HIGHLIGHT CONTENT

ไรอัน กอสลิง ยืนยันอีกเสียง ว่าควรมีออสการ์สาขาสตั๊นท์ยอดเยี่ยม

  • 110
  • 25 เม.ย. 2024

 

 

ไรอัน กอสลิง ยืนยันอีกเสียง ว่าควรมีออสการ์สาขาสตั๊นท์ยอดเยี่ยม

 

ปัญหาการให้ความสำคัญเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในวงการบันเทิง ยิ่งในระดับโลกแล้ว ประเด็นนี้ยิ่งเป็นเรื่องสำคัญเข้าไปอีก หนึ่งในนั้นก็คือ การให้ความสำคัญกับเหล่าสตั๊นท์แมนที่คอยแสดงในฉากต่าง ๆ แทนนักแสดงตัวจริง และหนังที่เข้ามาบอกเล่าเรื่องเหล่านี้ตรง ๆ เลยก็คือ The Fall Guy โดย ไรอัน กอสลิง ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กับ Jake's Takes ว่า...

 

 

"พวกเขาคู่ควรกับออสการ์มาเป็นเวลานานมากแล้วครับ มันคือการวางแผนเป็นระบบ เหมือนกับการแต่งหน้า หรือเครื่องแต่งกาย หรือการถ่ายภาพ ฉากแอ็กชันเองก็มีการออกแบบเป็นระบบด้วยเหมือนกัน"

 

เอมิลี่ บลันท์ เสริมต่อว่า "อย่างฉากสตั๊นท์ใน Mad Max มันยอดเยี่ยมมาก The Dark Knight ก็ด้วย จำฉากรถบรรทุกพลิกได้ไหม? มันเหนือชั้นมาก"

 

ไรอัน พูดถึง ทอม ครูซ นักแสดงที่แสดงฉากสตั๊นท์ด้วยตัวเองมาตลอดว่า "ทอม ครูซด้วยครับ การขี่จักรยานยนต์พุ่งข้ามภูเขานั่น เขาควรชนะรางวัลออสการ์ครับ มันคือมรดกที่ชายคนนี้สร้างเอาไว้เลย"

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2023 แชด สตาเฮลสกี้ ผู้กำกับหนังเฟรนไชส์จอห์น วิค และอดีตนักแสดงสตั๊นท์ เขาพูดกับ ComicBookMovie.com ว่า มันจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ออสการ์ครั้งต่อไป หรือไม่ก็อีกครั้งถัดไป ประมาณ 3 - 4 ปีข้างหน้า

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การแสดงสตั๊นท์ทั้งหลาย หากได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี มันสามารถยกระดับความบันเทิงของหนังเรื่องนั้นได้อีกหลายเท่า มันจึงน่าประหลาดใจว่าทำไมการที่พวกเขาจะได้เข้าชิงรางวัลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกอย่างออสการ์มันถึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ช้านัก อย่างไรก็ตาม ไปดูหนังที่ทำมาเพื่อพาเราไปเจอชีวิตของเหล่าสตั๊นท์กันได้ใน The Fall Guy ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

สตันท์แมนคนจริง

  • 25 April 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง