HIGHLIGHT CONTENT

(รีวิว) แดงพระโขนง กับเหล่าเด็กแสบ มิตรภาพจากเด็กๆแสนซนควบคู่ไปกับความหลอนปนฮา

  • 2,930
  • 31 มี.ค. 2022

(รีวิว) ไม่ดูไม่ได้แล้ว แดงพระโขนง กับเหล่าเด็กแสบ มิตรภาพจากเด็กๆแสนซนควบคู่ไปกับความหลอนปนฮา

ถึงฤกษ์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์กันไปแล้วกับหนังสยองขวัญล่าสุดอย่าง แดง พระโขนง ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ แดง พระโขนง เป็นหนังสยองขวัญผสมควบคู่ไปกับแนวตลกคลายเคลียดสร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี มุกตลกที่สร้างออกมาได้อย่างลงตัวผสมผสานไปกับความน่ารักของเหล่าแก๊งเด็กๆนั้นทำให้คนดูอย่างพวกเรารู้สึกไม่อยากลุกออกจากเก้าอี้หรือละสายตาไปเลย

เรื่องราวของ แดง พระโขนง นั้นเป็นเรื่องราวที่สร้างขึ้นมาใหม่จากค่าย M Pictures ครั้งนี้ถือเป็นผลงานกำกับครั้งแรกของ “แจ็ค แฟนฉัน - เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์” และ “เอ็กซ์ วัชรพงษ์” และยังได้พี่หม่ำ เพชรทาย วงษ์คำเหลา มารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับหนังเรื่องนี้อีกด้วย หนังเรื่องบอกเล่าเรื่องราวความสยองแนวใหม่ต่อยอดจากตำนานแม่นาค ซึ่ง “แดง” ที่ว่านี้ก็คือลูกของแม่นาค ผีตายท้องกลมผู้ซึ่งอดีตเคยเป็นตำนานอันชวนสยองขวัญแห่งทุ่งพระโขนงนั่นเอง หลังจากผีแม่นาคได้ถูกปราบลง สิ่งที่ยังคงหลงเหลือไว้ที่ทุ่งพระโขนงแห่งนี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากผีลูกชายของเธอเอง “แดง” ถูกทิ้งให้อยู่อย่างเดียวดาย แดงได้เติบโตขึ้นมาท่ามกลางสังคมของผู้คนปกติทั่วไป ไม่มีใครกังขาในความเป็นผีของแดงเลย ในตัวอย่างภาพยนตร์มีการแสดงให้เห็นฉากที่แดงได้เล่นด้วยกันกับเด็กคนอื่นๆ และเด็กๆเหล่านั้นก็ยังมีความสงสัยว่าแดงเป็นผีหรือไม่ เรื่องราวในการปิดบังตัวตนการเป็นผีของแดงจะเป็นเช่นไร ท้ายๆที่สุดแล้วเด็กๆจะรู้สึกเช่นไรกับแดงกันแน่ เราต้องคอยติดตามกันต่อไป

ทางด้านการแสดงของเด็กๆนั้น บอกได้คำเดียวว่า น่ารักมากๆ เด็กๆปล่อยมุขกันได้น่ารักสมวัย แถมไม่มีความเคอะเขินใดๆ มีความเป็นมืออาชีพมากๆ ต้องยกย่องให้นักแสดงนำอย่าง น้องเมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน, น้องมากิ มาชิดา, น้องโบ๊ต คำสิงห์, น้องไบค์วีค สุรชัย, และ น้องเอ็มเจ ซูเปอร์เท็น เด็กทั้งห้าคนนี้คือเหล่าคนดำเนินเรื่องราวหลัก เหมาะจะเป็นหนังครอบครัวจริงๆ อีกทั้งยังมีนักแสดงสมทบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หม่ำ จ๊กม๊ก, นุ้ย เชิญยิ้ม, ฮาย อาภาพร, และ ป๋อง กพล เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของดาววงการตลกแห่งประเทศไทยเลยทีเดียว บอกได้เลยว่าได้รับเสียงหัวเราะกันไปอย่างเต็มที่แน่นอน

ภาพยนตร์ แดง พระโขนง ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยนี้ ไม่ได้มีเพียงความฮาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความเศร้า ความหลอนน่าขนลุก ฉากที่ตกใจกลัวก็ทำได้ดีมากๆ เนื้อเรื่องในตอนใกล้ๆจบจะสามารถทำให้คนดูร้องเฮ้ยถึงขนาดน้ำตาคลอกันได้เลยทีเดียว เพราะมันไม่ใช่แค่ความฮาอีกต่อไปแล้ว แต่ฉากชวนซึ้งก็มีด้วยเช่นกัน หรือแม้แต่ฉากความรักป๊อปปี้เลิฟ หรือความรักในมิตรภาพที่มีให้กันก็ทำออกมาได้ดี เรียกได้ว่ามีครบทุกรสเลยทีเดียว พูดเลยว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งกับ แดง พระโขนง แล้วคุณอึ้งตาค้างอ้าปากค้างไปกับสิบนาทีสุดท้าย อย่าพลาดเชียวล่ะ 31 มีนาคม นี้แล้ว ไปดูกันได้เลย

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แดง พระโขนง

  • 31 March 2022
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง