HIGHLIGHT CONTENT

โคตรโหด! เผยพลังและความสามารถของไอรอนแมน เวอร์ชั่นญี่ปุ่น Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก

  • 6,493
  • 20 มิ.ย. 2018

 

โคตรโหด! เผยพลังและความสามารถของไอรอนแมน เวอร์ชั่นญี่ปุ่น Inuyashiki คุณลุงไซบอร์ก

 

ร่างกายจักรกล: ทนทานต่อโรคภัย  อาวุธชีวภาพ และความเสื่อมตามอายุขัย แต่ยังสามารถกินอาหาร ดื่มน้ำ และหายใจเหมือนคนปกติได้ แม้ว่าร่างกายจะไม่ต้องการสารอาหารแล้วก็ตาม

 

สมองจักรกล: สมองใหม่ของพวกเขาเป็นดั่ง supercomputer สามารถจำลองสถานการณ์ และแทรกซึมเข้าไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดของมนุษย์ได้ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ ทีวี หรืออินเทอร์เน็ต

 

พละกำลังเหนือมนุษย์: มหาศาลจนประเมินค่าไม่ได้ แต่การใช้กำลังขึ้นอยู่กับความสามารถส่วนตัวด้วย

 

สภาพภายนอกเหมือนมนุษย์: รูปแบบภายนอกเหมือนมนุษย์ทุกประการ สามารถร้องไห้ได้ แต่ไม่สามารถหลั่งเลือดได้

 

ประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์: สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ภายในระยะ 10 กิโลเมตร และมีความสามารถในการได้ยินเสียงเหนือมนุษย์

 

รักษา: สามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น มะเร็ง กระดูกหัก อัมพาต แผลไฟไหม้ หรือได้รับสารพิษ

 

แฮก: สามารถแฮกเข้าระบบของเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน ควบคุมเครื่องจักรได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์หรือเครื่องบินโดยสาร

 

ปืนพลังจลน์: ยิงกระสุนออกมาจากเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดได้อย่างไม่จำกัด มีความแม่นยำสูง ไม่จำกัดระยะทาง ข้อจำกัดคือ ต้องมองเห็นหรือทราบตำแหน่งของเป้าหมาย

 

แขนปืนใหญ่: อาวุธพลังทำลายล้างสูงเป็นอันดับสอง สามารถยิงทะลุแผ่นโลหะหนาพิเศษให้ระเหยกลายเป็นไอได้

 

เลเซอร์นำวิถี: อาวุธที่ใช้บ่อยที่สุด ปืนเลเซอร์นี้ส่วนมากจะอยู่ที่หลัง บางส่วนจะติดที่ไหล่และแขน สามารถยิงลำแสงที่ควบคุมระดับความรุนแรง จำนวน และความเร็วได้ มีความแม่นยำสูงชนิดที่สามารถยิงเข้าไขสันหลังโดยไม่สร้างความเสียหายให้กับอวัยวะอื่นๆ

 

ระเบิดพลีชีพ: อาวุธที่มีพลังทำลายล้างอันดับหนึ่ง อำนาจการทำลายล้างรุนแรงขนาดที่สามารถมองเห็นได้จากบนอวกาศ

 

ระบบควบคุมอัตโนมัติ: เมื่อเจ้าของร่างหมดสติ ระบบจะทำการควบคุมโดยอัตโนมัติ การควบคุมจะกระทำโดยคำนึงถึงอุปนิสัยของเจ้าของร่าง ในกรณีของอินุยาชิกิ ระบบจะคำนึงถึงการปกป้องผู้คนทุกชีวิต ส่วนในกรณีของชิชิกามิ ระบบจะคำนึงถึงการฆ่าสิ่งมีชีวิตทุกชนิด

 

การบิน: สามารถบินได้ด้วยไอพ่นที่ติดอยู่บนหลัง ไอพ่นไม่ได้มาจากการเผาไหม้ แต่เป็นการส่งคลื่นพลังงาน

 

 

พบกันอีกครั้งกับผลงานแอคชั่นไซไฟของผู้กำกับ ชินสุเกะ ซาโต้ ผู้สร้างผลงานสุดระทึกจาก I Am a Hero และ Gantz และการรับบทบาทวายร้ายของพระเอกตลอดกาลอย่าง ทาเครุ ซาโต้ จาก Rurouni Kenshin และ Kamen Rider Den-O ที่หมายคร่าทุก 120 ล้านชีวิตในญี่ปุ่น และมีเพียงฮีโร่รุ่นลุง “อินุยาชิกิ” เท่านั้นที่สามารถยับยั้งมหันตภัยครั้งนี้ได้

 

ในวันหนึ่ง คุณลุงวัย 58 ปี อิจิโร่ อินุยาชิกิ (โนริทาเกะ คินาชิ) ผู้ที่กำลังเผชิญกับโรคร้ายและสามารถใช้ชีวิตได้อีกเพียงแค่ 3 เดือน ได้เผชิญกับเหตุระเบิดลึกลับเมื่อเขาฟื้นตัวได้ เขาพบว่าตัวเองได้กลายเป็นเครื่องจักรสมรรถนะสูง แต่ในเหตุระเบิดครั้งนั้นเขาไม่ใช่คนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ เด็กหนุ่มมัธยมปลาย ฮิโระ ชิชิกามิ (ทาเครุ ซาโต้) ก็อยู่ที่นั่น และเขาก็ได้รับพลังความสามารถเหมือนกัน ถึงแม้ว่าทั้งสองจะได้รับพลังเหมือนกัน แต่จุดประสงค์ในการใช้พลังนั้นก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อินุยาชิกิใช้พลังนี้เพื่อปกป้องผู้คน ส่วนชิชิกามิใช้พลังนี้เพื่อฆ่าทุกคนที่เขาไม่ชอบหน้าและคนที่คอยขัดขวางเขา ซึ่งรวมถึงผู้บริสุทธิ์ด้วย และเมื่อชิชิกามิได้เปิดสงครามกับคนญี่ปุ่นทั้งประเทศ คนที่สามารถหยุดเขาได้จึงมีเพียงแค่คนที่มีความสามารถเดียวกับเขา “อิจิโร่ อินุยาชิกิ” เท่านั้น

 

 

Inuyashiki เข้าฉาย 21 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

 

อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก

  • 21 June 2018
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 127 นาที
15+