HIGHLIGHT CONTENT

ตายได้ยังไง? ชูริ น้องสาวราชาเสือดำ มันสมองฉลาดที่สุด สลายกลายเป็นฝุ่น

  • 11,669
  • 28 มี.ค. 2019

ในจักรวาลภาพยนตร์ (ย้ำว่าจักรวาลภาพยนตร์) ป๋าโทนี สตาร์ก อาจจะไม่ใช่คนที่ฉลาดหลักแหลมที่สุดในจักรวาลนี้อีกต่อไป เพราะ ชูริ เจ้าหญิงผู้เป็นคนคิดค้นนวัตกรรมแห่งอาณาจักรวากันด้า คือผู้ที่ขึ้นแท่นคนที่ฉลาดที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในตอนนี้ แต่ตอนนี้ความหวังนั้นกลับดับสิ้นเมื่อมีการคอนเฟิร์มออกมาแล้วว่า หลังจากการล้างครึ่งจักรวาลของธานอส ชูริ ได้ปลิวกลายเป็นฝุ่นไปด้วย 

ทั้งนี้สิ่งที่เคยการันตีความฉลาดของชูริ มาจากการที่ Nate Moore โปรดิวเซอร์ของ Black Pantherได้เคยกล่าวกับสื่อว่า 
"ในความคิดของผม ชูริ คือหัวหน้าของทีมออกแบบวากันด้า เธอคือคนที่ฉลาดที่สุดในโลก ฉลาดมากกว่าโทนี สตาร์ก และเธอเป็นเพียงเด็กสาวอายุ 16 ปีเท่านั้น ซึ่งพวกเราคิดว่านี่มันจะน่าสนใจมาก ๆ อีกครั้งกับการพลิกโฉมหน้าให้คนผิวสีมาอยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจ หรือตำแหน่งในการสร้างสรรค์เทคโนโลยี มันค่อนข้างจะหาเรื่องราวแบบนี้ได้ยาก"

ในภาพยนตร์ Avengers: Infinity War ชูริ ถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีคุ้มกันประเทศวาคานด้า และ เทคโนโลยีทางการแพทย์ในการรักษา วอร์แมชชีน ให้กลับมาเดินได้ รวมถึงมีส่วนช่วยเหลือบัคกี้ให้กลับมาต่อสู้และอัพเกรดแขนไวเบรเนี่ยมด้วย ตอนท้ายของเรื่อง ชูริ ใช้ความสามารถแยกระบบประสาทอันซับซ้อนของวิชั่น เพื่อจะแยกเอาอัญมณีออกจากหัวของวิชั่น แต่กลับโดนสมุนของธานอสบุกถล่มซะก่อน ซึ่งในหนังตอนสุดท้ายหลังจากธานอสดีดนิ้วล้างครึ่งจักรวาล เราไม่ได้เห็นเธอสูญสลายไปด้วย แต่ในใบปิด Avengers : Endgame ชุดใหม่ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า เธอจากไปแล้วอย่างแน่นอน เท่ากับว่าฝ่ายฮีโร่สูญเสียมันสมองสำคัญไปแล้ว 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง