบนี้ในภาพยนตร์ แต่นี่เป็นชุดที่ไรอัน เรย์โนลด์ตั้งใช้ประมูลเพื่อระดุมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม โดยแคมเปญดังกล่าวนี้ไรอันได้ร่วมมือกับ Omaze องค์กรการกุศลแห่งหนึ่ง โดยชุดเดดพูลสีชมพูนี้สามารถปิดราคาประมูลไปได้ที่ 5 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อคิดเป็นเงินไทยแล้วก็อยู่ที่ประมาณ 15,856,250 บาทเลยทีเดียว

 

                ทรงผมของวัลคีรี่ในราคา $10,000

                ในภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok วัลคีรี่ ในรับบทโดยเทซซ่า ทอมป์สัน สามารถกลายเป็นตัวละครขวัญใจแฟน ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งด้วยความเท่ที่แตกต่างของเธอ หรือเคมีทางการแสดงที่สามารถเข้ากับคริส เฮมส์เวิร์ธได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ แต่เบื้องหลังของเครื่องแต่งกายของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลย เรื่องมันเริ่มต้นจากการที่เธอกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องหนึ่งอยู่ โดยในภาพยนตร์เรื่องนั้นเทซซ่า ทอมป์สันต้องฟอกสีผม แต่ในระหว่าสงนั้นไทก้า ไวตีติผู้กำกับ Thor: Ragnarok ก็ได้เรียกตัวนักแสดงมาเพื่อถ่ายทำเพิ่มเติม และผมฟอกสีก็ไม่ตรงกับคาแร็คเตอร์วัลคีรี่ที่ต้องผมสีดำเข้ม ทาง Disney จึงได้หาทางออกด้วยการตัดสินใจซื้อวิกราคา $10,000 มาให้เธอใส่ คิดเป็นเงินไทยง่าย ๆ ก็อยู่ที่ประมาณ 3 แสนกว่าบาทเท่านั้นเอง

 

                ชุดพี่แบทหมีจาก Batman V Superman ราคา $100,000

                Batman V Superman คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่เติมเต็มความฝันในวัยเด็กใครหลายต่อหลายคน กับการที่ 2 ซูเปอร์ฮีโร่ระดับตำนานทั้งแบทแมน และ ซูเปอร์แมนได้มาเผชิญหน้ากันครั้งแรกบนจอภาพยนตร์ นั่นทำให้หลายคนเกิดความประทับใจ เช่นเดียวกับเบน เอฟเฟล็กที่ชื่นชอบชุดแบทแมนที่เขาได้สวมในภาพยนตร์จนอยากจะขอมันมาไว้ในครอบครองหลังจบการถ่ายทำ แต่เมื่อเขาเอาเรื่องนี้ไปถามกับสตูดิโอ Warner Bros. แล้ว ทางฝั่งสตูดิโอก็ตอบกลับมาให้เขาสามารถเอาไปได้ด้วยราคากว่า $100,000 หรือประมาณ 3 ล้านบาทนั่นเอง

 

                ชุดซูเปอร์แมนตอนเมากับราคาสูงถึง $200,000

                คริสโตเฟอร์ รีฟ คือหนึ่งในนักแสดงที่รับบทเป็นซูเปอร์แมนที่ดีที่สุด แต่ก็มีตอนหนึ่งในภาพยนตร์ที่เขากลายเป็น Evil Superman ละทิ้งภาพลักษณ์สมบูรณ์แบบ กลายเป็นซูเปอร์แมนที่นั่งเมาแอ๋ในบาร์แห่งหนึ่ง ได้ถูกนำไปลงขายประมูล โดยเบื้องต้นพวกเขาคาดว่าจะสามารถขายได้อยู่ที่ประมาณ 20,000 - 40,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น แต่เมื่อการประมูลสิ้นสุดลง ราคาของชุด Evil Superman ก็พุ่งสูงขึ้นจนปิดราคาไปที่ $200,000 เหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยในคาคา 6.34 ล้านบาทนั่นเอง

 

                ชุดกัปตันอเมริกาจากภาค The First Avengers กับราคา $228,000

                Captain America: The First Avengers คือภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราได้รู้จักกับสตีฟ โรเจอร์ ทหารหลงยุคผู้เป็นผู้นำของทีมอเวนเจอร์สในยุคปัจจุบัน ภาพยนตร์ภาคแรกที่เป็นเหมือนการเปิดตำนานของกัปตันอเมริกา หลายอย่างในภาพยนตร์เรื่องนี้จึงมีมูลค่าไม่น้อยเลย โดยชุดของ Captain America นั้นได้ถูกนำไปประมูลในงาน Chicago Comic & Entertainment Expo เมื่อเดือนเมษายน ปี 2012 และสามารถปิดราคาไปได้สูงถึง $228,000 หรืออยู่ที่ประมาณ 7.23 ล้านบาท

 

                ชุด Batman ของคริสเตียน เบลในราคา $250,000

                The Dark Knight หรือ The Dark Knight Rises นับเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หลายคนประทับใจและชื่นชอบ โดยชุดของแบทแมนของคริสเตียน เบลเองก็ออกจะเท่ไม่หยอก โดยเว็บไซต์ Bloomberg ได้เปิดเผยว่าชุดของเขาจากหนังทั้ง 2 เรื่องนั้นได้ถูกจำหน่ายให้กับนักสะสมที่ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อไปด้วยราคากว่า $250,000 (7.92 ล้านบาท) แต่มันไม่ได้จบแค่นั้น เพราะมอเตอร์ไซค์ the Batpod จาก The Dark Knight ถูกนำไปประมูลโดยองค์กรประมูล The Prop Store ของประเทศอังกฤษด้วยราคากว่า $413,634 คิดเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณ 13,117,368 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

                ชุดราชาเสือดำ Black Panther ราคารวม $1,800,000

                ขึ้นชื่อว่าเป็นราชาของประเทศที่รวยที่สุดในโลกทั้งที จะให้ชุดของ Black Panther ราคาธรรมดา ๆ ได้อย่างไร Ruth Carter คอสตูมดีไซน์เจ้าของรางวัลออสการ์ ได้ออกมาเปิดเผยราคาของชุดราชาเสือดำกับ Coveteur เอาไว้ว่า “ใน The Black Panther นั้นจะมีคอสตูมอยู่ประมาณ 20 ชุด แต่ทั้งหมดนั้นมันแพงมาก ๆ ชุดบางชุดอาจจะมีราคาสูงถึง $300,000 ฉันคิดว่าเรามีอยู่ประมาณ 6 ชุดด้วยกัน” คิดง่าย ๆ ว่า หากชุดของ Black Panther มีราคา 3 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วพวกเขาใช้ในการถ่ายทำทั้งหมด 6 ชุด นั่นรวมเป็นเงินกว่า 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯเลยทีเดียว คิดเป็นเงินไทยง่าย ๆ ก็สมราคาราชาแห่งวากานด้าอยู่ที่ 57,082,500 ล้านบาทเท่านั้นเอง

 

                ชุด Shazam! เอ่ยคำวิเศษด้วยราคา $10 ล้าน

                แพงกันขึ้นไปเรื่อย ๆ กับชุดของซูเปอร์ฮีโร่ คราวนี้เราเดินทางมาถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ใกล้จะเข้าฉายเต็มที่กับ Shazam! จากคำสัมภาษณ์ของ Leah Butler คอสตูมดีไซน์เนอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาบอกว่า ชุดของฮีโร่ผู้เอ่ยคำวิเศษนี้จะถูกใช้ในการถ่ายทำประมาณ 10 ชุด โดยแต่ละชุดนั้นมีกระบวนการสร้างพิเศษ จนทำให้มีราคาสูงถึง 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อชุด เมื่อรวมทั้งหมดแล้วก็อยู่ที่ประมาณ $10 ล้านนั่นเอง คิดเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ 31.17 ล้านบาท

 

                ชุด Iron Man ถูกขโมย! และมันมีราคาสูงถึง $325,000

                มหาเศรษฐี เพลย์บอย ซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ ไม่เคยธรรมดา โดยในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา สำนักข่าว CTV ได้รายงานว่าชุด Iron Man สีแดงทองที่โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ สวมในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man ภาคแรก ได้ถูกขโมยไปจากคลังเก็บอุปกรณ์ประกอบการถ่ายทำในกรุงลอส แองเจลลิสไป โดยชุดดังกล่าวนั้นทางตำรวจได้รายงานว่ามันมีมูลค่าสูงถึง $325,000 (ประมาณ 10.3 ล้านบาท)

 

                หน้ากากของ Star Lord กวาดเงินไปได้ที่ $160,000

                จาก Guardians of the Galaxy ในฉากช่วงต้นเรื่อง เราได้พบกับปีเตอร์ ควิลล์ หรือ Star Lord เป็นครั้งแรกในชุดของแก๊งค์ราเวนเจอร์ส พร้อมกับสวมหน้ากากที่เป็นเอกลักษณ์ถอดแบบจากคอมมิกมาได้เหมาะเหม็งสุด ๆ ทำให้หน้ากากชิ้นนี้สามารถทำราคาได้มากถึง $160,000 (ประมาณ 5,074,000 ล้านบาท) ในงานประมูลที่จัดขึ้นในสหราชอาณาจักร และเป็นสินค้าที่สามารถทำราคาประมูลได้สูงที่สุดในงานครั้งนั้น

 

                นับเป็นมูลค่าเงินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อลองดูดี ๆ แล้ว ราคาของชุดบางชุดสามารถที่จะซื้อบ้านได้เป็นหลังเลยทีเดียว แต่อย่างที่ทราบกันว่าบางครั้งความชื่นชอบและหลงใหลในบางสิ่งบางอย่างก็มีมูลค่ามากกว่าเม็ดเงิน เพราะมันคือมูลค่าทางจิตใจนั่นเอง และเมื่อมันเป็นมูลค่าทางจิตใจแล้วมันไม่มีคำว่าถูก หรือแพง เลยแม้แต่น้อย

 

Source: Looper

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง