HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Alive Drift หนังดริฟท์รถสุดมันส์ สนุกเหมือนนั่งอยู่ข้างคนขับ

  • 3,949
  • 07 ต.ค. 2022

 Alive Drift   ผลงานภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่นำเรื่องราวของวงการแข่งรถดริฟท์มานำเสนอให้เราได้เข้าใจและลุ้นไปกับการแข่งรถ ที่ไม่ได้แข่งกันที่ความเร็วเพียงอย่างเดียวแต่ยังต้องมีเทคนิคการขับรถที่เหนือชั้นในการบังคับรถ ระยะห่างและความแม่นยำของจังหวะในการเหยียบเบรค คันเร่งและการเข้าเกียร์

เรื่องราวของทีมดริฟท์รถที่กำลังจะยุบตัวลงได้พบกับ โคอิชิ โอบะ เกมเมอร์ขี้อายชาวอินโทรเวิร์ทผู้เก่งเรื่องการดริฟท์รถอีสปอร์ตอย่างไม่น่าเชื่อ โคอิชิได้พิสูจน์ฝีมือให้เห็นด้วยรถจริง แต่เขาต้องประชันฝีมือกับนักแข่งมืออาชีพที่เข้ามาท้าทายโดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน โคอิชิต้องพัฒนาเทคนิค แพชชั่น ความกล้า และทีมเวิร์คเพื่อทำลายเส้นกั้นระหว่างโลกเสมือนจริงกับโลกแห่งความจริง

หากพูดถึงหนังแข่งรถ ที่เคยฉายในประเทศไทย ถือว่า Alive Drift มีความแตกต่างอยู่มากเพราะก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นการแข่งที่มุ่งเน้นเรื่องความเร็วเพื่อชิงรางวัล หรือการซิ่งความเร็วเพื่อหนีการไล่ล่า แต่สำหรับการแข่งดริฟท์รถ ที่ไม่ได้เน้นแค่ความเร็วเท่านั้น แต่ยังวัดกันที่ลีลาและระยะห่าง เทคนิคต่างๆซึ่งในตอนท้ายของการแข่งขันจะตัดสินจากคะแนนของคณะกรรมการ หนังถ่ายทอดให้เราเห็นการแข่งรถอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่ค่อยได้พบเห็นในภาพยนตร์ พร้อมทั้งอธิบายกฎ กติกา มารยาทการแข่งขันที่ทำให้คนไม่รู้จักวงการดริฟท์รถมาก่อนก็สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ นอกจากการแข่งในสนามแล้วยังมีการแข่งในเกมขับรถที่หลายคนคุ้นเคย เป็นการเชื่อมทั้งสองโลกให้เป็นหนึ่งในหนังเรื่องเดียว

ในส่วนของเทคนิคการถ่ายทำ เรียกได้ว่างานภาพและมุมภาพสวยมากๆตามสไตล์หนังญี่ปุ่น แต่ผู้สร้างมีความเจ๋งมากกว่านั้น มีมุมมองจากสายตาคนขับรถ มุมมองจากผู้ชมในสนามและมุมจากเบาะข้างรถ ทำให้คนดูได้ใกล้ชิดบรรยากาศเหมือนกับนั่งอยู่ในสนามแข่ง และนั่งอยู่ข้างคนขับเลยทีเดียว จังหวะเพลงที่เร้าใจในทุกช่วงของการแข่งขัน ยางที่เบียดกับพื้นถนนจนเกิดควันฟุ้งไปทั้งถนน เสียงท่อดัง เสียงเครื่องยนต์ที่เร้าใจทำให้เราเผลอเอาเท้าเหยียบพื้นแบบมิดไมล์ ลุ้นคอยเอาช่วยตัวละครตามไปด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่ Alive Drift ทำออกมาได้ค่อนข้างดีคือการมอบพลังบวกให้กับคนดู ในเรื่องของความมุ่งมั่นในการทำตามความฝันและสิ่งที่รัก แม้ว่าคนภายนอกจะมองเราเป็นอย่างไรก็ตาม และการที่เลือกจะทำอะไรสักอย่างแล้วให้ลงมือทำและทุ่มเทแบบสุดแรงกายแรงใจจนได้ผลลัพธ์ที่กลายเป็นความสำเร็จในที่สุด แต่การที่จะประสบความสำเร็จได้ไม่อาจทำได้คนเดียวแต่ต้องมีความเชื่อมั่นในทีม เพื่อนพ้องที่เป็นฟันเฟืองให้กับเครื่องยนต์หมุนไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งความเป็นทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมนั้นสัมผัสได้จากการที่ Alive Drift  เป็นหนึ่งในหนังดริฟท์รถที่มีมากกว่าความมันส์และไอเดียน่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้เลย

ดริฟต์ติ้ง ซิ่งทะลุไมล์

  • 13 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 121 นาที
15+