HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ตอบคำถามคาใจ อัศจรรย์โลกเวทมนตร์

  • 2,041
  • 18 เม.ย. 2022

 

 

รีวิว Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

ตอบคำถามคาใจ อัศจรรย์โลกเวทมนตร์

 

ผ่านพ้นมรสุมยาวนานมากว่า 4 ปี ในที่สุดภาพยนตร์ภาคต่อของเฟรนไชส์สัตว์วิเศษก็ได้เข้าฉาย กับภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore หลังจากทิ้งความช็อคเอาไว้ในตอนจบของ The Crimes of Grindelwald กับการเปิดเผยว่าแท้จริงแล้ว ครีเดนซ์ คือ ออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ ชวนให้เราคาใจว่านี่คือความจริง หรือเป็นคำลวงของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ที่มุ่งหมายให้ครีเดนซ์เป็นคนสังหารอัลบัส ดัมเบิลดอร์ นั่นกลายเป็นเชื้อไฟให้หลายคนเฝ้ารอการมาถึงของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

เหตุการณ์ใน Fantastic Beasts 3 เกิดขึ้น 8 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคที่แล้ว เปิดฉากมาด้วยการพูดคุยกันของ 2 พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลกเวทมนตร์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ และเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ในตอนนี้เราได้รู้ชัดเจนแบบไม่ต้องจิ้นกันอีกแล้วว่าพวกเขารักกันจริง ๆ การแสดงของแมดส์ มิคเคลสัน และจู๊ด ลอว์ ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครออกมาได้อย่างชัดเจน ทำให้เราเชื่อจริง ๆ ว่ามันมีความขัดแย้งกันระหว่างความรักและอุดมการณ์ ก่อนที่เหตุการณ์จะตัดภาพไปที่ป่าไผ่แห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่นั่นพาเราไปเจอกับนิวต์ สคาร์มันเดอร์ ที่เดินทางไปเพื่อดูแลการคลอดลูกของ กิเลน สัตว์วิเศษ ที่มีความสามารถในการสัมผัสความดีงามในจิตใจของผู้คนได้ เจ้านี่จะกลายเป็นกุญแจสำคัญสู่การคัดเลือกประธานสมาพันธ์พ่อมดแม่มดนานาชาติที่กำลังจะมาถึง

 

แน่นอนว่าในคราวนี้จะเป็นครั้งแรกที่กรินเดลวัลด์ กระโดดลงมาเล่นในเกม เขามีเป้าหมายในการขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกผู้วิเศษ เพื่อชักนำโลกทั้ง 2 ใบเข้าสู่สงคราม เราจะได้เห็นเขามีผู้ติดตามมากมายคอยให้การสนับสนุน และเพื่อไม่ให้แผนการนี้สำเร็จ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ก็ได้ทำการรวบรวมพ่อมดแม่มด และมักเกิ้ล ปฏิบัติภารกิจสำคัญเพื่อหยุดยั้งความทะเยอทะยานครั้งนี้ให้ได้ นำทีมโดยนิวต์ สคาร์มันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยา, ธีซีอุส สคาร์มันเดอร์ หัวหน้ามือปราบมาร, ยูลาลี่ ฮิกส์ อาจารย์เวทมนตร์แห่งโรงเรียนอิลเวอมอร์นี่, บันตี้ บรอดเอเคอร์ ผู้ช่วยของนิวต์, ยูซุฟ คามา พ่อมดพี่ชายต่างมารดาของลีต้า เลสแตรงจ์ และเจคอป โควาลสกี้ มักเกิ้ลผู้กล้าหาญ

 

 

ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นการรวมทีมกันของตัวละครที่แสนจะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง พาเราไปผจญภัยแทบจะทั่วทั้งโลก ตั้งแต่จีน, เยอรมนี, ภูฏาน, บราซิล แล้วพาเรากลับไปยังฮอกวอตส์ และก็อดดริก ฮอลโลว์ บรรดาตัวละครเก่า ๆ ก็กลับมาเกือบครบ ยกเว้นก็แต่ทีน่า โกลด์สตีนที่ตัวหนังก็ได้บอกเหตุผลว่าทำไมเราไม่ได้เห็นเธอมาร่วมผจญภัยในครั้งนี้ การพาเราไปผจญภัยในสถานที่ที่หลากหลาย ก็เหมือนเป็นการขยายโลกเวทมนตร์ให้กว้างใหญ่กว่าเดิม ความน่าตื่นตาตื่นใจและยิ่งใหญ่มันจึงมากกว่าเก่าไม่น้อย

 

เนื้อเรื่องใน The Secrets of Dumbledore ไม่ได้เน้นแค่เพียงเรื่องราวความลับของตระกูลดัมเบิลดอร์ที่ซ่อนเอาไว้เท่านั้น แต่ยังเน้นในเรื่องราวของการเมืองในโลกผู้วิเศษด้วย เพราะเหตุการณ์หลักในภาคนี้คือการ เลือกตั้งประธานสมาคมพ่อมดแม่มดคนใหม่ และกรินเดลวัลด์จะลงสมัครในครั้งนี้ด้วย แต่ทุกคนรู้กันดีว่ากรินเดลวัลด์คือนักโทษหลบหนี อะไรที่จะทำให้เขากลับมาเรืองอำนาจและลงสมัครในครั้งนี้ได้ นี่คือสิ่งที่เราต้องไปหาคำตอบกันในภาพยนตร์

 

 

เมื่อพูดถึงความลับของดัมเบิลดอร์ ในภาพยนตร์ภาคนี้ก็จะเป็นการตอบคำถามที่เราคาใจกันตั้งแต่ภาคที่แล้ว ใครที่ติดตามแฮร์รี พ็อตเตอร์มาตลอดก็คงจะพอรู้ถึงโศกนาฏกรรมของครอบครัวนี้มาบ้าง แต่ใน The Secrets of Dumbledore จะพาเราไปเห็นความลับอีกอย่างของครอบครัวนี้ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน และมันจะเกี่ยวข้องกับตัวละครที่เราติดตามมาตั้งแต่ Fantastic Beasts and Where to find them อย่างครีเดนซ์ แบร์โบน

 

สิ่งที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ กับเหล่าสัตว์วิเศษที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ แน่นอนว่าเจ้านิฟเฟลอร์ และโบวทรักเกิ้ลก็ยังคงเสน่ห์ความน่ารักไม่เปลี่ยนแปลง แถมในภาคนี้พวกมันยังมีบทบาทโดดเด่นมากกว่าเดิมด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เราจะได้เห็นสัตว์วิเศษตัวใหม่ที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องถึง 3 ตัวด้วยกัน ได้แก่ ลิเวียธาน เจ้านกที่สามารถพองตัวขยายร่างกลายเป็นสัตว์ลักษณะคล้ายมังกรที่สามารถแบกน้ำหนักที่มากกว่าตัวเองได้หลายเท่า หรือจะเป็น มันติคอร์ เจ้าครึ่งปูครึ่งแมงป่อง ผู้พิทักษ์แห่งคุกใต้ดิน เราจะได้เห็นทั้งความโหดของมันในช่วงที่โตเต็มไว และความน่ารักของเบบี้มันติคอร์ด้วย สุดท้ายคือ กิเลน สัตว์ในตำนานที่มีความสามารถพิเศษซึ่งจะเป็นกุญแจของเรื่องราวในภาพยนตร์ภาคนี้

 

 

สิ่งที่ Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ยังคงทำได้ดีเสมอก็คือ การเนรมิตโลกเวทมนตร์อันแสนอัศจรรย์ออกมาได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ กับเนื้อเรื่องที่ชักนำให้เราอยากจะเห็นสิ่งอื่น ๆ ต่อไปในโลกเวทมนตร์แห่งนี้ และสำหรับตัวเนื้อเรื่อง แม้ว่าในภาพยนตร์ภาคนี้จะคลายปมหลาย ๆ อย่างให้เราได้หายคาใจกันไปแล้ว แต่สิ่งที่หลงเหลือเอาไว้และแฟน ๆ เฝ้ารอจะเห็นกันมากที่สุดก็คือ การต่อสู้กันของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ซึ่งในภาคนี้เราจะได้เห็นน้ำจิ้มกันเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เป็นน้ำจิ้มที่รสชาติจัดจ้าน ตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาที่ปลุกความน่าสนใจของเฟรนไชส์นี้ขึ้นมาได้อีกครั้ง ชวนให้เราอยากเห็นต่อไปในอนาคตว่าเรื่องราวที่เราพอจะรู้ตอนจบกันอยู่แล้ว จะถูกเนรมิตออกมาให้จบลงอย่างยิ่งใหญ่ขนาดไหน ใครที่คิดถึงเวทมนตร์อันอัศจรรย์ ห้ามพลาดกับ Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง