HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังการสร้าง Shazam! Fury of the Gods หนังซูเปอร์ฮีโร่สเกลยักษ์ระดับเทพชนเทพ

  • 784
  • 10 มี.ค. 2023

 มาฟังเบื้องหลังการสร้าง Shazam! Fury of the Gods

หนังซูเปอร์ฮีโร่สเกลยักษ์ใหญ่ระดับเทพชนเทพ

 

 

เรามีภารกิจหนึ่งที่ต้องทำ: ปกป้องโลก!
—ชาแซม

 

ภาพยนตร์ผจญภัยสุดยิ่งใหญ่เรื่องใหม่ “Shazam! Fury of the Gods” เป็นจุดพลิกผันการกลับมาของซัคคารี่ ลีวาย ผู้รับบทชาแซม เด็กวัยรุ่นที่มีความจริงใจใสซื่อและมีไหวพริบผู้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ของดีซี พร้อมด้วยครอบครัวชาแซมที่ได้ครอบครองพลังวิเศษ เผชิญหน้ากับลูกสาวของแอตลาส พลังจากเทพแห่งกรีกทั้ง 3 และเหล่าสัตว์ประหลาดจะทำทุกทาง เพื่อทวงคืนเส้นทางชีวิตและทำลายล้างโลก!

ภาพยนตร์เพิ่มระดับความเข้มข้นของฉากแอ็คชั่น โลกใบใหม่ การเดิมพันกับเรื่องราวในตำนาน ความเป็นฮีโร่ ความร้ายกาจของเหล่าร้าย และมุกตลกอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบลีวาย บวกด้วยการกำกับฯ ของเดวิด เอฟ. แซนด์เบิร์กที่ตอบ “ตกลง” อย่างง่ายดาย ก่อนที่จะมีการเขียนบทของเฮนรี่ เกย์เด็น และ คริส มอร์แกน

“ผมสนุกกับเรื่องราวก่อนจะได้อ่านบทด้วยซ้ำ!” ลีวายเล่าถึงตอนนั้น “ตอนที่เดวิดและเฮนรี่เล่าคอนเซปต์ทั้งหมดให้ฟัง ทำให้ผมพร้อมมีส่วนร่วมด้วยเลย ผมคิดว่า ‘นี่คือส่วนผสมที่ลงตัวในการสร้างภาคต่ออย่างสมบูรณ์แบบจากสิ่งที่เคยสร้างเอาไว้ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาร่วมงานกับเหล่านักแสดงและทีมงานทุกคนที่ผมรัก และนี่เป็นบทที่สนุก ได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่และมีความสนุกสนานมาก”

แซนด์เบิร์กกลับมาทำหน้าที่กำกับความตื่นเต้นของเรื่องราวและตัวละครในอีกขั้น เขาเล่าว่า “ท้ายที่สุดของ ‘Shazam!’ ทำให้เราได้รู้จักครอบครัวทั้งหมดในแบบซูเปอร์ฮีโร่ แต่ก็ยังมีเรื่องให้เราได้สังเกตเห็นบางอย่าง ความตื่นเตนอย่างหนึ่งสำหรับผม คือการได้สำรวจชีวิตวัยรุ่นของพวกเขา และการร่วมมือกันในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเราน่าจะพอเดาได้ว่ามันไม่ประสบความสำเร็จเสมอไป อย่างชาแซมที่ยังมีความเป็นเด็กในหัวใจ บางคนก็เด็กมากและทำอะไรแบบเด็กๆ”

แต่อย่างไรก็ตาม ในเรื่องยังคงมีความลับอย่างหนึ่งที่ซ่อนอยู่ในหัวใจหลักของเรื่อง ลีวายเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่ครองใจผู้ชมทุกวัย เขาเปิดเผยว่า “มันคือความสมปรารถนา! ช่วงหนึ่งในชีวิตเราจะอยากมีฝันที่ได้กลายเป็นอะไรสักอย่างเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ มีความเข้มแข็ง ว่องไว กล้าหาญขึ้น หรือมีส่วนสำคัญกับโลกใบนี้ นั่นคือเหตุผลที่หนังสือการ์ตูนเต็มไปด้วยสีสันแห่งจินตนาการ ความฝัน และความมหัศจรรย์ที่เราจะหายไปอยู่กับมันได้ ผสมกับอีกหลายความรู้สึก มุกตลก พร้อมด้วยการกำกับฯ ของเดวิด บทภาพยนตร์ที่น่าทึ่ง ทีมงานและนักแสดงที่มีฝีมือของเรา ทุกอย่างมารวมกันเพื่อสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่สำหรับทุกคน และเป็นหนังที่มีความสนุกมาก”

ผู้อำนวยการสร้างฯ ปีเตอร์ ซาฟรานได้กลับมาร่วมงานในภาคนี้ด้วยสไตล์อันมีเอกลักษณ์ ในแบบที่ทำให้ชาแซมออกมาเป็นชาแซมเช่นเดิม “เพราะนี่คือหนังของชาแซม มันต้องมีเรื่องของครอบครัวเป็นหลัก ไอเดียเรื่องความผูกพันในครอบครัวที่ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องแค่ทางสายเลือด ฉะนั้นในภาคสองเราจะเห็นว่าบิลลี่มีครอบครัวแล้ว คำถามคือ เขาจะพร้อมปกป้องรักษาครอบครัวนั้นมากแค่ไหน?”

เกย์เด็นและมอร์แกนต้องรับภารกิจที่ต่อเนื่องจากภาคแรก สู่อนาคตที่เด็กๆ ต้องกลายเป็นฮีโร่ทั้ง 2 ฟากฝั่งของชีวิตเขา “สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเขียนเรื่อง ‘Shazam!’ คือเมื่อเรารู้ว่าบิลลี่ต้องการอะไร เขาเป็นใคร เฟรดดี้เป็นใคร ตัวละครเหล่านี้มีความตลกขนาดไหน เนื้อเรื่องก็ลงตัวเหมือนจับวาง  การพูดคุยกับเดวิด ปีเตอร์ และทาง New Line เรื่องการพัฒนาภาคต่อของเรา มันคือการให้เกียรติตัวละครเหล่านั้น และเป็นการสานต่อเรื่องราวของบิลลี่ เฟรดดี้ และคนอื่นๆ อย่างสมเกียรติด้วย”  

ความงดงามในการรักษาความสมจริงของตัวละครเหล่านี้เอาไว้ เกย์เด็นเล่าว่าอยู่ตรงที่ “มุกตลกออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อเราพยายามสร้างบรรยากาศชวนหัวเราะ มันก็เกิดขึ้นได้เลย และเรามีโอกาสแสดงสดหลายช่วงระหว่างที่มีฉากแอ็คชั่นสุดยิ่งใหญ่ เหมือนเป็นการเพิ่มการเดิมพันจากภาคแรกสูงขึ้นไปอีก”

การปรับเปลี่ยนพลังของชาแซมไม่ใช่แค่ความแปลกใหม่ที่เรียกความสนใจจากแซนด์เบิร์กได้ “มันน่าตื่นเต้นมากที่มีเทพกรีก ได้เห็นชาแซมรับพลังนั้นมา และเรียนรู้ความอันตรายจากผู้ที่ไม่แฮปปี้กับการใช้พลังของเขา จนทำให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ระหว่างเทพกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่” เขากล่าว

สำหรับนักแสดงลีวาย การจับคู่ระหว่างซูเปอร์ฮีโร่กับเหล่าเทพคือเรื่องที่ลงตัวมาก “ตำนานกรีกมักจะเห็นได้จากความเป็นดีซีในหลายเรื่อง ผมเลยคิดว่านี่เป็นไอเดียที่เจ๋ง พอพวกเขาเสนอไอเดียนี้ผมรู้สึกว่า ‘เอาเลยๆ!’ ชาแซมมีความเป็นเทพกรีกสูงมาก และมีความเป็นกึ่งเทพกับผู้มีอิทธิพล ทำให้เข้าใจได้ว่าโลกใบนี้จะเป็นอย่างไร”

ทวยเทพผู้เป็นลางร้ายทั้ง 3 อย่างเฮสเพร่า คาลิปโซ และแอนเธีย รับบทโดยนักแสดงรุ่นเฮฟวี่เวทของฮอลลีวูดอย่างเฮเล็น เมอร์เร็น, ลูซี่ หลิว และ ราเชล เซกเลอร์

เมอร์เร็นเล่าว่า “สิ่งที่ฉันรักในเรื่อง ‘Shazam!’ ภาคแรก และเป็นเหตุผลที่ฉันยินดีจะเซ็นต์สัญญาแสดงในภาคนี้ คือไอเดียที่แหวกแนวของเด็กๆ ที่ถูกกลั่นแกล้งและล้อเลียน ทุกคนกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ พวกเขาบินได้ สร้างเรื่องมหัศจรรย์ได้ และพยายามทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น มันสะท้อนถึงความฝันตอนเราเป็นเด็ก และผสมกับตำนานที่ดูจะมีคาวามสนุกมาก ฉันคิดว่าบางทีเราลืมไปว่าเมื่อหลายพันปีก่อนผู้คนเชื่อในพระเจ้าเหล่านี้ และคิดว่าพระเจ้าควบคุมชีวิต เราเรียกว่าตำนาน แต่พวกเขาเชื่ออย่างจริงจัง และพวกเขาก็เป็นมนุษย์เหมือนเรานี่ล่ะ”

หลิวเป็นแฟนตัวยงภาคแรก เธอแฮปปี้มากที่ได้มารับบทเข้มข้นอย่างคาลิปโซ่ “ในเรื่อง ‘Fury of the Gods’ ดูจะขยายใหญ่กว่าภาคแรกไปเยอะเลยค่ะ ซึ่งมันน่าสนุกมาก เราจะเห็นความเป็นชาแซมมากขึ้น พวกเขามารวมตัวกันต่อสู้กับพลังเทพอย่างไร และเทพทั้งหลายไม่ได้มาเล่นๆ! พวกเขามาสร้างสีสันเพิ่มจากความเป็น ‘Shazam!’ ที่มีอยูแล้วแต่เดิม ฉันตื่นเต้นมากค่ะที่ได้มีส่วนร่วม”

ในฐานะของน้องสาวคนเล็กสุด แอนเธียต้องหาทางรับมือกับพี่น้องของตัวเองที่มีพลังอย่างมหาศาล ไม่ต่างจากหลิว เซกเลอร์มากองถ่ายพร้อมด้วยความเข้าใจในโลกใบนี้อย่างดี “ฉันรัก ‘Shazam!’ ภาคแรกมาก แม้ว่าจะไม่ได้รับบทนี้ก็ยังเปิดดูบ่อยอยู่ดี มันเต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ มีหลายความรู้สึก มีเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว และมีแง่คิดของเด็กๆ ที่มีพลังวิเศษอย่างที่เราเคยใฝ่ฝัน ตอนที่ได้อ่านบทมันมีกลิ่นอายแบบภาคแรกอย่างงดงาม และมีเหล่าร้ายที่มาอีกรูปแบบจนทำให้ผมรักเรื่องนี้ทันที”

“หนังเรื่องนี้อลังการยิ่งใหญ่กว่าภาคแรก” แซนด์เบิร์กกล่าว “เรามีพื้นที่ให้เล่นกว้างขึ้น และเรามีเอ็ฟเฟ็กต์ยิ่งใหญ่ที่จะสร้างความตื่นเต้นแน่นอน เรามีฉากแอ็คชั่น ภาพและเสียงต่างๆ ที่จัดเต็มเป็นพิเศษ หนังเรื่องนี้ถ่ายทำขึ้นมาสำหรับจอยักษ์และเสียงที่กระหึ่ม ผมดีใจมากที่เราจะฉายในระบบ IMAX, Dolby Atmos และฟอร์แมตระดับพรีเมียมอื่นๆ ที่เหมาะสำหรับการรับชม อย่างเวลาเรามีลำโพงบนเพดาน ผู้ชมจะได้ยินเสียงสายฟ้าที่ฟาดดังอยู่ด้านบน มังกรที่บินอยู่รอบตัว ลมหายใจที่ดังรดต้นคอ! คุณควรได้สัมผัสความรู้สึกนั้นในหนังเรื่องนี้”

ซาฟรานเห็นด้วยว่า “ในหนังเรื่องนี้เราได้พบกับสถานที่ใหม่ๆ ที่แอบเผยให้เห็นในหนังภาคแรก เรามีวายร้ายและสัตว์ประหลาดหน้าใหม่ ในเรื่อง ‘Shazam! Fury of the Gods’ มีครบทุกสิ่งที่ผู้ชมรักจากภาคแรกอย่างไม่มีตกหล่น”

แน่นอนว่าขณะที่ฉากแอ็คชั่นคือส่วนสำคัญของเรื่อง ผู้สร้างภาพยนตร์เองก็รู้สึกว่าความสำคัญอยู่ที่รายละเอียดต่างๆ จากภาคแรกด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะสิ่งที่แซนด์เบิร์กเลาว่า “นักแสดงต่างๆ ที่เรามีในเรื่อง เราโชคดีมากเรื่องนักแสดงจากภาคแรก พวกเขาแสดงให้เห็นความเป็นครอบครัว แต่ก็มีความเป็นครอบครัวร่วมกับแซ็คผู้เป็นเด็กตัวใหญ่กว่าทุกคนด้วย ความตื่นเต้นคือการได้หวนกลับมาสู่โลกใบนี้ร่วมกับพวกเขา และผมคิดว่าผู้ชมจะตื่นเต้นด้วยเช่นกัน”

Shazam! Fury of the Gods หรือ ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ชาแซม จุดเดือดเทพเจ้า

  • 16 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง