HIGHLIGHT CONTENT

เมฆฝนบนป่าเหนือ หนังเรื่องใหม่ของมะเดี่ยว ถ่ายทอดความฝัน-แรงศรัทธา

  • 13,302
  • 18 ต.ค. 2017

บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
ดูแลงานสร้าง กนกพร บุญธรรมเจริญ, กัมพล พัฒนผล
กำกับภาพยนตร์ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
บทภาพยนตร์ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, กณิษฐา คงคาสุริยฉาย, 
ก้องเกียรติ จารุสกุล, สุรชัช ชื่นชมสกุล
กำกับภาพ นพดล ขันธ์รัตน์
ลำดับภาพ มนตรี สีบู่
ออกแบบงานสร้าง วุฒินันท์ ดุริยะประณีต
ออกแบบเครื่องแต่งกาย ภัทรศิลป์ สุกัณศีล
ดนตรีประกอบ www.audionetwork.com
ฟิล์มแล็บ กันตนา โพสท์ โปรดักชั่น
บันทึกเสียง กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ จำกัด
แต่งหน้า มนพัทธ์ กาลอ, จักรพันธุ์ มิสุธา
ทำผม กฤษยนนท์ กิตติชมะนันท์
ทีมนักแสดง โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ, 
เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล, สืบ-บุญส่ง นาคภู่ 

 

เรื่องย่อ:  

คนเรายึดมั่นที่จะทำความดีเพื่อจะทำให้สังคมดีขึ้นได้หลายรูปแบบ โดยที่เราต้องไม่ยัดเยียดและไม่ย่อท้อ หนังจะเล่าเรื่องการออกค่ายของกลุ่มนักศึกษาไฟแรงที่ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งของชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมเรื่องราวความรักของวัยรุ่นที่มีเส้นบางๆ ของความเป็นเพื่อนกั้นกลาง ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครยัดเยียดความรักให้ใครได้ 

“เวลาเรานึกถึงพระองค์ท่าน เราก็จะนึกถึงโครงการต่างๆ นึกถึงความชุ่มฉ่ำอุดมสมบูรณ์ในทุกๆ ที่ที่ท่านไปถึงแล้วก็ทำให้พื้นที่ตรงนั้นอยู่ได้ แล้วก็นึกถึงชีวิตอะไรอย่างนี้ แล้วพอเรานึกถึงเมฆฝนก็เชื่อมโยงกับบางสิ่งบางอย่างของวัยรุ่น อย่างอุดมการณ์ แรงความฝัน แรงศรัทธาอะไรบางอย่าง บางทีเค้าก็จะมีแรงวิ่งตามความฝัน วิ่งตามเมฆฝนพวกนี้ในชีวิตของเค้า ก็เอาประเด็นนี้มารวมกันจนเป็นเรื่องนี้ขึ้นมา

บางสิ่งที่พระองค์ท่านได้เคยพูดไว้ว่า การที่เราจะไปพัฒนาที่ไหนซักที่หนึ่ง เราควรจะรู้ความต้องการของคนในพื้นที่นั้นๆ ว่าเค้าต้องการอะไร การพัฒนานั้นมันถึงจะได้ผลและยั่งยืน ประเด็นนี้แหละ เรารู้สึกว่า Conflict ในสังคมเนี่ย มันก็แก้ได้ด้วยการเรียนรู้จากที่ท่านได้สอนมาหรือได้เคยพูดเอาไว้

พอได้รับโจทย์มาก็ตอบรับทันที เราทำเรื่องนี้ด้วยใจจริงๆ พอได้ทำ ได้ไปรีเสิร์ชก็เข้าใจแก่นที่เราทำมากขึ้น ในสิ่งที่ท่านเคยสอนเราในฐานะพ่อของคนทั้งแผ่นดิน เราเข้าใจมากขึ้น สิ่งที่ท่านทำไว้เยอะมากและไม่ได้สูญหายไปไหน ก็ยังอยู่ในใจของเราทุกคน แล้วถ้าเราทำตามสิ่งที่ท่านสอนเอาไว้ ประเทศของเรา โลกของเรามันจะดีขึ้น ถ้าเราไม่ย่อท้อไปก่อน สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นเหมือนของขวัญที่พวกเราตั้งใจทำและส่งมอบให้กับคนดู นอกจากความบันเทิงแล้วก็คงจะได้รับแรงบันดาลใจและความทรงจำดีๆ กลับไปด้วย” - ผกก.ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล 

 

 

ของขวัญ

  • 23 December 2017
  • Adventure /
  • 141 นาที
15+