HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : Black Panther Wakanda Forever สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง ยุคใหม่ของวาคานด้า 

  • 9,998
  • 09 พ.ย. 2022

หลังการจากไปของไม่มีวันกลับของ แชดวิก โบสแมน นักแสดงผู้รับบททีชัลล่า หรือ Black Panther ได้สร้างความเสียใจและสั่นสะเทือนจักรวาลมาร์เวล ในการสานต่อภาคต่อของ Black Panther หนึ่งในภาพยนตร์ของจักรวาลมาร์เวลที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ความสูญเสียที่ไม่มีใครเคยคาดคิดนำไปสู่ Black Panther Wakanda Forever  หนังที่อุทิศแด่แชดวิก โบสแมน นักแสดงอันเป็นที่รักของผู้ชมทั่วโลก

Black Panther Wakanda Forever   เปิดเรื่องราวด้วยการเล่าเรื่องการจากไปของกษัตริย์ทีชัลล่า แห่งวาคานด้า สู่ยุคสมัยใหม่ที่นำโดย ราชินีรามอนด้า พระชนนีของทีชัลล่า มานำพาประเทศให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของชาติมหาอำนาจทั่วโลก ที่ต้องการจะรุมทึ้งเอาไวเบรเนี่ยมจากวาคานด้าไป ในขณะที่ซูรี น้องสาวของทีชัลล่า ต้องตกอยู่ในห้วงแห่งความเศร้าโศกเสียใจจากการสูญเสียและไม่อาจก้าวพ้นความเลวร้ายนี้ไปได้ ในขณะที่ภายนอกรายล้อมด้วยปัญหาการเมืองและภายในจะต้องเผชิญกับความระทมเสียใจ ปัญหาใหม่ได้เกิดขึ้น เมื่อ เนมอร์ ชายลึกลับที่แข็งแกร่งอ้างว่า วาคานด้าได้นำปัญหาใหม่มาสู่โลกและจะเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้น ราชินีรามอนด้าและซูรี จะต้องตัดสินใจว่าจะนำพาวาคานด้าในยุคสมัยใหม่นี้ไปในทิศทางใด 

Wakanda Forever เต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งการอุทิศและระลึกถึงแชดวิก โบสแมน แต่ก็ยังไม่หลงลืมความเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มีกลิ่นอายวัฒนธรรมแอฟริกา คติความเชื่อ ผสานไปกับเทคโนโลยีที่ล้ำยุคของวาคานด้า ในภาคนี้เราจะได้เห็นอาวุธใหม่ๆ ชุดเกราะใหม่ที่ดีไซน์ออกมาแบบเท่สุดๆ ฉากต่อสู้ที่มีพลังหญิงเป็นผู้นำเต็มไปด้วยแข็งแกร่งและดุเดือด

Black Panther Wakanda Forever เป็นอีกรสชาติของมาร์เวล ที่แม้จะพาเราจมดิ่งไปกับความรู้สึกสูญเสียของตัวละครและนักแสดง แต่หนังยังมีมุกตลกคอยสอดแทรกให้เราได้ยิ้มหัวเราะกันไปบ้าง อีกตัวละครที่ไม่พูดถึงไม่ได้เคย ริริ วิลเลียม หรือ Iron Heart ตัวละครหญิงคนใหม่ที่จะมาสานต่อความอัจฉริยะของ Iron Man ความเท่และชุดเกราะใหม่ที่แฟนหนังจะต้องชื่นชอบ เธอผู้นี่จะเป็นมันสมองคนใหม่ของอเวนเจอร์สหรือไม่เป็นเรื่องที่น่าจับตา 

ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ถือว่าพิเศษสำหรับภาคนี้คือการเปิดตัวเนมอร์ ตัวละครมนุษย์กลายพันธุ์ เขาเป็นราชาแห่งนครทาโลแคน อาณาจักรใต้น้ำที่เต็มไปด้วยวิทยาการและความเป็นนักรบ หนังจะเล่าไปถึงจุดกำเนิดของเนมอร์ ความสำคัญของอีกโลกที่อยู่ในพื้นล่าง เป็นการขยายจักรวาลมาร์เวลให้กว้างขวางมากขึ้นไปอีก ทำให้เราเห็นวัตถุดิบอีกมากมายที่มาร์เวลจะสามารถหยิบนำมาใช้ในอนาคตทั้งในภาพยนตร์และซีรีส์ ถือว่าเป็นอีกเรื่องของจักรวาลมาร์เวล เฟส 4 ที่ปูทางไปสู่อนาคตและแฟนพันธุ์แท้ของจักรวาลภาพยนตร์นี้จะต้องเก็บให้ครบ ห้ามพลาดเป็นอันขาด 

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง