HIGHLIGHT CONTENT

5 ไซบอร์ก มนุษย์จักรกลที่ถูกดัดแปลงให้ร่างไม่ธรรมดา อาวุธสังหารโคตรโหด

  • 34,891
  • 03 มี.ค. 2020


ไซบอร์ก เป็น ครึ่งคนครึ่งหุ่นยนต์ คือแต่เดิมเป็นมนุษย์แต่ถูกดัดแปลงเอาเครื่องจักรกลเข้าไปใส่โดยมีวัตถุประสงค์ต่างกันเช่น เพื่ออัพเกรดให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้น หรือในบางกรณีถูกดัดแปลงเพื่อรักษาชีวิตให้อยู่รอด

 

ก่อนที่เราจะไปมันส์กับ  Bloodshot วันนี้เราขอพาทุกคนไปรู้จักกับมนุษย์จักรกลคนอื่นๆกันบ้าง?

 

Bloodshot จักรกลเลือดดุ

เรื่องราวของ Ray Garrison (รับบทโดย Vin Diesel) ชายผู้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารทำภารกิจเสี่ยงตายตามคำสั่งขององค์กร ความทรงจำของเขาได้หายไป สิ่งเดียวที่เขารู้คือเขาต้องทำภารกิจช่วยเหลือคนรักของเขา และเขาไม่ใช่เพียงแค่คนธรรมดาเพราะภายในเลือดของเขาได้มีหุ่นขนาดเล็กที่เรียกว่า นาไนต์ ที่จะช่วยให้เขามีพลังเหือมนุษย์ธรรมดาและมีพลังในการเยียวยารักษาสูง แทบพูดได้เลยว่าเขานั้นเหมือนจะเป็นเครื่องจักรสังหารอมตะ เป็นแฟรงค์เกนสไตน์ในยุคปัจจุบัน แต่แล้วเมื่อวันหนึ่งความผิดปกติบางอย่างมันก็ทำให้เขารู้ว่า เขากำลังถูกองค์กรนี้หลอกใช้ และคอยลบความทรงจำ หลอกลวงเขาให้ทำภารกิจเสี่ยงตายเพื่อผลประโยชน์ขององค์กรอยู่เสมอ


 

Alita 

 แพทย์ไซบอร์ค อิโดะ พบเข้ากับชิ้นส่วนหัวและลำตัวของเด็กสาวไซบอร์คที่ยังมีชีวิตอยู่ได้ มีเพียงสมองของเธอเท่านั้นที่เป็นมนุษย์ ส่วนอื่นในร่างกายของเธอล้วนเป็นเครื่องจักร เธอสูญเสียความทรงจำทั้งหมดในอดีต และได้ชื่อใหม่จากอิโดะ "อลิตา" เขาสร้างเธอขึ้นมาใหม่อีกครั้ง   เธอได้กลายมาเป็นฮันเตอร์วอร์ริเออร์และปลดล็อคความสามารถพลังที่แท้จริงของตนเอง เข้าต่อสู้กับศัตรูที่แสนอันตราย และเพื่อนผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์

 

โรโบคอป

 เรื่องราวของ อเล็ค เมอร์พี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งเมืองงดีทรอยต์ที่มีความสามารถรอบด้านและมักปราบปรามผู้ร้าย จนวันหนึ่งขณะที่ปฏิบัติภารกิจเขาโดนรุมยิงจนเกือบตายและทางเดียวที่จะรักษาชีวิตให้อยู่รอดต่อไปได้คือการถูกดัดแปลงเปลี่ยนถ่ายอวัยวะให้กลายเป็นไซบอร์ก ภายใต้หน้ากากเหล็กที่ถูกอัพเกรดให้เพิ่มความสามารถ ซึ่งในปี 2014 โรโบคอปมีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องที่ต่างออกไป รวมถึงเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้ต่างจากหนังยุค 90's ด้วย

 

เมเจอร์ มีร่า

สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน มาบู๊ฉายเดี่ยวแบบเต็มตัวใน Ghost in the shell   ภาพยนตร์ Live Action ที่สร้างจากมังงะชื่อดัง ซึ่งเธอต้องมารับบท ผู้พันมีร่า สาวผู้ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นไซบอร์กเพื่อผดุงความยุติธรรมในโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยวิทยาการล้ำยุค ซึ่งเธอมาพร้อมความสามารถทางด้านการต่อสู้แต่ในอีกด้านหนึ่งเธอก็เริ่มอยากตามหาความทรงจำที่หายไป   ใน Ghost in the shell เราจะได้เห็นสการ์เล็ตต์ในรูปแบบของกึ่งมนุษย์กึ่งหุ่นยนต์ ตามที่ได้มีการปล่อยภาพของเธอออกมาให้เห็นเรือนร่างของสการ์เล็ตต์คล้ายเปลือย แต่ความจริงแล้วเป็นชิ้นส่วนสังเคราะห์ของหุ่นยนต์ที่จำลองมาให้คล้ายผิวหนังของมนุษย์มากที่สุด นอกจากภายนอกแล้วความล้ำภายใน ระบบสมอง ท่วงท่าการต่อสู้ก็เท่ไม่แพ้ตอนที่เธออยู่ในจักรวาลหนังซุปเปอร์ฮีโร่เลย  

 

ไซบอร์ก แห่ง justice league

เรย์ ฟิชเชอร์ รับบท เป็น ไซบอร์ก แห่งจักรวาลดีซี   ตามประวัติใน DC คอมิค เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ "วิคเตอร์ สโตน" เด็กหนุ่มที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุและแม่เขาต้องเสียชีวิตไปพร้อมกับอุบัติเหตุครั้งนั้น เขารอดตายจากการปรับแต่งอวัยวะให้กลายเป็นไซเบอร์เนติกส์ ต่อมาเขาได้ผันตัวกลายเป็นฮีโร่ รวมกลุ่มกับโรบินและบีสต์บอย ในการปราบปรามเหล่าร้าย โดยจุดเด่นของไซบอร์กคือความแข็งแกร่งทนทาน มีพละกำลังและอาวุธปืนทรงอนุภาพ นอกจากนี้ยังเป็นตัวละครใน DC ที่สนิทกับ เดอะแฟลชด้วย

 

 

โกสต์ อิน เดอะ เชลล์

  • 30 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง