HIGHLIGHT CONTENT

ประวัติโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กว่าจะเป็นโทนี สตาร์ก นี่คือจุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตของเขา

  • 143,784
  • 24 เม.ย. 2019

มาร์เวล เกือบ ไม่ให้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ 
เล่นเป็น Iron Man เพราะ?

 

 

 

looper.com ได้เผยแพร่บทความจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยทำให้หนังเลวร้ายกลายเป็นความยอดเยี่ยม โดยตอนหนึ่งของบทความได้กล่าวถึงหนังเรื่อง Iron Man (2008) ว่า โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เกือบจะไม่ได้เป็น Iron Man แบบที่เราเห็นทุกวันนี้ ด้วยสาเหตุหลายประการ โดยเผยว่า

ในช่วงปี 2008 คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหนังฮีโร่ยังไม่ได้บูมมากทุกวันนี้ มีเพียงแบทแมน และ สไปเดอร์แมน เท่านั้นที่ถูกสร้างขึ้นมาและครองตลาด แต่มันยังไม่ใช่หนังในรูปแบบจักรวาล มาร์เวล ในช่วงนั้นเพิ่งจะจับมาทำหนังของตัวเองและเปิดจักรวาลด้วย Iron Man เพื่อลดความเสี่ยงและพยายามสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง เขาจึงพิถีพิถันมากในการเลือกนักแสดง และปฏิเสธที่จะเอา โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ มาแสดงนำ ด้วยเหตุผลที่ว่าเขามีประวัติด้านลบและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

 

ท่ามกลางกระแสการคัดค้านอย่างหนัก จอน ฟาฟวโร โปรดิวเซอร์หนัง คือคนที่มั่นใจว่า โรเบิร์ต คือคนที่เป็น  Iron Man ตัวจริง แต่สตูดิโอ ยืนกรานว่า เราไม่อาจทิ้งภาพอดีตของเขาได้ แต่ จอน ฟาฟวโร ก็ยังยืนยันหนักแน่นว่า

 "ทุกคนรู้ว่า โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ มีพรสวรรค์  ซึ่งจากการศึกษาบทบาทของIron Manและการพัฒนาบทภาพยนตร์เรื่องนั้น ผมได้ตระหนักว่าตัวละครดูเหมือนจะเกี่ยวข้องอยู่กับ โรเบิร์ต ในทุกๆวิถีชีวิตที่ดีและไม่ดี" 

ในที่สุดสตูดิโอก็ยอมเปิดทางให้กับโรเบิร์ตในการมาเป็น Iron Man ซึ่งใครจะไปคิดว่า หนังทำรายได้รวมทั่วโลกไปกว่า 585 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และ เขาก็กลายเป็นขุมทรัพย์ของมาร์เวล กลายเป็น Icon ที่ไม่สามารถมีใครมาแทนบทบาทนี้ได้ แม้จะมีกระแสข่าวว่าเขาใกล้จะหมดสัญญากับทางมาร์เวลแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามในการจัดอันดับของฟอร์บส์ บทของ Iron Man ยังส่งให้เขาติดอันดับนักแสดงรายได้สูงสุดประจำปีในอันดับต้นๆด้วย 

 

 


 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง