HIGHLIGHT CONTENT

สัจจะธรณี ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ‘พลังของแผ่นดิน’

  • 9,203
  • 18 ต.ค. 2017

บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
ดูแลงานสร้าง จุฑารัตน์ กาญจนวรานนท์
กำกับภาพยนตร์ ก้องเกียรติ โขมศิริ
บทภาพยนตร์ ก้องเกียรติ โขมศิริ, ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์
กำกับภาพ ปราเมศร์ ชาญกระแส
ลำดับภาพ สัปปะรดโพสต์
ออกแบบงานสร้าง ก้องเกียรติ โขมศิริ, วุฒิกร ศรีโพธิ์ทอง
ออกแบบเครื่องแต่งกาย อรพรรณ รอดเชื้อ
ดนตรีประกอบ สัปปะรดโพสต์
เทคนิคภาพพิเศษ บริษัท เซอร์เรียล สตูดิโอ จำกัด
ฟิล์มแล็บ กันตนา โพสท์ โปรดักชั่น
บันทึกเสียง กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ จำกัด
แต่งหน้า ดมิตา ควรเลี้ยง
ทำผม กันตพงษ์ อธิวัฒนพงษ์
 ทีมนักแสดง ม.ร.ว.มงคลชาย ยุคล, เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร, บีม-ณัชชาภัทร แสงฤทธิ์, แม็กกี้-ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์

 

 

เรื่องย่อ:   

หญิงสาวกับการเดินทางห่างไกลจากแม่ที่เลี้ยงดูเธอมา เพื่อออกตามหารากเหง้าของผู้เป็นพ่อและตัวเอง จนได้เข้าใจในที่สุดว่าครอบครัวของเธอมาจากไหน และใครคือคนที่รักเธออย่างแท้จริง พร้อมทั้งได้พลังและศรัทธาแห่งชีวิตกลับคืนมา

“ตั้งแต่คุยกับพี่อุ๋ย นนทรีย์-โปรดิวเซอร์เรื่องนี้ เราก็ไม่อยากทำเรื่องที่มันเศร้าอย่างเดียว อยากจะทำโปรเจกต์ที่มันเป็นเรื่องของการก้าวไปข้างหน้า การมอบของขวัญ การส่งต่อความดี การอยู่กับสิ่งที่เป็นอยู่อย่างเข้าใจถ่องแท้และเดินทางไปข้างหน้าอย่างมั่นใจด้วยองค์ความรู้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เคยมอบไว้ให้ผืนแผ่นดินนี้ เราก็นำความรู้เหล่านั้นมาพูดถึงในแง่ของการทำหนังว่าเราจะเล่าเรื่องของพระองค์ยังไงดี โดยที่ไม่ใช่แค่การตอกย้ำความสูญเสีย แต่มันคือการก้าวไปข้างหน้าและการบอกต่อ อันนี้ในฐานะคนทำหนังแล้วเราเชื่อว่ามันเป็นภารกิจที่จำเป็น

เรื่องราวก็จะพูดถึงว่า ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราจะเดินทางหาตัวตนที่แท้จริงของเราเจอหรือไม่ บางทีมันไม่สำคัญเท่าเราเข้าใจหรือเปล่าว่าทั้งหมดมันคือการสมมติขึ้นทั้งนั้น แต่ดินต่างหากที่ไม่เคยโกหกใคร ในหลวงจึงพัฒนาดิน คอนเซปต์หลักๆ ก็มาจากชื่อของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่แปลว่า ‘พลังของแผ่นดิน’ เราก็เลยรู้สึกว่าการเล่นเรื่องดินเนี่ย น่าจะเป็นการพูดถึงสิ่งที่มีอยู่และไปข้างหน้าอย่างมั่นคงมากกว่า การไปข้างหน้ามันอาจไม่ได้พูดถึงเชิงเทคโนโลยีอย่างเดียว แต่ถ้าเราเข้าใจมันอย่างถ่องแท้แล้วเราก็จะไปข้างหน้าได้จริงๆ” - ผกก.ก้องเกียรติ โขมศิริ

 

 

ของขวัญ

  • 23 December 2017
  • Adventure /
  • 141 นาที
15+