HIGHLIGHT CONTENT

The Super Mario Bros. Movie ขึ้น TOP 5 แอนิเมชั่นที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล

  • 873
  • 15 พฤษภาคม 2023

The Super Mario Bros. Movie กลายมาเป็นแอนิเมชั่นที่ทำเงินสูงที่สุด

เป็นอันดับห้าตลอดกาล

 

 

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่ของทางยูนิเวอร์แซลอย่าง The Super Mario Bros. Movie หรือ เดอะ ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส มูฟวี่ ได้ผ่านอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญของบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแอนิเมชั่นที่ดัดแปลงมาจากเกมเรื่องนี้ทำรายได้มากกว่า $1200 ล้านเหรียญไปแล้ว ทำให้มันขยับมาอยู่ในอันดับที่ 24 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล และ ซุเปอร์มาริโอ ก็ยังกลายมาเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่เงินสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อันดับที่ 5 ตามหลัง The Lion King (2019) หรือ เดอะ ไลอ้อนคิง ที่ทำรายได้ไป $1600 ล้านเหรียญ, Frozen 2 (2019) หรือ ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ ที่ทำรายได้ไป $1400 ล้านเหรียญ, Frozen (2013) หรือ ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ ที่ทำรายได้ไป $1280 ล้านเหรียญ และ Incredibles 2 (2018) หรือ รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2 ที่ทำรายได้ไป $1240 ล้านเหรียญ

การผจญภัยในอาณาจักรเห็ดครั้งนี้ทำเงินในสหรัฐอเมริกาไปแล้วกว่า $536 ล้านเหรียญ และทำเงินในต่างประเทศไปอีก $674 ล้านเหรียญ ทำให้ตัวเลขรวมของรายได้ทั้งหมดอยู่ที่ $1210 ซึ่งก็หมายความว่า ซูเปอร์มาริโอมีโอกาสสูงที่จะแซงหน้า รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2 และ ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ กลายมาเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับที่สามตลอดกาล

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำลายสถิติมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่มันเริ่มเข้าฉายในช่วงต้นของเดือนเมษายน ไม่ใช่เพียงแต่ที่จะทำรายได้ในสุดสัปดาห์เปิดตัวไปเกือบ $80 ล้านเหรียญ และทำรายได้ไปแตะที่ตัวเลข $204 ล้านเหรียญในช่วงเพียงแค่ห้าวันแรกของการเข้าฉาย จนทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาลอีกด้วย

The Super Mario Bros. Movie หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง