HIGHLIGHT CONTENT

สตรอง!! Ghost in the Shell เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูน กับการเสียดสีสังคมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

  • 12,395
  • 30 มี.ค. 2017

 Ghost in the Shell เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูน
กับการเสียดสีสังคมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

Ghost in the Shell เป็นภาพยนตร์แอนนิเมะ ที่เด็ดแปลงมาจากการ์ตูนของญี่ปุ่น นำแสดงโดย ดาราสาวสุดเซ็กซี่ สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน และทาเคชิ คิตาโน แรกเริ่ม Ghost in the Shell เป็นมังงะ สร้างสรรค์โดย มาซามูเน ชิโร ตีพิมพ์ในปี 1991 ส่วนภาพยนตร์กำกับโดย Mamoru Oshill ได้รับการสร้างขึ้นในปี 1995 Ghost in The Shell ถูกสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นที่ออกฉายในปี 1995 และได้รับคำชมอย่างมากมาย

 

 

 Ghost in The Shell เป็นเรื่องจินตนาการที่เกิดในปี ค.ศ. 2030 สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน รับบทเป็น "Major Motoko" ผู้พันโมโตโกะ คุซานางิ หุ่นไซเบอร์จากหน่วย Security Section 9 ซึ่งภารกิจของเธอคือการหยุดยั้งพวกก่ออาชญากรแฮกเกอร์ที่อันตรายที่สุดนำทีมโดย Laughing Man (ไมเคิล พิตต์) ซึ่งมุ่งหวังที่จะโจมตีและทำลายความก้าวหน้าและเทคโนโลยีหุ่นยนต์ไซเบอร์ไซเบอร์ของฮันกา โรโบติค แต่ในขณะที่กำลังปฏิติหน้าที่อยู่นั้น เธอก็เกิดความสงสัยในอดีตของตัวเองว่า เธอคือใคร? สิ่งที่เธอรับรู้มาเป็นเรื่องจริงหรือว่าโกหกกันแน่

 

 

Ghost in the Shell ไม่ได้เป็นการ์ตูนอนิเมะแนวบู้ อย่างเดียว เพระมีความลึกซึ้ง มีเรื่องของธุรกิจ การเมือง และการคอรัปชั่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ต้นตอของเรื่องเกิดจากการเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข ในโครงการดัดแปลงร่างเทียมแล้วมีผลข้อผิดพลาดทำให้เกิดโรคๆหนึ่งขึ้นกับร่างเทียมเหล่านั้น โดยมีทางออกในการรักษาโลกอยู่ 2 วิธีด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีข้อผิดในการรักษา จนทำให้ผู้ป่วยมีโอกาสเสียชีวิต แต่มีการติดสินบนคอรัปชั่นจนวิธีนี้ถูกคัดเลือกให้นำไปใช้ในโรงพยาบาลทั่วประเทศ แต่ข้าราชการและนักการเมืองที่รับสินบนมาก็แอบไปรักษาอีกวิธีหนึ่ง

 

 

การนำการ์ตูนของญี่ปุ่นมาทำในครั้งนี้สามารถทำได้อย่างดี มีกลิ่นอายของความเป็นการ์ตูนอยู่ ซึ่งหากใครเคยดูมาก่อนก็คงจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้กำกับเคารพในตัวการ์ตูนอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้จัดเต็มทั้งภาพ การฟฟิก รวมถึงวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งหนังนำเสนอภาพเมืองใหญ่ในญี่ปุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่สาม ที่บ้านเมืองในอนาคตไม่ได้สวยสดงดงามเหมือนหนังไซไฟที่เต็มไปด้วยยานพาหนะเมทัลลิก หรือตัวตึกทรงก้าวล้ำ แต่ว่าบ้านเมืองที่หนังนำเสนอเต็มไปด้วยความดำมืด ทรุดโทรม บางจุดน้ำท่วมขัง ป้ายโฆษณาขายสินค้ามากมายแขวนอยู่ตามตัวตึก น้ำท่วมถนนจนต้องเปลี่ยนการจราจรจากรถมาเป็นเรือในบางช่วงของตัวเมือง ภาพยนต์เรื่องนี้ยังได้แสดงถึงวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ทำให้เรากลับมาตั้งคำถามว่าเหล่าหุ่นยนต์หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์จะพัฒนาเป็นสิ่งมีชีวิตได้หรือไม่ เรื่องนี้ต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์

 

โกสต์ อิน เดอะ เชลล์

  • 30 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง