HIGHLIGHT CONTENT

Spider-Man กับโศกนาฎกรรมการตายของพ่อและแม่ที่ Winter Solider อาจอยู่เบื้องหลัง

  • 71,866
  • 30 มิ.ย. 2017

 

Spider-Man กับโศกนาฎกรรมการตายของพ่อและแม่ที่

Winter Solider อาจอยู่เบื้องหลัง

 

 

Spider-Man หรือ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ หนุ่มน้อยที่เรารู้จักกันดีว่าถูกเลี้ยงดูมาด้วยลุงและป้าอันเป็นที่รัก ก่อนจะต้องมาเสียคุณลุงไป เหลือเพียงป้าเมย์ที่ทำงานหนักเพื่อคอยเลี้ยงดูเขาอยู่เพียงผู้เดียว เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าลุงเบนเสียชีวิตไปได้อย่างไร จากสไปเดอร์แมนในหลากหลายเวอร์ชันที่เคยเล่าเรื่องราวเหล่านี้ นั่นทำให้ใน Spider-Man: Homecoming เลือกที่จะข้ามเรื่องราวในตรงส่วนนี้ไป แต่พ่อกับแม่ของเขาละหายไปไหน?

 

ริชาร์ดและแมรี พาร์คเกอร์เคยปรากฎตัวแล้วในภาพยนตร์ Spider-Man

พ่อและแม่ของสไปเดอร์แมน

 

เราอาจจะคุ้นเคยกับฉากการจากไปของลุงเบน ที่สองเวอร์ชันที่ผ่านมาได้ฝากคำพูดที่แสนจะเป็นอมตะเอาไว้ให้ปีเตอร์ แต่สำหรับพ่อและแม่ของปีเตอร์นั้น มีเพียงแค่ในภาพยนตร์เรื่อง The Amazing Spider-Man 2 เท่านั้นที่เอ่ยถึงอย่างชัดเจน หากจำได้ช่วงต้นเรื่องที่จะเป็นฉากการเอาตัวรอดของคู่สามีภรรยาบนเครื่องบิน ก่อนทั้งหมดจะเสียชีวิตในเหตุการณ์เครื่องบินตก

 

จากฉากนี้เองที่แสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนเก็บซ่อนความลับบางอย่างที่สำคัญมากเอาไว้ ซึ่งมาเปิดเผยภายหลังว่าเป็นข้อมูลการวิจัยที่มีชื่อว่า รูซเวล แม้ว่าสาเหตุการตายของทั้งคู่จะไม่แตกต่างจากในฉบับการ์ตูน แต่เหตุจูงใจในการตายนั้นถูกดัดแปลงไปอย่างสิ้นเชิง อาจเป็นเพราะในขณะนั้นบริษัทผู้ผลิต หรือ Sony Pictures ไม่สามารถกล่าวถึงการมีอยู่ขององค์กรไฮดร้าในจักรวาลสไปเดอร์แมนของตนเอง จึงอาจหาทางออกอื่นที่เหมาะสมกับเนื้อเรื่องในตอนนั้นแทน

 

ทฤษฎีจากแฟนมาร์เวลที่ว่า Winter Solider อาจเป็นฆาตกรผู้สังหารพ่อและแม่ของ Spider-Man

winter solider

 

ข้อสันนิษฐานต่อไปนี้อาจจะฟังดูเหลวใหล แต่ใช่ว่าจะไม่มีน้ำหนัก จากที่เราทราบกันว่าในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Winter Solider เป็นการเปิดตัวของนักฆ่าผู้เคยเป็นเพื่อนรักของกัปตันอเมริกา ผู้ถูกล้างสมองให้กลายเป็นอาวุธของไฮดร้า อย่างที่นาตาชา โรมานอฟ หรือ Black Widow ได้เปิดเผยภายในเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจหนึ่งของเธอว่า เธอกำลังแทรกซึมเข้าไปเพื่อพาตัวนักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ออกมาจากประเทศอิหร่านในช่วงประมาณปี 2009 ก่อนจะหลบหนีมายังประเทศยูเครน และได้พบกับ Winter Solider เข้า

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นก็คือ นักวิทยาศาสตร์ถูกสังหาร และนาตาชาโดนยิงกระสุนทะลุข้างลำตัวของเธอไป ทิ้งแผลเป็นเอาไว้อย่างที่เราได้เห็นในภาพยนตร์ ความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นนี้คือ Winter Solider ได้ถูกมอบหมายภารกิจในการสังหารจากไฮดร้าจนถึงประมาณปี 2009 ก่อนจะถูกจับไปแช่แข็งอีกครั้ง เมื่อย้อนกลับมาดูอายุของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ที่ในภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming นี้จะอายุอยู่ที่ประมาณ 16-17 ปี นั่นหมายความว่าเขาจะเกิดในช่วงประมาณปี 2000 – 2001 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่นักวิทยาศาสตร์คนดังกล่าวเสียชีวิต

 

นักวิทยาศาสตร์คนนั้นเกี่ยวอะไรกับ Spider-Man และเพราะเหตุใดจึงเป็นเป้าหมายของ Hydra

ริชาร์ดและแมรี พาร์คเกอร์ พ่อและแม่ของสไปเดอร์แมน

 

ตามฉบับคอมิคส์นั้น พ่อและแม่ของปีเตอร์ ริชาร์ดและแมรี พาร์คเกอร์ เป็นสายลับให้กับหน่วยชิลด์ ที่แทรกซึมเข้าไปในไฮดร้าในฐานะสายลับสองหน้า ก่อนจะถูก Red Skull จับได้และสั่งจับตาย พวกเขาถูกสังหารบนเครื่องบินขณะที่กำลังบินอยู่กลางทะเล ซึ่งหากวิเคราะห์ในฉบับภาพยนตร์ผนวกกับข้อมูลที่ Black Widow กล่าวเอาไว้ข้างต้นแล้วนั้น เรื่องราวอาจจะถูกดัดแปลงไป

 

ความเป็นไปได้ของข้อมูลนี้ก็คือ ในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Winter Solider ที่เปิดเผยถึงหนึ่งในตำแหน่งสูงสุดของไฮดร้าที่แทรกซึมอยู่ในองค์กรชิลด์ อเล็กซานเดอร์ เพียร์ซ ผู้เป็นคนสั่งปฏิบัติการสังหารให้กับวินเทอร์โซลเยอร์ ในขณะเดียวกันเขาก็ย่อมรู้อยู่แล้วว่าปฏิบัติการที่นิค ฟิวรี่สั่งการในฐานะผู้อำนวยการของชิลด์คืออะไร นี่อาจเป็นช่องว่างให้เพียร์ซออกคำสั่งให้บัคกี้ บาร์นลงมือสังหารนักวิทยาศาสตร์คนนั้น และนั่นอาจจะเป็นพ่อหรือแม่ของปีเตอร์ พาร์คเกอร์

 

ทอม ฮอลแลนด์ในบท Spider-Man

 

ทั้งนี้เรื่องราวเบื้องหลังของครอบครัวพาร์คเกอร์ในฉบับภาพยนตร์ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่ล่าสุดประธานสตูดิโอ Marvel เควิน ฟีจ ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าสำหรับ Spider-Man: Homecoming ในภาคถัดไปนั้นจะเป็นเหตุการณ์คล้ายกับที่เกิดขึ้นใน Captain America: Civil War หรือเปรียบเป็น Civil War 2 นั่นเอง พล็อตของเรื่องอาจจะเกี่ยวกับเบื้องหลังการหายตัวไปของพ่อและแม่ของปีเตอร์ นั่นอาจจะกลายเป็นสิ่งที่มาร์เวลเตรียมไว้เซอร์ไพร์สเรา

 

สรุป

  • Black Widow ได้เปิดเผยภายในเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจหนึ่งของเธอว่า เธอกำลังแทรกซึมเข้าไปเพื่อพาตัวนักวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ออกมาจากประเทศอิหร่านในช่วงประมาณปี 2009 ก่อนจะหลบหนีมายังประเทศยูเครน และได้พบกับ Winter Solider เข้า
  • ตามฉบับคอมิคส์นั้น ริชาร์ดและแมรี พาร์คเกอร์ เป็นสายลับให้กับหน่วยชิลด์ ที่แทรกซึมเข้าไปในไฮดร้าในฐานะสายลับสองหน้า ก่อนจะถูก Red Skull จับได้และสั่งจับตาย
  • อเล็กซานเดอร์ เพียร์ซ ผู้เป็นคนสั่งปฏิบัติการสังหารให้กับวินเทอร์โซลเยอร์ ในขณะเดียวกันเขาก็ย่อมรู้อยู่แล้วว่าปฏิบัติการที่นิค ฟิวรี่สั่งการในฐานะผู้อำนวยการของชิลด์คืออะไร นี่อาจเป็นช่องว่างให้เพียร์ซออกคำสั่งให้บัคกี้ บาร์นลงมือสังหารนักวิทยาศาสตร์คนนั้น และนั่นอาจจะเป็นพ่อหรือแม่ของปีเตอร์ พาร์คเกอร์
  • Marvel เควิน ฟีจ ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าสำหรับ Spider-Man: Homecoming ในภาคถัดไปนั้นจะเป็นเหตุการณ์คล้ายกับที่เกิดขึ้นใน Captain America: Civil War หรือเปรียบเป็น Civil War 2

 

อย่างไรก็ตามสำหรับภาคแรกที่คะแนนวิจารณ์ส่วนใหญ่เทไปในทางบวกของ Spider-Man: Homecoming ก็คุ้มค่าพอให้เราไปทำความรู้จักกับเรื่องราวบทใหม่ของเจ้าหนูพลังแมงมุมคนนี้ และอนาคตของเขาจะต้องสำคัญสุดๆสำหรับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างแน่นอน พบกับเขาได้ตั้งแต่ 6 กรกฎาคมเป็นต้นไป พิเศษสำหรับแฟนเมเจอร์ ซีนีแพล็กซ์สามารถจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อเลือกที่นั่งที่ดีที่สุดได้แล้วตั้งแต่วันนี้!

 

 

ที่มา: https://moviepilot.com/p/winter-soldier-assassinate-spider-man-parents

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง