HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก เมื่อ 2 มนุษย์ที่มีพลังดั่งพระเจ้าได้ถือกำเนิดขึ้น

  • 7,311
  • 20 มิ.ย. 2018

 

รีวิว Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก เมื่อ 2 มนุษย์ที่มีพลังดั่งพระเจ้าได้ถือกำเนิดขึ้น

 

“ฉันกลายเป็นวายร้าย ส่วนลุงได้เป็นฮีโร่งั้นเหรอ...”

หากคุณได้รับพลังที่เปรียบดั่งพระเจ้า คุณจะเลือกอะไร? ระหว่าง การล้างแค้น หรือ การให้อภัย

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อคนสองคนที่มีความรู้สึกเหมือนกันได้รับพลัง แต่เลือกเดินในเส้นทางที่แตกต่างกัน

 

Inuyashiki อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจาก Manga หรือ การ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง โดยผู้กำกับที่ฝากความสามารถมาแล้วมากมายจากหนังที่สร้างมาจากมังงะเหมือนกันอย่าง Gantz และ I Am A Hero ดังนั้นเรื่องซีจีและฉากการต่อสู้สุดมันส์จึงเป็นจุดเด่นมากในหนังเรื่องนี้ สำหรับคนที่มองหาหนังที่มีการต่อสู้แบบมันส์ๆที่มีการต่อสู้แบบหลากหลายและจัดเต็มซีจีสร้างความตื่นเต้นอลังการระหว่างการต่อสู้สุดแหวกที่มีตัวละครหลักพระเอกเป็นลุงและวายร้ายเป็นชายหนุ่ม หนังเรื่องนี้อาจเป็นหนังที่คุณรออยู่ก็ได้

 

 

Inuyashiki ให้ความรู้สึกเหมือนได้ดู Ironman ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่เป็นการต่อสู้ระหว่าง Ironman ด้วยกัน ที่มีพลังเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองและแตกต่างกันออกไป

 

นอกจากฉากการต่อสู้และซีจีสุดมันส์ Inuyashiki ยังมีบทที่ดีเป็นตัวคุมเรื่องราว ทั้งความน่ารัก ความดราม่าที่อาจทำให้คุณเสียน้ำตาโดยไม่รู้ตัว Inuyashiki เผยให้เห็นปัญหาของสถาบันครอบครัวที่ทุกคนอาจมองข้ามไป คุณจะได้เห็นความล้มเหลวของตัวละคร ความรู้สึกโดดเดี่ยว ความพยายาม ความรักที่มีให้กับครอบครัว  นี่ถือเป็นหนังที่มีการเสียดสีสังคมได้ดีอีกเรื่องหนึ่ง

 

 

Inuyashiki เป็นหนังที่แสดงให้เห็นจิตใจของตัวละครอย่างชัดเจน โดยเราจะค่อยๆได้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับตัวละคร ได้รู้ว่าทำไมเขาจึงคิดแบบนี้ ทำไมเขาจึงทำแบบนั้น นั่นทำให้ช่วงหลังของหนังการกระทำของตัวละครจะสร้างความรู้สึกร่วมให้กับเราไปด้วย Inuyashiki เป็นหนังที่แสดงให้เห็นเส้นทางการเลือก การตัดสินใจที่จะเดินต่อไปของคน ว่าเราจะเลือกเดินไปยังทางไหน หากเราเลือกผิด เราก็ยังมีสิทธิ์ที่จะกลับตัว แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะกลับตัวเพื่อยอมรับ หรือยังเลือกที่จะเดินไปในทางที่ผิดต่อไป

 

หากคุณเป็นผู้ที่ชื่อชอบมังงะหรือการ์ตูนญี่ปุ่น หนังเรื่องนี้จะให้ความรู้สึกถึงความเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเนื้อเรื่องแปลกที่มีคุณลุงเป็นซูปเปอร์ฮีโร่กับคุณ หากคุณชอบหนังที่เสียดสีเรื่องสังคม สถาบันครอบครัว ความเชื่อ หรือพระเจ้า และหากคุณชอบหนังต่อสู้มันส์ๆซีจีอลังการ ที่มีฉากดราม่ากระทบกระเทือนจิตใจ Inuyashiki อาจเป็นหนังที่ตอบโจทย์คุณในวันนี้

หากคุณจมอยู่แต่กับการพรากบางสิ่งไปจากคนอื่น คุณอาจไม่รู้ว่าตัวคุณเองนั้นก็สามารถให้ได้เหมือนกัน...

 

 

ในวันหนึ่ง คุณลุงวัย 58 ปี อิจิโร่ อินุยาชิกิ (โนริทาเกะ คินาชิ) ผู้ที่กำลังเผชิญกับโรคร้ายและสามารถใช้ชีวิตได้อีกเพียงแค่ 3 เดือน ได้เผชิญกับเหตุระเบิดลึกลับเมื่อเขาฟื้นตัวได้ เขาพบว่าตัวเองได้กลายเป็นเครื่องจักรสมรรถนะสูง แต่ในเหตุระเบิดครั้งนั้นเขาไม่ใช่คนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ เด็กหนุ่มมัธยมปลาย ฮิโระ ชิชิกามิ (ทาเครุ ซาโต้) ก็อยู่ที่นั่น และเขาก็ได้รับพลังความสามารถเหมือนกัน ถึงแม้ว่าทั้งสองจะได้รับพลังเหมือนกัน แต่จุดประสงค์ในการใช้พลังนั้นก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อินุยาชิกิใช้พลังนี้เพื่อปกป้องผู้คน ส่วนชิชิกามิใช้พลังนี้เพื่อฆ่าทุกคนที่เขาไม่ชอบหน้าและคนที่คอยขัดขวางเขา ซึ่งรวมถึงผู้บริสุทธิ์ด้วย และเมื่อชิชิกามิได้เปิดสงครามกับคนญี่ปุ่นทั้งประเทศ คนที่สามารถหยุดเขาได้จึงมีเพียงแค่คนที่มีความสามารถเดียวกับเขา “อิจิโร่ อินุยาชิกิ” เท่านั้น

 

 

Inuyashiki เข้าฉาย 21 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก

  • 21 June 2018
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 127 นาที
15+