HIGHLIGHT CONTENT

บทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Alive Drift มาฟังความคิดเห็นของ เท็น ชิโมยามะ กัน

  • 1,207
  • 10 ต.ค. 2022

 

บทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Alive Drift

มาฟังความคิดเห็นของ เท็น ชิโมยามะ กัน

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง Alive Drift เป็นผลงานแนวใหม่ที่มีการผสมผสานระหว่างโลกแห่งความจริงกับโลกเสมือนจริง สร้างอิงจากการแข่งดริฟท์รถที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น และเกมแข่งรถ Gran Turismo สองสิ่งนั้นมีทั้งรถที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหลและแฟนของเกมจากทั่วโลกเป็นเวลายาวนาน

 

ในมุมของเราที่เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ได้ให้ความสนใจวิธีการสร้าง “โลกเสมือน” ในชีวิตประจำวันที่เราสร้างขึ้นมาให้ดู “สมจริง” ซึ่งในเรื่องมีการถ่ายทำโดยใช้รถจริง ความเร็วจริง และฉากการแข่งรถที่เกิดขึ้นจริง

สำหรับการสร้างความสมจริงให้เกิดขึ้น เรามีการใช้กล้องและโดรนมากกว่า 20 ตัว รวมถึงรถแข่งจริงสำหรับรถที่ติดกล้องถ่ายทำ กล้องมากกว่า 10 ตัวรวมถึงอุปกรณ์ติดตั้งและโดรนได้รับความเสียหายหรือถูกชนจริงเพื่อให้ได้ภาพที่เราต้องการ ได้มุมกล้องที่ดูหวาดเสียว สร้างประสบการณ์แห่งความเร็วได้สมจริงอย่างที่ผู้ชมไม่เคยสัมผัสมาก่อน

 

 

นักแข่งและสแตนอินทุกคนที่ปรากฏในเรื่องคือแชมป์ดริฟท์รถสมัยปัจจุบัน การแสดงตัวละครหลักอีสปอร์ตสคือเกมเมอร์ตัวจริงระดับ FIA Gran Turismo World Champion ทำหน้าที่เป็นอี-สตั๊นท์ ในส่วนของการแสดงจริงและเสมือนจริงถ่ายทำโดยมืออาชีพระดับท็อปของโลก

 

เนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่อย่างเต็มตัว เป็นการผสมผสานระหว่างอีสปอร์ตกับการดริฟท์รถ มีการดึงเสน่ห์จากตัวละครเข้าถึงผู้ชมทุกเพศทุกวัย จนเกิดความรู้สึกอินกับเรื่องราว ผมมั่นใจว่าเราถ่ายทอดความตื่นเต้นสู่อีกขั้น ผู้ชมจะได้สัมผัสกับความเร้าใจและการแข่งขันที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเขา

 

ในสังคมปัจจุบันเรามีความผูกพันกับรถขณะที่โลกกำลังเคลื่อนตัวไปข้างหน้า บวกกับความเสียหายจากโคโรน่าที่ทำให้รู้สึกซบเซาลง เราจึงสร้างหนังที่ผู้ชมจะได้สัมผัส "ประสบการณ์ของภาพยนตร์" ที่มีความสนุกสนานจากความเร็วที่วนเวียนกับมนุษย์ตลอด

 

เราหวังว่าผู้ชมทั่วโลกจะมีโอกาสได้เห็นความบันเทิงระดับไฮสปีดแบบใหม่ที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

ดริฟต์ติ้ง ซิ่งทะลุไมล์

  • 13 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 121 นาที
15+