HIGHLIGHT CONTENT

ใครกันแน่ที่รวยจริง!? เปิดทรัพย์สินประชันความโคตรรวย บริษัทโลกนิยาย/หนัง/คอมิกส์

  • 51,819
  • 31 มี.ค. 2020

 

สตาร์ค-เวย์น จนไปเลย!! ฟอร์บส์ จัดอันดับบริษัทรวยที่สุดในโลกคอมิคและนิยายคือ...?

 

 

                ถกเถียงกันมาก็นานสองนาน ระหว่างบริษัทของสองฮีโร่ที่มีความสามารถพิเศษเป็นความรวย อย่าง สตาร์คอินดัสทรี ของ โทนี สตาร์ค ใน Iron Man และ เวนย์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ของบรูซ เวย์น แห่ง Batman ว่าบริษัทไหนกันแน่ที่จะเป็นอันดับหนึ่งในด้านความรวยมากกว่ากัน ในวันนี้ข้อถกเถียงที่ว่าก็อาจจะต้องจบสิ้นลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะ Forbes ได้จัดอันดับมูลค่าของบริษัทที่มีตัวตนอยู่ในการ์ตูนและหนังสือว่าบริษัทไหนร่ำรวยที่สุดกันแน่ ไปลองดูว่าสองบริษัทจากสองฮีโร่ที่เรายกมาจะติดอันดับที่เท่าไร แล้วพวกเขาจะรวยจริงอย่างที่คิดไหม?

 

 

                จากภาพจะเห็นว่าได้ อันดับหนึ่งนั้นเป็นของ CHOAM จากนวนิยายเรื่อง ดูน ราชันย์พิภพทราย พร้อมกับทรัพย์สินรวมแล้วกว่า 1.7 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ!! บริษัทที่ว่านี้ร่ำรวยได้เพราะการควบคุมธุรกิจข้ามจักรวาล พูดง่าย ๆ คือพวกเขาไม่ได้ทำการค้าขายแค่บนโลกเท่านั้น แต่ทำธุรกิจระหว่างดวงดาวด้วย เพราะฉะนั้นจะรวยก็ไม่แปลก!

 

                ส่วนใน 10 อันดับนี้สำหรับแฟนภาพยนตร์ก็คงมีเพียง อันดับที่ 10 นั่นคือ ไทเรล คอร์ป (มูลค่าทรัพย์สิน 59.4 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ) จากเรื่อง Blade Runner เท่านั้นที่พอจะคุ้นเคยอยู่บ้าง ใครที่เคยดู Blade Runner ก็คงจะรู้ดีว่าบริษัทนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างมนุษย์เทียม และเป็นปัญหาเรื่องรังมาจนถึงภาพยนตร์ภาคต่อที่เราได้ดูกันไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน อย่าง Blade Runner 2049 นั่นเอง แล้ว 2 บริษัทของ 2 ฮีโร่ จากทั้งสองค่ายละอยู่ตำแหน่งไหนในตารางนี้??

 

 

                เริ่มต้นที่เวนย์เอ็นเตอร์ไพรซ์ ของมหาเศรษฐีบรูซ เวนย์ ที่เคลมตัวเองว่ามีความสามารถพิเศษคือความรวยนั้น ติดโผในอันดับที่ 11 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 31.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนสตาร์คอินดัสทรี ตามหลังอยู่ในอันดับที่ 16 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 20.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้มูลค่าดังกล่าวเป็นการประเมินเมื่อปี 2007 เพราะฉะนั้นในตอนนี้อันดับอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็รวยไม่ลืมหูลืมตาอยู่ดี

 

ข้อมูลจาก: forbes.com

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง