HIGHLIGHT CONTENT

รีวิวจัดเต็มความสนุกของ Sonic the Hedgehog 2 ซิ่งผจญภัยสุดสายฟ้าแล่บกับความมันส์ภาคต่อ

  • 2,072
  • 05 เม.ย. 2022

 

(รีวิว) Sonic the Hedgehog 2

ซิ่งผจญภัยสุดสายฟ้าแล่บกับความมันส์ภาคต่อ

 

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เข้าฉายโรงกันเสียที ในวันที่ 6 เมษายน 2022 นี้ กับภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยที่อ้างอิงต้นแบบมาจากวิดีโอเกมส์สุดฮิตตั้งแต่ช่วงปี 1995 อย่าง Sonic the Hedgehog 2 เจ้าเม่นสายฟ้าจอมซิ่งสุดแสบที่ภาคนี้ดำเนินเนื้อเรื่องต่อเป็นภาคที่สองต่อจากภาคแรกที่ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีในปี 2020

ใน Sonic the Hedgehog 2 นี้มีการดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากภาคแรกโดยที่มีการเล่าเรื่องถึงการที่ โซนิค (ให้เสียงพากย์โดย เบน ชวาร์ตซ์) ต้องเผชิญหน้าต่อการกลับมาของด็อกเตอร์เอ๊กแมนโรบ็อตนิค (นำแสดงโดย จิม แครี่) ซึ่งครั้งนี้เขาได้ร่วมมือกับ นัคเคิล (ให้เสียงพากย์โดย อิดริส เอลบา) ในการร่วมมือกันหาทางแก้แค้นโซนิคให้จงได้ โดยในภาคที่สองนี้โซนิคจะได้รับการร่วมมือสนับสนุนกับคู่หูคู่ซี้คนใหม่ ซึ่งถอดต้นแบบมาจากเกมส์ต้นฉบับนั่นคือเจ้าจิ้งจอกสีเหลืองตัวน้อยน่ารักผู้มีหางสองหางนามว่า “เทลส์” (ให้เสียงพากย์โดย คอลลีน โอ ชอฟเนสซี) ประกอบกับเป้าหมายใหม่ในการออกตามหาอัญมณีเม็ดใหญ่สีเขียวมรกตอันทรงพลังนามว่า Chaos Emerald ที่จะมาสร้างความปั่นป่วนมากกว่าเดิม แล้วฝั่งไหนกันแน่ที่จะได้ได้ครอบครองพลังอัญมณีในครั้งนี้ ต้องไปติดตามดูกันได้แล้วในโรงภาพยนตร์

สำหรับการแสดงให้เห็นถึงด้านฉากแอ็คชั่นนั้น มีการแสดงความเคารพในตัวเกมส์เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเกมส์ด่านหิมะ หรือ เกมส์ด่านในถ้ำ ที่เห็นกันในตัวอย่างภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นฉากวิ่งหนีหุ่นยนต์โดรนนั้นก็ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังดูฉากในเกมส์บนจอยักษ์จริงๆ หรือแม้แต่ฉากการใช้พลัง Chaos Emerald หรือฉากการต่อสู้ระหว่าง นัคเคิล และ โซนิค ก็มีความราบรื่นดี ทั้งสีภาพ เอ็ฟเฟ็ค และ เสียง ทำให้บรรยากาศโดยรวมนั้นได้อรรถรสในการดูมากยิ่งขึ้นไปอีก

ส่วนด้านนักแสดงนั้น ไม่ว่าจะเป็นด้านนักพากย์ หรือ นักแสดงเลื่องชื่ออย่าง จิม แครี่ ที่มีข่าวลือว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องสุดท้ายของเขาเนื่องจากข่าวการเกษียณของเขา แต่นักแสดงทุกท่านก็แสดงได้อย่างสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะในโรงภาพยนตร์ได้มากพอสมควรเลยทีเดียว มีการเกลี่ยบทให้กับตัวละครตัวใหม่อย่าง เทลส์ และ นัคเคิล ได้อย่างสมดุล มีความเป็นไปได้ว่าจักรวาลแห่งโซนิคกำลังจะเริ่มต้นขึ้นเป็นรูปเป็นร่างในอีกไม่ช้านี้

ส่วนฉากหลัง end credit นั้นก็ทำเอาเหล่าแฟนๆต่างทึ่งกันมากมายเลยทีเดียว กับฉากการปรากฎตัวของตัวละครตัวใหม่ในภาคที่สามที่มีการยืนยันในโปรเจ็คว่าจะมีการถ่ายทำเกิดขึ้นภายในเร็วๆนี้ อีกทั้งยังมีการยืนยันถึงการทำซีรี่แยกเดี่ยวให้กับ นัคเคิล ซึ่งเนื้อเรื่องจะรวมอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับภาคที่สามอีกด้วย หากใครอยากรู้ว่าตัวละครตัวใหม่ที่จะโผล่เข้ามาในภาคที่สามเป็นใครนั้น สามารถรับชมกันได้แล้วกับ Sonic The Hedgehog 2 วันที่ 6 เมษายน ทั่วโรงภาพยนตร์นี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2

  • 06 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 122 นาที
15+