HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว The Super Mario Bros. Movie ความสนุกแบบเด็กๆที่เติมความสุขของผู้ใหญ่

  • 1,290
  • 10 เม.ย. 2023

 

The super mario bros. Movie ภาพยนตร์อนิเมชั่นของมาริโอ้ เกมสุดฮิตของนินเท็นโด้ ซึ่งได้ illumination สตูดิโอผู้สร้าง Minion มาจับมือทำให้เรื่องราวจากเกม โลดแล่นบนจอภาพยนตร์ได้อย่างมีสีสันสนุกสนาน ไม่เพียงแต่จะเป็นแอนิเมชั่นที่ดูง่ายเหมาะกับทุกวัยเท่านั้น The super mario bros. Movie ยังเป็นแอนิเมชั่นที่ช่วยเติมเต็มความสุขของผู้ใหญ่ในวันนี้ที่ในวัยเด็กพวกเขาเติบโตมากับตัวละครชุดของเกมมาริโอด้วย

The super mario bros. Movie เรื่องราวของ มาริโอ้และลุยจิ สองพี่น้องช่างประปาทั้งสองหลุดเข้าไปในอีกมิติ โดยลุยจิ ได้ถูก บราวเซอร์ วายร้ายจับตัวไป ซึ่งบราวเซอร์ หวังจะยึดครองอาณาจักรเห็ดที่ปกครองโดยเจ้าหญิงพีซ ส่วนมาริโอ ต้องร่วมมือกับเจ้าหญิงพีซ เพื่อไปช่วยเหลือลุยจิและปกป้องอาณาจักรเห็ด นำไปสู่การผจญภัยในด่านต่างๆ สุดสนุกสนาน ไอเท็มต่างๆที่เราเห็นในเกม มารวมกันครบทั้ง ซูเปอร์สตาร์ ดอกไม้ไฟ เห็ดที่กินแล้วจะขยายร่างใหญ่ขึ้น ปลาและหมึกใต้น้ำ 

The super mario bros. Movie เป็นแอนิเมชั่นที่ดูง่ายมากๆ อย่างที่นักวิจารณ์หลายคนบอกว่ามันเป็นแอนิเมชั่นที่มีความเป็นเด็กสูง แต่ในความเป็นเด็กนั้นทำให้ผู้ใหญ่ที่แฟนๆของนินเท็นโด้ ต้องตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกฉากถอดแบบมาจากเกมส์เป๊ะ ทั้งดีไซน์ ตัวละคร และดนตรีประกอบ เราจะได้สนุกไปกับการค้นหา Easter Egg ตัวละครต่างๆว่ามาจากเกมภาคไหน ด่านไหนของมาริโอ้ รวมไปถึงเพื่อนร่วมจักรวาลมาริโอ้ อย่างดองกี้คอง ที่มาร่วมสร้างสีสันในภาพยนตร์ด้วย ฉากเด็ดที่ทำให้แฟนมาริโอ้ ร้องกรี๊ดเลยคือฉากแข่งรถบนสะพานสายรุ้ง ซึ่งเป็นฉากจดจำในเกม Mario Kart เรียกได้ว่า เป็นแอนิเมชั่นที่มีแฟนเซอร์วิสจัดเต็ม

งานภาพสีสันสดใส น่ารักตามสไตล์ของ illumination ในตอนสุดท้าย The super mario bros. Movie ยังแอบหยอด Easter Egg สำหรับปูไปในภาคต่อไป หากหนังได้มีโอกาสสร้างภาคต่อ ซึ่งน่าจะไม่มีอะไรผิดพลาดเพราะตอนนี้ The super mario bros. Movie เข้าฉายได้เพียงไม่กี่วัน ก็สามารถกวาดกำไร คุ้มทุนสร้างไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง