HIGHLIGHT CONTENT

นิค ฟิวรี่ เคยพูดถึงมนุษย์กลายพันธุ์ ในฉากท้ายเครดิต Iron Man ที่ไม่ได้ใช้

  • 27,646
  • 13 ส.ค. 2020

                IRON MAN เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ โชว์ภาพของมหาเศรษฐีผู้ค้าอาวุธยักษ์ใหญ่ ถูกลักพาตัวก่อนจะสร้างชุดเกราะเป็นของตัวเองเพื่อหลบหนี แต่เขาไม่หยุดอยู่แค่นั้น เขาพัฒนาชุดเกราะจนกลายเป็นอาวุธส่วนตัว และตัดสินใจใช้มันเพื่อเป็นฮีโร่ในนาม Iron Man จากวันนั้นจนถึงวันนี้ใครจะไปคิดว่าตัวละครดังกล่าวจะกลายเป็นตัวชูโรงของหนึ่งในเฟรนไชส์ที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก

 

                จากวันนั้นจนถึงวันนี้จุดเริ่มต้นของจักรวาล MCU เริ่มต้นจากฉากสั้น ๆ ท้ายเรื่องกับการปรากฎตัวของนิค ฟิวรี่ที่มาแง้มว่าในโลกอันแสนกว้างใหญ่นั้นไม่ได้มี Iron Man เป็นฮีโร่เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ฉากพิเศษท้ายเครดิตของ Iron Man ภาคแรก ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะล่าสุดมีการเปิดเผยแล้วว่ามีฉากพิเศษเพิ่มเติมที่แง้มถึงอนาคต ยืนยันว่ามาร์เวลวางแผนภาพยนตร์ของพวกเขามาตั้งแต่จุดเริ่มต้น

โดย DVD Boxset ของ The Infinity Saga เควิน ไฟกี ประธานบริหารใหญ่ของ Marvel Studios ก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าพวกเขาได้ใส่ฉากพิเศษที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนลงไปในดีวีดีชุดนี้ หนึ่งในนั้นคือฉากพิเศษของ Iron Man ฉากที่ว่าเป็นบทพูดของนิค ฟิวรี่ ดังนี้

                “อย่างกับอุบัติเหตุรังสีแกมม่า, แมลงกัมมันตรังสีกัด และพวกกลายพันธุ์จะยังไม่พอ ฉันยังต้องมาจัดการปัญหาเด็กเอาแต่ใจที่เข้ากับคนอื่นไม่ได้ เด็กที่อยากจะเก็บของเล่นเอาไว้เล่นเองคนเดียวงั้นล่ะ”

 

 

 

 

                ชัดเจนเลยว่าอุบัติเหตุรังสีแกมม่านั้นหมายถึง the Hulk, แมลงกัมมันตรังสี หมายถึง Spider-Man และ พวกกลายพันธุ์ ย่อมหมายถึงเหล่า X-Men หรือ Mutants แม้ว่าในขณะนั้นลิขสิทธิ์ของตัวละครดังกล่าวจะยังไม่ได้มาอยู่ในมือของ Marvel Studio ก็ตาม ต้องมาคอยติดตามกันว่าหลังจบ The New Mutants เราจะได้เห็นเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์มาปลดปล่อยพลังในหนังจักรวาลมาร์เวลหรือไม่?

Source: Movie Web

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง