HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนัง หม่ำ จ๊กมก หลายคาแรคเตอร์ ตลกฮาปนซึ้ง ก่อนกลับมาใน แดง พระโขนง

  • 89,058
  • 28 มี.ค. 2022

  

คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก  นักแสดงตลกชื่อดังไม่ได้มีดีแค่การสร้างเสียงหัวเราะแต่ยังฝากผลงานการแสดง การกำกับภาพยนตร์ให้กับวงการหนังไทย หลายเรื่องทำเงินถล่มทลาย ความฮามาแบบไม่ยั้ง รวมถึงสร้างสีสันให้กับคนดู ล่าสุด หม่ำ จ๊กมก เตรียมฝากผลงานการแสดงเรียกเสียงฮาอีกครั้งในแดง พระโขนง แต่ก่อนจะไปชมกัน วันนี้เราย้อนไปดูผลงานในอดีตของชายคนนี้กันสักหน่อย ต้องขอบอกว่าเขาผ่านบทบาทการแสดงมาแล้วหลายรูปแบบ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

  

 

1.องค์บาก
หนังบู๊ที่สุดซึ่งแจ้งเกิดให้กับ จา พนม และ หม่ำ รับบท อ้ายหำแหล่หรือ ยอร์จ ที่เข้ามาอยู่ในกรุงเทพและพาบุญทิ้งออกตามหาเศียรพระที่ถูกตัดขโมยไป โดยในเรื่องนี้คนดูจะฮาและขำไปกับลีลาการหนีตายของหม่ำ จากผลงานความสำเร็จขององค์บาก หนังทำเงินทั่วโลกไปกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และจากผลงานการแสดงทำให้หม่ำได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ด้วย 

 

2.บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม
เป็นหนังตลกแอ็คชั่นกำกับการแสดงโดย หม่ำ จ๊กมก ซึ่งเรื่องนี้หม่ำ รับบทเป็น "วงศ์คม" บอดี้การ์ดประจำตระกูล เพชรพันธการ ที่ต้องมารับบทปกป้องชายชล ทายาทของตระกูลที่กำลังจะถูกลอบสังหาร ซึ่งในตอนถ่ายทำหนังเรื่องนี้ได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากเพราะหม่ำ ลงทุนแก้ผ้าเปลือยเปล่าวิ่งรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเลยทีเดียว โดยหนังสามารถทำเงินไปถึง 74.40 ล้านบาทและติดอันดับที่ 53 ภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินสูงสุดในประเทศไทย

 

3.เฉิ่ม
หนังรักของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี  ที่ในเรื่องหม่ำ รับบทเป็น สมบัติ ดีพร้อม คนขับแท็กซี่กะดึกที่หลงรัก  นวล รับบทโดย นุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์  สาวบริการในอาบอบนวด ในเรื่องนี้แม้ว่าหม่ำจะนำแสดงแต่ไม่ได้เป็นหนังตลกอย่างที่หลายคนคิดกลับมีกลิ่นอายของความคลาสสิค บทสะท้อนเรื่องชนชั้นทางสังคมและความรักในอีกมุมมองที่แตกต่างจากหนังรักเรื่องอื่นๆในยุคสมัยนั้น 

 


 

4.แหยม ยโสธร 
หนังตลกที่ทำเงินสูงถึง 99 ล้านบาท ผลงานการกำกับโดย หม่ำ จ๊กมก เป็นหนังที่ทำสไตล์เก่า สร้างกระแสอ้ายแหยมกับอีเจ้ย พร้อมกับแฟชั่นเสื้อผ้าสีเจ็บจี๊ด และหน้าผมแบบยุคทองกวาวกลับมาอีกครั้ง โดยในเรื่องยังดำเนินไปด้วยการใช้ภาษาอีสานเกือบทั้งเรื่อง เข้าถึงคนไทยได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งมีภาคต่อออกมาจนถึง 3 ภาคและทุกภาคได้รับกระแสตอบรับทางรายได้เป็นอย่างดีจนทำให้หนังชุด แหยม ยโสธร มีรายได้รวมทุกภาค 241,131,461 บาท 

 

5.ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ 
ภาพยนตร์โดย สุรสีห์ ผาธรรม  ในเรื่องนี้หม่ำ รับบทเป็น ครูใหญ่ชาลี ครูใหญ่ที่สอนนักเรียนคนเดียวจนกระทั่งมีครูใหม่เข้ามาช่วย ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นการสะท้อนเรื่องระบบการศึกษาและปัญหาของสังคมในชนบท ภาพยนตร์ได้รับกระแสตอบรับดีมากในพื้นที่ภาคอีสาน

 

6.อุโมงค์ผาเมือง
ภาพยนตร์โดย  หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล  จากบทประพันธ์ของ หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช  โดยตัวหนังดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ญี่ปุ่นเรื่องราโชมอน ในเรื่องหม่ำ รับบทเป็นคนตัดฟืน ผู้เลื่อมใสในพุทธศาสนาและยังเป็นคนพบศพของขุนศึกเจ้าหล้าฟ้า  ทำให้เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในศาลรวมถึงเป็นบุคคลที่ร่วมสนทนาการเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย ในเรื่องนี้เราจะไม่ได้เห็นหม่ำเล่นบทบาทตลก แต่จะได้เห็นฝีมือการแสดงที่จริงจังมากขึ้น 

 

7.ขุนบันลือ 

เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัย รศ.๑๒๓ (พ.ศ. ๒๔๔๗) เมื่อ ขุนบันลือ (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) ได้รับมอบหมายให้ไปราชการที่ เมืองเชียงราย แต่ขุนบันลือเองกลับกังวลใจ เพราะถูก มด (เอ็นดู วงษ์คำเหลา) ทาสหญิงที่ขุนบันลือแอบมีความสัมพันธ์ด้วยจับได้ว่าท่านขุนเคยมีซัมติงกับซัมวันที่เมืองเชียงรายมาก่อน รวมถึงความชุลมุนวุ่นรัก เมื่อเพื่อนรักของท่านขุน พาลูกสาวลูกชาย มาฝากให้ช่วยดูแลระหว่างที่ไปราชการต่างประเทศ และทั้งคู่กลับมีเรื่องชอบพอกับบรรดาทาสในเรือนท่านขุนซะอีก เรื่องราวความรักระหว่างชนชั้นจึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ยันรุ่นลูก

 

 

แดง พระโขนง

  • 31 March 2022
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง